Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bật mí 3 cách triệt lông chân tại nhà hiệu quả nhất

1/4/2020 1:11:00 PM  

Thay vì tốn một khoản tiền kha khá để triệt lông chân tại các spa thì nay các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện cách triệt lông chân tại nhà với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả mang lại không hề thua kém trung tâm làm đẹp nào.

 

triet.jpg

 

Tiết lộ nguyên nhân khiến lông chân mọc nhiều

Thường xuyên áp dụng rất nhiều cách triệt lông chân tại nhà, vậy bạn có biết nguyên nhân tại sao lông chân của mình lại mọc nhiều không?

Do thói quen ăn uống không lành mạnh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai có chứng biếng ăn và nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến họ có vùng lông chân rậm rạp. 

Ăn quá nhiều đường, sẽ làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể, cụ thể hơn là lượng Insulin tăng cao và Insulin tăng sẽ kích thích lông chân mọc nhiều hơn

Do sử dụng nhiều loại thuốc ảnh hưởng đến nang lông

Nếu bạn sử dụng phải một số loại thuốc một thời gian dài (đặc biệt là những loại thuốc chữa một số bệnh viêm) thì lượng thuốc sẽ ngày càng tích lũy trong cơ thể. Điều đó sẽ gây kích thích nang lông chân, và khiến nó mọc nhiều hơn.

Do ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh

Khi đến tuổi mãn kinh, sức khỏe cũng như nội tiết tố nữ trong cơ thể giảm mạnh, nhưng hormone nam lại gia tăng, điều này lại khiến lông chân phát triển mạnh hơn.

Do ảnh hưởng từ yếu tố bệnh tật

Khi mắc bệnh nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều và điều này làm cho lông chân phát triển nhanh và mạnh hơn. 

Ngoài ra, lông chân mọc nhiều còn do một số bệnh ngoài da khác gây nên như: Bệnh viêm da, bệnh vảy nến…

Do ảnh hưởng của yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân hàng đầu trong việc khiến lông chân mọc nhiều và rậm. Nếu bố hoặc mẹ của bạn có vùng lông chân rậm rạp thì khả năng rất cao là bạn cũng vậy.

Cách triệt lông chân tại nhà hiệu quả nhất bằng nguyên liệu thiên nhiên

Thông thường, để triệt lông tại nhà, chúng ta thường sử dụng đến dao cạo hoặc kem tẩy. Tuy có thể loại bỏ đám lông xấu xí ngay lập tức nhưng khả năng chúng quay trở lại là 100%. Và khi quay trở lại thì càng nhiều, rậm hơn.

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để triệt lông chân không những khiến vùng chân được sạch sẽ mà còn được dưỡng trắng và trở nên mịn màng. Đặc biệt, khả năng quay trở lại của vi ô lông cũng thấp hơn nhiều.

Triệt lông chân với Cà chua - Da sạch, nhẵn mịn

Không những có tác dụng trong việc làm đẹp da, giữ dáng mà cà chua còn được xem là một trong những cách triệt lông chân tại nhà hiệu quả nhất. 

Cách làm: Chọn 1 quả cà chua chín, mang rửa sạch, cắt thành lát mỏng.Thoa cà chua lên vùng da chân, massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút. Đợi thêm khoảng 30 phút nữa cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong và khô lại thì đi rửa sạch với nước.

 

ca.jpg

 

Trong cà chua có chứa beta carotene – hoạt động như một chất chống oxy hóa trong máu có khả năng làm cho da sạch và nhẵn mịn hơn. Đồng thời, chất này cũng làm mềm lông, khiến các sợi lông suy yếu và rụng dần, giúp hạn chế được các vấn đề về lỗ viêm lỗ chân lông. 

Ngoài ra, hàm lượng dưỡng chất cũng như lượng vitamin A, C, K, Lycopene có trong cà chua rất cao. Sau khi triệt lông, vùng chân của bạn không những trở nên sạch sẽ mà còn ngày càng mịn màng, trắng hồng.

Triệt lông chân với hỗn hợp mật ong - Dưỡng da sáng mịn

Cách làm: Trộn đều 2 thìa mật ong nhỏ, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp trên lên vùng da chân, massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút. Đợi thêm khoảng 30 phút nữa cho các hỗn hợp thấm sâu vào bên trong và khô lại thì đi rửa sạch với nước.

 

chanh-mat.jpg

 

Trong mật ong chứa chất chống ôxi hóa, chất bôi nhiễm và kháng khuẩn giúp làm mềm nang lông. Lông chân sẽ được lấy đi một cách nhẹ nhàng và sạch sẽ, không gây tổn hại đến làn da. Mật ong kết hợp với chanh tươi sẽ làm tăng hiệu quả tẩy lông cũng như dưỡng da giúp vùng da chân nhanh chóng phục hồi và có độ sáng mịn.

Triệt lông chân với sữa tươi và đu đủ - Sát khuẩn, nang lông suy yếu

Cách làm: các bạn hãy chuẩn bị ½ quả đu đủ cùng 50ml sữa tươi không đường. Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa tươi. Thoa hỗn hợp trên lên vùng da chân, massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút. Đợi thêm khoảng 30 phút nữa cho các hỗn hợp thấm sâu vào bên trong và khô lại thì đi rửa sạch với nước.

 

đu-đu.jpg

 

Trong đu đủ có chứa một loại enzyme mạnh được gọi là Papin có tác dụng tẩy lông chân tự nhiên. Papin sẽ dễ dàng thẩm thấu vào từng nang lông, khiến các nang lông dần suy yếu và rụng đi một cách tự nhiên. Ngoài ra, những dưỡng chất từ đu đủ: carotene, vitamin A và các khoáng chất còn giúp sát khuẩn, tẩy da chết cho da cực kì hiệu quả. Thêm vào đó kết hợp với sữa tươi sẽ giúp da được mịn màng và trắng hơn. 

Với cách triệt lông chân tại nhà này bạn nên sử dụng đu đủ xanh nhé. Vì hàm lượng enzyme Papin có trong đu đủ xanh cao hơn đu đủ chín rất nhiều.

3 mẹo triệt lông chân bằng chế độ ăn uống cực đơn giản

Việc tăng sản sinh các nội tiết tố nữ hormone nữ có tác động rất lớn đến việc phát triển mô lông ở chân tay, thông qua việc se khít lỗ chân lông, đồng thời gây ức chế sự phát triển của sợi lông chân tay vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, một trong những cách để triệt lông chân hiệu quả ngay tại nhà mà không cần đến Spa – thẩm mỹ mà bạn hoàn toàn có thể làm được đó là thay đổi chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn.

 

thuc-an.jpg

 

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B

Nhóm vitamin B có thể được tìm thấy nhiều trong các loại ngũ cốc, lúa mạch thịt gà trứng, súp lơ, nấm, bắp và hải sản.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều Vitamin  E

Vitamin E cũng có tác động nhất định đến quá trình phát triển của các nang lông. Việc bổ sung dưỡng chất để sản sinh hormone estrogen, các nội tiết tố nữ làm giảm nhanh việc xuất hiện của lông ở tay và cả chân. 

Các món ăn từ dưa leo, các loại hạt, các món ăn từ thịt vịt, trứng… có hàm lượng vitamin E khá cao đấy.

Hạn chế uống sữa tươi, thay bằng sữa chua, sữa đậu

Các hormone DHT được chuyển hóa từ gốc hormone androgen có nhiều trong thực phẩm sữa tươi có nguy cơ làm gia tăng và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tuyến bã nhờn – một trong những lý do thúc đẩy quá trình mọc lông diễn ra nhanh. 

Nếu muốn hạn chế sự phát triển của vi ô lông thì bạn nhất định phải hạn chế sữa tươi và có thể thay thế bằng sữa chua và sữa đậu nành.

Lưu ý khi triệt lông chân tại nhà

Để có hiệu quả tốt nhất hãy kiên trì áp dụng các cách triệt lông chân tại nhà trên 2-3 lần/ 1 tuần.

Trước khi tiến hành triệt lông, để dễ dàng hơn bạn hãy làm sạch vùng da bằng sữa tắm, như vậy khiến da vừa thông thoáng vừa mềm mại.

Dù có ra spa để triệt lông thì cũng có liệu trình và không thể có kết quả ngay. Vì vậy hãy kiên trì thực hiện nhé.

Các cách triệt lông chân trên các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho các vùng da khác như: tay, nách, bụng,... 

Sau khi triệt lông bạn nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng và tăng cường chống nắng vì làn da lúc này khá yếu.

Thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin hiện nay có tới 6 dòng sản phẩm chống nắng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Xem thêm về các sản phẩm: TẠI ĐÂY

Còn nếu đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm chống nắng thế nào thì xem thêm bài viết này nhé: Cách chọn và sử dụng kem chống nắng đúng nhất

 

chan.jpg

 

Việc có đôi chân nhiều lông thực sự rất khổ tâm với các bạn nữ. Muốn chưng diện một chiếc váy ngắn, một chiếc quần short để khoe ra đôi chân thon thả, xinh đẹp cũng không thể. Đừng chần chừ nữa mà hãy áp dụng ngay ngày mai với các cách triệt lông chân tại nhà trên nhé. Là con gái là phải đẹp từ trên xuống dưới, đẹp mọi lúc mọi nơi.

Tin tức nổi bật