Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

6 sai lầm chăm sóc da hằng ngày khiến da xấu đi

7/12/2023 2:55:00 PM  

Dù đã chăm sóc da rất kỹ lưỡng, nhưng làn da vẫn xuất hiện mụn, thâm sạm, nám, nếp nhăn… Có lẽ, trong quy trình skincare của bạn đang mắc một vài sai lầm mà ngay chính bạn cũng không phát hiện ra. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ liệt kê những sai lầm skincare thường gặp nhất mà có thể bạn cũng mắc trong số đó. Hãy tìm hiểu ngay nha!  

Không làm sạch da kỹ lưỡng 

Làm sạch da mặt qua loa hoặc làm sạch không đúng trình tự các bước sẽ khiến các chất cặn bã, dầu nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và là nguyên nhân gây ra mụn. Vì vậy, bạn hãy chú ý làm sạch da 2 lần/ ngày, vào buổi sáng và tối bằng sữa rửa mặt phù hợp. 

Riêng buổi tối cần sử dụng thêm nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm sạch lớp makeup, kem chống nắng và bụi bẩn bám trên da sau ngày dài. Thời gian vệ sinh da mặt thực hiện trong vòng 1 - 2 phút, xoa và massage da nhẹ nhàng, không chà mạnh tay khiến da tổn thương. 

 cham-soc-da-1.jpg

Làm sạch da vào buổi sáng và buổi tối cực kỳ quan trọng 

Không rửa tay trước khi rửa mặt 

Đa phần mọi người đều không quan tâm tới việc rửa tay trước khi rửa mặt. Tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nó có thể là nguyên nhân đưa vi khuẩn tiếp xúc với da mặt. Điều này làm tăng nguy cơ gây mụn, viêm da. Vì vậy, hãy lưu ý vệ sinh tay sạch, sau đó mới cho sữa rửa mặt vào tay xoa tạo bọt và áp lên da. 

Chọn sai sản phẩm làm sạch da 

Hiện nay, các sản phẩm làm sạch da đều được nghiên cứu theo công thức phù hợp với từng loại da khác nhau. Bạn nên dựa vào loại da của mình để lựa chọn sản phẩm làm sạch thích hợp, ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt, nước tẩy trang có độ pH tương đương với độ pH tự nhiên của da. Sản phẩm có độ pH càng thấp, có tính tẩy rửa dịu nhẹ sẽ giúp da không bị khô, căng cít sau khi vệ sinh. 

 cham-soc-da-2.jpg

Sử dụng sữa rửa mặt cân bằng với độ pH tự nhiên của da 

Không tẩy tế bào da chết định kỳ 

Như bạn cũng biết, làn da của chúng ta hoạt động theo một chu kỳ sinh học, lớp da cũ chết đi sẽ “nhường” cho tế bào da mới sản sinh. Do đó, việc tẩy tế bào da chết định kỳ cho da là bước skincare cực kỳ quan trọng, giúp loại bỏ các tế bào da chết bám đầy cặn bẩn, bã nhờn. Từ đó mang lại bề mặt da và lỗ chân lông thông thoáng, láng mịn.

Tẩy tế bào da chết giúp cải thiện tình trạng da sần sùi, đen sạm và nhăn nheo. Bạn có thể sử dụng tẩy da chết 2 - 3 lần/ tuần, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da mỏng yếu, nhạy cảm và tổn thương hơn. Lưu ý chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp với da, nếu thuộc da dầu mụn, da nhạy cảm thì dùng tẩy da chết hóa học. Còn đối với da thường, da hỗn hợp, da khô có thể dùng tẩy da chết vật lý. 

Không dùng kem chống nắng 

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi sự tác động tiêu cực của tia UV vào ban ngày. Cho dù là ngày mưa hay nắng thì bước thoa kem chống nắng không được phép bỏ qua. Nhiều bạn khá chủ quan việc chống nắng cho da và có suy nghĩ nếu không ra ngoài đường hoặc khi trời râm mát sẽ không cần sử dụng kem chống nắng. 

 cham-soc-da-3.jpg

Tia UV khiến da đen sạm, lão hóa nhanh khi không dùng kem chống nắng 

Sự thật thì những hiểu biết về cách chăm sóc này rất sai lầm. Theo chuyên gia, dù trong thời tiết nào thì tia UV vẫn hoạt động bình thường, có thể ở cường độ thấp hoặc cao. Vì thế, nó vẫn ít nhiều gây hại cho da nếu không được bảo vệ cẩn thận. 

Không chăm sóc da tại spa 

Những cách chăm sóc da thông thường sẽ không thể cải thiện làn da tốt nhất. Đặc biệt là những trường hợp da bị mụn, nám, sẹo thâm… rất khó điều trị bằng các sản phẩm bôi thoa. Giải pháp cho các vấn đề này là sử dụng các dịch vụ chăm sóc da tại spa với những phương pháp chăm sóc, điều trị da chuyên sâu. 

Tuy nhiên, bạn cần phải đến cơ sở uy tín để sử dụng dịch vụ. Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc da được nhiều khách hàng yêu thích nhất. Thương hiệu này sở hữu đội chuyên viên tay nghề lâu năm, ứng dụng những công nghệ điều trị da tiên tiến. 

Trong tháng 7 này, Thẩm mỹ viện SeoulSpa.vn tung chương trình sale ưu đãi đón hè giảm 50% cho tất cả dịch vụ làm đẹp. Đặc biệt, quý khách hàng còn được tham gia “Vòng quay may mắn” với cơ hội nhận những voucher làm đẹp lên đến 1999K. Nhanh tay săn ngay ưu đãi!

 cham-soc-da-4.jpg

Chương trình giảm giá đón hè của SeoulSpa.vn 

Hy vọng với thông tin chia sẻ của chúng tôi về những sai lầm thường gặp trong quy trình chăm sóc da trong 1 tuần. Qua đó có thể giúp bạn sớm nhận ra những lỗi sai trong việc skincare và có thể cải thiện sớm trước khi làm hại cho da nghiêm trọng hơn. 

—--------

THẨM MỸ VIỆN SEOULSPA.VN - Hệ Thống Làm Đẹp Hàng Đầu Việt Nam

Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2022, 2023

Huy Chương Vàng Sản Phẩm - Dịch Vụ Chất Lượng Châu Á 2023

Hotline Tư Vấn & Đặt Lịch: 1800 3333

Website: https://seoulspa.vn/

Zalo Page: zalo.me/4350252669472470003

Xem thêm: Bí quyết rửa mặt bằng nước muối cho da sạch sâu, sáng mịn

Tin tức nổi bật