Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Ăn rau gì tốt cho da mụn-các loại rau nên ăn khi bị mụn?

4/21/2020 2:36:00 PM  

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến da đặc biệt là da bị mụn. Hôm nay mình giới thiệu với các bạn các loại rau nên ăn khi bị mụn và nên ăn rau gì tốt cho da mụn? Nếu các bạn chọn đúng loại thực phẩm, ăn uống đúng cách thì cơ thể và da sẽ đủ dưỡng chất tăng sức đề kháng. Ngược lại nếu ăn uống không đúng khoa học sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến mụn tấn công.

  Ăn rau trị mụn không chỉ là một mẹo vặt mà nó hoàn toàn có cơ sở khoa học. Đa số các loại rau đều có nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho da. Bên cạnh đó trong một số loại rau còn có thể kích thích tăng cường sức đề kháng tự nhiên, chống lại các vi khuẩn tấn công. Một chế độ ăn nhiều rau luôn được các bác sĩ chỉ định. Ăn nhiều rau, ít dầu mỡ và thức ăn nhanh sẽ giúp cơ thể dễ dàng thanh lọc và bài tiết, tăng cường khả năng trao đổi chất, chống oxy hóa, lão hóa da.

Dưới đây là các loại rau nên ăn khi bị mụn và tốt cho da mụn:

1.Rau diếp cá tốt cho da mụn

Rau diếp cá có tính thanh nhiệt, làm mát cơ thể rất tốt. Vì vậy ăn rau diếp cá giúp gan và thận được dễ dàng thanh lọc, giải trừ các chất thải và độc tố. Cơ thể dịu mát thì không lo hệ bài tiết gặp khó khăn, gây tắt ngẵn các lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ không có điều kiện tấn công gây mụn.

an-rau-diep-ca-tr-mun.jpg

Rau diếp cá là một trong các loại rau nên ăn khi bị mụn rất tốt

Cách sử dụng:

Bạn có thể dùng rau diếp cá, thêm nước vào và xay nhuyễn thành nước rau để uống. Hoặc có thể giã nát để đắp mặt nạ. Tốt nhất bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp vừa uống vừa đắp mặt nạ thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên ăn rau diếp cá kèm với các loại rau khác trong món rau trộn sống.

2.Rau càng cua trị mụn.

Rau càng càng cua có vị ngọt có dược tính mát. Nhờ tính mát nên có thể giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, lợi bài tiết qua đường tiểu tiện. Rau càng cua có công dụng tốt trong việc trị các loại mụn, mụt sưng đỏ. Mụn viêm, mụn đầu đinh, mụn trứng cá thường xuất hiện khi cơ thể bị nhiệt vì vậy nếu dùng rau càng cua thường xuyên cơ thể thanh nhiệt tốt, các loại mụn này dần dần sẽ hết.

an-rau-cang-cua-tot-cho-da-mun.jpg

Muốn ăn rau trị mụn thì không thể bỏ qua rau càng cua

Cách sử dụng:

Dùng 1-2 lần/ tuần, bằng cách ăn rau sống, bóp dấm hoặc chế biến ăn kèm với các món thịt cá khác.

3.Rau má rất tốt cho da mụn

Nếu chúng ta sử sụng cách ăn rau trị mụn thì không thể bỏ qua rau má. Trong các loại rau sử dụng hằng ngày thì rau má là một trong những loại rau có tính mát và thanh nhiệt cơ thể tốt nhất. Rau má làm mát cơ thể, giải độc, nhuận phế. Rau má có thể trị được các loại mụn, da khô sần, rôm sảy, khô tróc vảy rất tốt.

nuoc-rau-ma-lam-mat-co-the-tri-mun.jpg

Rau má là loại rau rất tốt cho da mụn nhờ tính thanh nhiệt cơ thể

Cách sử dụng:

Có thể xay sinh tố uống, nếu kết hợp sinh tố rau má đậu xanh thì còn tốt hơn. Ngoài ra có thể luộc, nấu canh với thịt. nên ăn ít nhất 1 lần/tuần.

4.Bắp cải là một trong các loại rau nên ăn khi bị mụn

Trong bắp cải chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa da. Các hợp chất chống oxy hóa hạn chế vi khuẩn tấn công để gây mụn. Đây là một trong những loại rau không thể thiếu khi bạn muốn trị mụn hiệu quả.

Cách sử dụng: Với bắp cải bạn có thể luộc; nấu canh với thịt…

bap-cai-tot-cho-da-mun.jpg

Bắp cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất

5.Bí đao.

Bí đao chứa nhiều Vitamin và khoáng chất. Trong bí đao có chứ dầu thực vật nhưng dễ bão hòa, không tác động xấu lên gan thận và hệ bài tiết. Ngược lại còn rất tốt cho việc thanh nhiệt và tiêu độc trong cơ thể. Nếu bạn có làn da mụn thì ăn bí đao là sự lựa chọn rất tốt.

bi-dao-tri-mun.jpg

Nên ăn bí đao khi da bị mụn

Cách sử dụng:

Bí đao có thể nấu canh với thịt hoặc xay làm nước bí đao để uống. Ngoài ra có thể xay nhuyễn bí đao tươi để đắp mặt cũng rất tốt. Nên áp dụng kết hợp 3 cách để trị mụn hiệu quả hơn.

6. Nha đam là rất tốt dùng để điều trị mụn

Nha đam được sử dụng rất nhiều trong các cách trị mụn, được chế biến bằng nhiều cách khác nhau. Nha đam có tính hàn, giúp thanh nhiệt. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

nha-dam-tri-mun-hieu-qua.jpg

Nha đam cực kỳ tốt cho da mụn

Cách sử dụng:

Nha đam có thể được dùng nấu chè, làm sữa chua. Thông thường nha đam được nhiều người xay nhuyễn để làm mặt nạ đắp mặt. Đơn giản nhất bạn chỉ cần bóc vỏ, ngâm nước rồi cho vào tủ lạnh, dùng miếng nha đam áp trực tiếp lên vùng mụn mà không cần phải qua nhiều khâu chế biến.

 Ăn rau trị mụn là một trong những phương pháp được nhiều người thường sử dụng. Ở bài này tôi đã giới thiệu 6 loại rau tốt nhất cho da mụn, bạn nên áp dụng ngay nhé.

**Lưu ý: Nhưng nếu làn da của bạn đã bị mụn tấn công và ở giai đoạn bùng phát thì ăn rau trị mụn chỉ nên được xem là phương pháp hỗ trợ. Để điều trị mụn hiệu quả bạn nên sử dụng thuốc trị mụn. Về thuốc trị mụn thì hiện nay thuốc trị mụn Eucerin được nhiều bạn lựa chọn và sử dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả rất tốt.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật