Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bí quyết Giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả ít người biết

2/3/2020 2:49:00 PM  

Sau khi sinh con, đa số vùng bụng của các chị em phụ nữ thường trở nên chảy xệ và tích tụ một lượng mỡ khá lớn. Với những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinhmyphameucerin.com cung cấp, chỉ cần kiên trì thực hiện các mẹ bỉm sữa sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà lại không ảnh hưởng đến việc chăm sóc em bé.

Tại sao mỡ bụng lại tích tụ nhiều sau khi sinh?

Việc giảm mỡ bụng sau sinh cần có quá trình, không thể chỉ ngày một ngày hai là có hiệu quả.

Béo bụng xảy ra khi vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ bao gồm mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Trong thời kỳ mang thai, chị em thường phải ăn nhiều, bổ sung các thực phẩm nhiều dinh dưỡng để nuôi thai nhi. Do đó, cân nặng trong thời điểm này tăng một cách nhanh chóng.

 

mo-bung3.jpg

 

Và 4 nguyên nhân chính gây nên béo bụng sau sinh mà chị em nên biết đó là:

Hormone: khi mang thai nội tiết tố thay đổi khiến bạn bị tăng cân và tích trữ mỡ ở vùng bụng, đùi. Việc gia tăng các mô mỡ giúp giãn da vùng bụng cùng sự phát triển của thai nhi. Đồng thời cũng là tấm chắn êm ái bảo vệ em bé.

Di truyền: nếu mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi, cánh tay,.. Thì sau sinh khả năng cao bạn cũng sẽ bị như vậy.

Stress: sau sinh cơ thể bạn sẽ bị mệt mỏi khi phải chăm sóc em bé khiến cho bạn bị căng thẳng kéo dài. Stress khiến cơ thể sản sinh ra cortisol chống lại sự căng thẳng. Cortisol quá cao khiến cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tại vùng bụng gây ra béo bụng.

Chế độ ăn uống không hợp lý: nhu cầu ăn uống tẩm bổ trước và sau sinh đều rất được xem trọng. Chính vì vậy mà bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu cần thiết dẫn tới béo bụng.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và an toàn nhất

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng và nghệ

Đây là phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nguyên liệu: 2kg gừng ta, 2kg nghệ nếp, 6 lít rượu, 1 bình thủy tinh 15- 20 lít

Cách làm: Rửa sạch gừng với nghệ, sau đó giã nát rồi cho vào bình thủy tinh. Đổ rượu vào ngập 2-3 đốt ngón tay so với hỗn hợp gừng nghệ. Đậy kín nắp và bảo quản tại nơi thoáng mát, sau 3 tháng lấy ra sử dụng. Bạn chỉ cần đổ 1 chút rượu ra khăn rồi đắp lên vùng bụng, kết hợp với massage nhẹ bạn sẽ dần cảm thấy nóng lên. Khi đó, rượu gừng bắt đầu có tác dụng.

Mỗi ngày bạn lấy rượu gừng massage bụng 1 lần. Kiên trì thực hiện thì sau khoảng 1-2 tháng là bạn sẽ thấy hiệu quả tan mỡ rõ rệt.

 

 

gung-nghe.jpg

 

Gừng tươi chứa hàm lượng gingerol cao, giúp giảm cholesterol trong máu và tăng độ PH của dạ dày. Gừng cũng mang tính nóng nên sẽ tạo ra nhiệt khi bôi lên da giúp thúc đẩy quá trình làm tan mỡ bụng. Để hiệu quả hơn trong việc làm tan mỡ thì người ta thường dùng rượu làm chất xúc tác. Trong nghệ chứa nhiều curcumin giúp chống Oxy hóa tốt. Vì thế, khi thêm nghệ sẽ giúp làm đẹp da, điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng, làm tan mỡ, giúp giảm cân sau sinh nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối nóng

Nguyên liệu: 0.5 kg muối, 0.3 kg gừng

Rửa sạch gừng sau đó thái lát hoặc giã nhỏ, cho vào rang cùng muối. Đến khi hỗn hợp muối ngả màu vàng và có mùi thơm thì dừng lại. Đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp bớt nóng rồi cho vào túi vải hoặc khăn bông để chườm lên bụng. Chườm từ trên xuống dưới, từ trái qua phải đến khi nào hết nóng thì thôi. Phương pháp này nên thực hiện 1 – 2 lần/ 1 ngày để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.

 

muoi-gung.jpg

 

Trong gừng có chứa Gingerol giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo. Bên cạnh đó, muối nóng có tác dụng làm tan chảy mỡ bụng, kết hợp massage trong quá trình chườm muối sẽ nhanh chóng làm cho vòng bụng gọn gàng, săn chắc. Ngoài ra, khi chườm hỗn hợp muối gừng nóng lên bụng sẽ giúp kích thích lỗ chân lông nở ra, từ đó chất béo dễ dàng bị phân hủy và bài tiết ra ngoài.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Nguyên liệu: Ngải cứu (mỗi lần 5-6 nắm to), khăn bông (2-3 cái), 2 viên gạch, bếp than tổ ong, 1 dải vải thô.

Cách làm: Rửa sạch ngải cứu. Cho gạch lên bếp than để nung nóng.Trải khăn bông lên bụng và gấp làm 2 lớp, sau đó rải đều ngải cứu lên trên. Khi gạch đã nóng thì đặt gạch lên trên ngải cứu và đặt 1 chiếc khăn khác phủ lên. Nếu cảm thấy nóng quá thì có thể thêm 1 lớp ngải cứu hoặc 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi gạch nguội thì lại cho viên khác vào. Cứ làm liên tục như vậy trong vòng 1 giờ. Sau khi đắp xong thì đứng lên và quấn vải thô quanh bụng càng chặt thì càng tốt. Bạn nên dùng thêm gen quấn bụng để tăng hiệu quả. Nếu sinh mổ thì sau 1 tuần bạn mới được làm phương pháp này còn sinh thường thì có thể làm ngay.

 

 

cay-ngai-cuu.jpg

 

Theo nhiều nghiên cứu trong cây ngải cứu có một số hoạt chất giúp phân giải chất béo giúp giảm béo hiệu quả, giúp giảm cholesterol, giảm stress nhanh. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu tại nhà này vừa an toàn lại rất tốt cho sức khỏe.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả ít người biết

Bên cạnh việc áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh trên đây các chị em cần lưu ý một số bí quyết sau nhé

Nuôi con bằng sữa mẹ

Việc nuôi con bằng sữa mẹ không những cung cấp cho em bé những dưỡng chất cần thiết mà còn giúp cho người mẹ có thể cải thiện vóc dáng rất hiệu quả. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa mẹ, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với các bà mẹ cho con uống sữa ngoài.

 

 

sua-me.jpg

 

Uống nhiều nước

Những người mẹ vừa sinh em bé xong thường cảm thấy thèm ăn và đói hơn bình thường. Uống một ly nước trong những tình huống như thế này sẽ giúp mẹ không thu nạp vào cơ thể những món ăn vặt không cần thiết. 

Ngoài ra, nước cũng là thành phần chính của sữa, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng mẹ có đủ sữa cho con bú, đồng thời giảm mỡ bụng sau sinh an toàn.

 

 

uong-nuoc.jpg

 

Đây cũng là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. 

Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

Luyện tập thể dục thể thao

Khi cơ thể đã phục hồi sau sinh bạn hãy chọn cho mình một hoạt động thể chất phù hợp.

 

di-bo.jpg

 

 

Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.

Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).

Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.

Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.

Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

Chia nhỏ các bữa ăn

Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng. Khi bạn bỏ bữa, bạn có thể sẽ đói hơn và ăn nhiều hơn hoặc chọn ăn các thức ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calorie hơn, và giúp cho quá trình giảm mỡ bụng sau sinh cũng dễ dàng hơn

 

bua-an.jpg

 

Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường. Tránh dùng bánh, kẹo, khoai tây chiên và các loại nước uống chứa nhiều đường vì chúng chứa nhiều calorie nhưng lại không có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

 

me.jpg

 

Trên đây là những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh cực kì an toàn, hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng và áp dụng. Đừng vì bận chuyện con nhỏ mà bỏ quên bản thân mình các mẹ nhé, dù thế nào thì phụ nữ chúng ta cũng cần phải yêu thương và chăm sóc bản thân thật tốt.

Tin tức nổi bật