Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bị mụn không nên ăn gì? Bị mụn có nên ăn trứng không?

4/17/2020 10:41:00 PM  

Bị mụn không nên ăn gì? bị mụn kiêng ăn gì? Là các câu hỏi nhiều bạn rất quan tâm. Vì vấn đề ăn uống vô tội vạ theo sở thích là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn. Sau đây là một số lời khuyên của chuyên gia về da khuyên các bạn khi bị mụn không nên ăn gì?

1.Sữa bò, thịt bò hạn chế sử dụng nhiều.

- Các nhà khoa học nghiên cứu chỉ ra rằng trong sữa bò có chứa hormone androgen, đây là một loại chất kích thích nội tiết tố và tuyến bả nhờn hoạt động mạnh, gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra mụn. Bên cạnh đó trong sữa bò còn chứa hormone Insullin, kích thích lượng đường trong máu tăng lên khiến cho các vùng bi viêm nhiễm, tổn thương như mụn sẽ khó lành tình trạng mụn cũng trở nên nặng hơn. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng sữa bò thường xuyên.

da-mun-khong-uong-sua-bo.jpg

Sữa bò làm tăng lượng đường trong máu, làm tăng trình trạng nặng hơn các mụn viêm

- Mặc khác sữa bò hiện nay được lấy từ bò nuôi ở các trang trại công nghiệp. Thức ăn cho bò có thể chứa nhiều hóc môn tăng trưởng, và nhiều chất phụ phẩm khác. Nếu bạn uống nhiều sữa bò hay ăn nhiều thịt bò cũng có những dư lượng chất không tốt được đưa vào thì cơ thể sẽ kích thích nội tiết tố hoạt động mạnh mụn sẽ phát triển từ đó.

2. Các loại đồ ăn cay nóng

Đây cũng là loại đồ ăn cần hạn chế với câu hỏi “bị mụn kiêng gì” vì những lý do sau:

Nhiều bạn có thói quen thích đồ ăn cay nóng như thức ăn nhiều ớt, sa tế…hay các loại trái cây như vãi, nhãn, xoài, mít đều là những loại có tính nhiệt làm nóng trong người là điều kiện để mụn phát triển. Mặt khác khi bạn ăn đồ ăn cay nóng sẽ gây ra tình trạng nóng, ra nhiều mồ hôi dễ làm tắt nghẽn các lỗ chân lông tạo môi trường cho vi khuẩn trú ngụ và tấn công da và gây nên mụn.

do-an-cay-nong.jpg

 

Đồ cay nóng là nguyên nhân dễ gây mụn cần phải kiêng ngay

3. Các món ăn có nhiều dầu mỡ.

Các món ăn nhiều dầu mỡ chứa nhiều chất béo bão hòa có gốc phân giải nhanh chóng, dễ gây quá tải cho gan và thận khiến các chất độc trong cơ thể không được thanh lọc giải độc. Các chất thải này một phần sẽ được bài tiết qua da thông qua lỗ chân lông, các bả nhờn cũng dễ bị tích tụ lại và gây mụn.

Bạn cần tránh bớt những món ăn chiên xào. Điều này không những tốt cho da mà còn hạn chế  cholesterol bên trong cơ thể tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn.

do-an-nhieu-dau-mo.jpg

 

Đồ ăn dầu mỡ có chứa nhiều chất béo khó phân hủy, gây nóng cơ thể 

4. Các loại đồ uống có chứa caffein

Caffein có tính kích thích, do đó cũng kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động quá mức khi bạn sử dụng nhiều. Điều này cũng làm nóng trong người, tác động xấu đến nội tiết tố gây kích ứng cho da tạo điều kiện mụn sinh sôi. Caffein cũng còn làm cho da trở nên khô, mất nước khiến da nhanh chóng lão hóa.

caffein.jpg

 

Caffein khiến da trở nên khô, là thức uống bị mụn nên hạn chế sử dụng

5. Thức ăn nhanh, đồ đóng hộp

- Với những câu hỏi bị mụn kiêng ăn gì? Bị mụn tránh ăn gì thì không thể không nhắc tới các loại thức ăn nhanh và đồ đóng hộp chế biến sẵn thường là những món ăn được chế biến sử dụng nhiều dầu mỡ. Trong các thức ăn đóng hộp còn chứa nhiều chất bảo quản, chất béo khó tiêu, ít chất sơ, ít vitamin. Những chất này đều gây hại cho cơ thể.

- Các bạn cần phải hạn chế tối đa còn món ăn nhanh như gà rán, pizza, hamburger và đặc biệt là mì tôm. Mì tôm là một trong những món các bạn dễ sử dụng thường xuyên nhất nhưng cực kỳ không tốt cho sức khỏe, mụn sẽ từ đó tấn công làn da của bạn.

thuc-an-nhanh.png

 

Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, các chất khó phân giải cần phải kiêng cử

**Bị mụn có nên ăn trứng không?

- Trước hết phải công nhận trứng rất có giá trị dinh dưỡng  vì chứa nhiều vitamin A, B1, B6, B12, D, E, canxi, sắt, kẽm, magie, kali… rất có lợi đối với cơ thể. Trứng còn bổ sung protein, các loại axit amin để tăng cường dưỡng chất nâng cao sức đề kháng. Và trứng (cụ thể là trứng gà) còn có nhiều cách sử dụng để làm các nguyên liệu trị mụn và dưỡng da.

trung-ga.jpg

 

Trứng rất tốt cho cơ thể nhưng bị mụn không nên ăn trứng nhiều

- Mặc dù vậy nhưng nếu ăn nhiều trứng và ăn không đúng cách thì nó có tác dụng ngược lại. Ăn nhiều trứng một cách không khoa học sẽ làm thận quá tải, tăng huyết áp, gây cản trở bài tiết chất thải ra ngoài, điều này lại là những nguyên nhân gây ra mụn.

Vì vậy khi có mụn các bạn hạn chế ăn trứng. Các kiểu chế biến trứng như trứng chiên rán nhiều dầu mỡ thì càng phải hạn chế tối đa.

>>> Xem thêm: ăn gì để hết mụn

Link: https://myphameucerin.com/tin-tuc/an-gi-de-het-mun-top-6-loai-thuc-pham-da-bi-mun-nen-an-de-dep-da.html

Sử dụng kem trị mụn để trị mụn hiệu quả trong giai đoạn bùng phát.

Khi mụn đã ở giai đoạn bùng phát ngoài kiêng ăn những thực phẩm không tốt nêu trên thì bạn nên chọn một loại kem trị mụn chuyên dụng để điều trị có hiệu quả.

Bộ sản phẩm kem trị mụn Eucerin Pro Acne là một lựa chọn tốt để phòng ngừa, trị mụn và dưỡng da sau giai đoạn mụn với nhiều ưu điểm được nhiều chị em phụ nữ trên thế giới sử dụng. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của Mỹ phẩm Euceirn để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhanh chóng sở hữu cho mình một làn da đẹp, mịn màng và sạch mụn nhé.

Tin tức nổi bật