Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bật mí những công dụng tuyệt vời của các loại trà hoa khô hot nhất hiện nay

9/14/2020 1:49:00 PM  

Uống trà hoa khô không chỉ đơn giản là một thú vui mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp làn da khỏe hồng hào bạn nữa đấy. Khi bạn dùng, trà hoa mang đến một mùi hương vô cùng thanh tao và ngọt lành, cảm giác thư thái và nhẹ nhàng cho người thưởng thức. Trà hoa khô có rất nhiều loại nhiều loại mà mỗi loại hoa điều có một công dụng khác, sau đây hãy cùng mỹ phẩm eucerin tìm hiểu những lợi ích của các loại trà hoa khô đẹp và bổ ích nhé.

Các loại hoa khô dùng pha trà cực tốt cho sức khỏe

Công dụng của trà hoa hồng khô

bat-mi-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-cac-loai-tra-hoa-kho-hot-nhat-hien-nay5.jpg

Trà hoa hồng khô giúp giảm cân rất tốt và tránh khỏi nhiều căn bệnh nghiêm trọng

Ngoài việc trang trí làm đẹp ra hoa hồng còn có thể chế biến thành nhiều công thức khác nhau như trà hoa hồng, nước hoa hồng hay nguyên liệu trong món ăn. Trong đó, trà hoa hồng là cách thức hấp thu dưỡng chất từ hoa hồng hiệu quả và dễ dàng áp dụng nhất. Chúng chứa loại chất chống oxy hóa EGCG, catechin và polyphenol, có thể chữa lành các tổn thương trong tế bào và bảo vệ cơ thể như ngăn ngừa bệnh viêm khớp, bệnh ung thư, giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân rất tốt và tránh khỏi nhiều căn bệnh nghiêm trọng, ngoài ra loại trà này khi sử dụng còn giúp chăm sóc làn da, duy trì làn da hồng hào, khỏe mạnh và sáng bóng, Bã trà còn có thể đắp mắt trị thâm do thức khuya nữa. Khi pha chúng có màu rất đặc trưng với mùi thơm thoang thoảng, hương vị ngọt ngào pha lẫn dễ chịu, trà hoa hồng chính là lựa chọn đáng để cân nhắc, đối với mỗi người. 

Cách pha trà hoa hồng khô: 

Cách 1: Thường ngày, bạn chỉ cần lấy 8 đến 12 nụ hoa hồng khô, cho vào trong bình, thêm nước nóng vào và đậy nắp chờ khoảng 5 đến 7 phút cho hoa hồng tiết ra những tinh chất cần thiết, để bớt nóng là có thể uống được.

Cách 2: Trà nụ hoa hồng sấy khô nếu được kết hợp với hoa cúc, trà hoa nhài sẽ càng tuyệt vời hơn nữa. Không được thêm trà mạn hay trà xanh vào trong nước trà hoa hồng, vì chất axit tanic có trong trà có thể làm giảm công dụng của hoa hồng.

Lợi ích của trà hoa cúc

bat-mi-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-cac-loai-tra-hoa-kho-hot-nhat-hien-nay4.jpg

Trà hoa cúc còn giúp chăm sóc làn da mình rất tốt

Trà hoa cúc là loại trà có thể nói là tốt cho sức khỏe mà chúng ta không thể bỏ qua và mang nhiều giá trị văn hóa thưởng thức trà của người Việt Nam. Trong trà hoa cúc có chứa vitamin A và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kẽm, canxi, sắt, đồng, magie nên chúng có rất nhiều công dụng tốt bảo vệ cơ thể con người như: cải thiện sức khỏe tim mạch, thị giác, điều trị chứng mất ngủ, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm lo âu, giải nhiệt cơ thể, điều trị cảm lạnh, ngoài ra chúng còn giúp chăm sóc làn da tốt như: ngăn ngừa vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, giữ ẩm và nuôi dưỡng từ sâu bên trong, giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi trẻ, đầy sức sống. Trà hoa cúc khi pha chúng có màu vàng nhẹ, mùi thơm đặc trưng của hoa, uống vào cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc rất nhiều.

Cách pha trà hoa cúc khô:

Cách 1: Cách làm trà hoa cúc mật ong. Hoa cúc cho vào ly và tráng sơ qua với nước ấm. Bạn tiếp tục rót nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm. Bạn nên chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà. 

Cách 2: Trà hoa cúc atiso: Atiso khô rửa sạch, cho vào ấm, rót nước vào và để lửa nhỏ, đun trong 45 phút để atisô ra hết nước. Sau đó, bạn cho thêm hoa cúc khô đã rửa sạch hoặc tráng qua nước nóng vào đun thêm 5 phút thì tắt bếp. Xong bạn có thể đợi bớt nóng rồi bạn thưởng thức.

Trị bệnh từ trà hoa đậu biếc

bat-mi-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-cac-loai-tra-hoa-kho-hot-nhat-hien-nay.jpg

Trà hoa đậu biếc khô còn giúp ngăn ngừa lão hóa giúp bạn khỏe đẹp một cách tự nhiên.

Ấn tượng ban đầu khi pha trà hoa đậu biếc là trà có màu xanh biển vô cùng đẹp mắt và quyến rũ, mùi thơm lại rất nồng nàn không thể cưỡng lại với sức hút của hoa, khi uống chúng ngọt dịu và hơi chát nhẹ ở đầu lưỡi. chúng không chỉ ngon mà trong còn chứa hoạt chất anthocyanin – flavonoid đem lại nhiều công dụng có ích như: giúp giảm cân lành mạnh, giảm đau, hạ sốt, kiểm soát đường huyết, bảo vệ mắt, cải thiện sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ… Đặc biệt, loại trà này còn giúp ngăn ngừa lão hóa giúp bạn khỏe đẹp một cách tự nhiên.

Những cách pha trà hoa đậu biếc:

Cách 1: Đổ nước nóng vào cốc pha trà. Bỏ lá hoặc hoa đậu biếc vào ngâm trong khoảng 15 phút. Bạn có thể nhìn thấy màu xanh dần tan vào trong nước còn hoa và lá thì dần chuyển thành một màu chàm rất đẹp. Khi hoa hay lá đã phai hết màu, bạn lọc lấy nước trà để thưởng thức. Bạn có thể uống nóng hay thêm đá vào để uống lạnh cũng rất ngon.

Cách 2: Bỏ hoa đậu biếc với 100ml nước nóng và 50g đường quấy đều chờ hoa ra màu. Lúc này ta sẽ được màu xanh của hoa đậu biếc. Khi đã quấy trà xong ta cho 200ml nước lọc vào, vắt nửa quả chanh. Hoa đậu biếc gặp chanh sẽ đổi sang màu tím mộng mơ. Nửa quả chanh còn lại cắt lát để trang trí, cho thêm đá và thưởng thức, vừa ngon, vừa mát lại bổ.

Công dụng của trà hoa oải hương khô

bat-mi-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-cac-loai-tra-hoa-kho-hot-nhat-hien-nay6.jpg

Uống trà hoa oải hương rất tốt cho sức khỏe con người

Hoa oải hương không chỉ được dùng để trang trí, mùi hương của nó được đặt trong tủ quần áo có thể lưu giữ được đến hàng tháng. Oải hương còn được dùng để làm nước hoa, sữa tắm, tinh dầu… đặc biệt là trà hoa oải hương chúng rất tốt cho sức khỏe như: trị được chứng mất ngủ, ngăn ngừa và làm giảm cảm lạnh, ho và thậm chí cả bệnh hen suyễn, trị bệnh trướng bụng, đau bụng, và khó chịu ở dạ dày...  Khi pha trà điều ngạc nhiên đầu tiên là trà có màu cam không giống màu hoa, mùi hương thơm dịu nhẹ rất kích thích người dùng. 

Cách pha trà hoa oải hương khô:

Cách 1: Trà hoa oải hương đơn giản: Đổ đầy ấm trà có kích thước trung bình bằng nước lọc, nước tinh khiết hoặc nước suối và đun sôi. Không bao giờ sử dụng nước máy hoặc nước cất khi pha trà. Những loại nước này có thể gây ra sự thay đổi hương vị và làm giảm đi việc tiết ra tinh chất từ trà.

Thêm những bông hoa oải hương vào một túi lọc trà hoặc dụng cụ lọc trà, để vào nước sôi và ủ trong 10 phút.

Loại bỏ các nụ hoa oải hương và các dụng cụ trà từ ấm. Cẩn thận rót nước nóng vào tách trà và thưởng thức hương vị hoa. Thêm một chút mật ong để biến tách trà của bạn thành trà mật ong hoa oải hương.

Cách 2: Trà hoa oải hương và bạc hà : Thêm một phần tư chén cánh hoa oải hương tươi và 1 chén lá bạc hà tươi vào một cái xoong cỡ vừa.

Đổ 250ml nước và đun sôi. Vặn nhiệt độ xuống mức trung bình và để nhỏ lửa ủ trong 5 đến 10 phút. Nếm từng chút cho đến khi đạt được hương vị mong muốn.

Loại bỏ lá bạc hà và cánh hoa oải hương bằng lưới lọc mịn. Đổ thêm nước và thưởng thức. Thêm mật ong nếu thích

Những thời điểm thích hợp để uống trà hoa khô

 Uống theo thời gian nhất định:

Bạn nên uống trà uống trà hoa khô vào buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bạn tỉnh táo, thêm năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Đặc biệt, các loại trà có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, chống lại ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Buổi chiều, bạn nên uống trà vào lúc 3 giờ. Đây là thời điểm mà cơ thể cần điều chỉnh các hoạt động sinh hóa đang diễn ra. Lúc này, trà sẽ đóng một vai trò rất quan trọng giúp cơ thể thực hiện tốt công việc của mình. Ngoài ra việc uống trà hoa hồng buổi chiều giúp bạn có tinh thần thư thái, có ngủ sâu giấc ban đêm.

Bạn nên uống trà khi không no hoặc không đói:

Để có thể khai thác hết lợi ích của chất chống oxy hóa trong trà, bạn nên uống vào thời điểm giữa hoặc sau các bữa ăn. Uống trà sau bữa ăn giàu chất béo, đạm, ăn mặn cũng là một trong những liệu pháp giúp giảm hấp thu chất béo, kích thích tiêu hóa tốt hơn.

Uống trà khi bạn cảm thấy căng thẳng, buồn bực, mệt mỏi:

Uống trà khi căng thẳng, mệt mỏi cũng là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp giảm stress, thư giãn tinh thần.

Những người làm việc trong văn phòng, máy vi tính, photocopy, hay xem tivi nhiều nên thường xuyên uống trà có tác dụng bảo vệ cơ thể. Đặc biệt với phụ nữ giúp bảo vệ, hạn chế tối đa các tác hại tới làn da của các bạn đấy.

Chúng mình vừa tìm hiểu xong những công dụng bổ ích của các loại trà hoa khô hot nhất hiện nay. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn có thể tìm cho mình một loại trà hoa phù hợp với bạn để uống và thưởng thức hương vị của chúng cũng như những công dụng cực kì tốt cho sức khỏe chúng ta nhé.

Tin tức nổi bật