Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bí Quyết Thần Kì Chăm Sóc Da Dầu, Bạn Đã Biết Chưa?

8/26/2020 9:13:00 AM  

Da dầu là làn da khó chiều nhất khiến cho các chị em phụ nữ phải đau đầu. Theo thống kê thì số người có làn da dầu dễ bị mụn và các vấn đề về da hơn những người da khô, thường. Làm thế nào để kiềm lượng dầu tiết ra? Đây luôn là câu hỏi muôn thuở của những nàng da dầu, bởi đây là làn da khó chiều và dễ bí bách nhất. Việc tiết nhiều bã nhờn khiến cho làn da luôn gặp các vấn đề như bí tắt lỗ chân lông, mụn trứng cá,... 

Vì vậy, cần dưỡng ẩm cho da dầu và chăm sóc da đúng cách để ngăn ngừa những vấn đề da. Nghe có vẻ vô lý nhưng chính vì da các bạn mất nước, thiếu đi độ ẩm cân bằng nên mới tiết ra dầu nhiều hơn để cân bằng lại độ ẩm. Dưới đây mình sẽ mách cho các bạn cách chăm sóc da dầu đúng cách để kiềm lượng dầu tiết ra, mang lại làn da luôn khỏe đẹp nhé.

cham-soc-da-dauuyuuu.jpg

Chăm sóc da dầu đúng cách.

 1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp và rửa mặt đúng cách:

Đối với làn da thiên dầu bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa các hoạt chất làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn ( vì da dầu thường làm lỗ chân lông bị bí tắt sinh ra mụn) : Acid salicylic ( hay còn gọi là BHA), Acid glycolic (hay còn gọi là AHA), Benzoyl peroxide, Free oil ( không dầu). Hiện nay những hoạt chất này hay có trong các loại đặc trị mụn nhưng cũng có một số sữa rửa mặt chứa những chất này để làm sạch sâu bề mặt da nhờn tốt hơn.

cham-soc-da-dau-rua-mat.jpg

Rửa mặt thật kĩ với sữa rửa mặt sạch sâu nhé.

Song với việc chọn sữa rửa mặt thì rửa mặt đúng cách cũng giúp lấy đi bã nhờn nhanh chóng. Với những nàng da dầu nên biết cách rửa mặt hợp lí tránh rửa mặt quá nhiều lần, vì rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng khiến cho dầu thừa tiết nhiều hơn. Các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo nên rửa mặt 2-3 lần/ ngày ( sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ) và dùng nước ấm để rửa mặt giúp lỗ chân lông giãn nở giúp bụi bẩn bám trên lỗ chân lông dễ dàng được lấy đi nhờ sữa rửa mặt. Chỉ rửa mặt từ 30s đến 1 phút, để quá lâu trên da không tốt.

2. Sử dụng giấy thấm dầu dễ dàng lấy đi bã nhờn trên da: 

 Hiện nay trên thị trường cho ra đời rất nhiều hãng giấy thấm dầu để giúp cho các nàng dễ dàng lấy di bã nhờn trên da để da luôn được sạch mịn, không bí bách. Mình sẽ đề cập một số loại giấy thấm dầu ưa chuộng hiện nay nhé: giấy thấm dầu Acnes, Jomi Nhật Bản, Mayan,...

cham-soc-da-dau-tdau.jpg

Dùng giấy thấm dầu lấy đi bã nhờn trên da.

3. Sử dụng bông tẩy trang cho da mặt:

Ngoài công dụng bông tẩy trang dùng để tẩy trang sau lớp makeup thì bông tẩy trang còn có thể dùng nước để lau mặt đi để da không bị bí. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đem bông tẩy trang bên mình mỗi khi ra ngoài nhé, đề phòng khi không có vòi nước rửa mặt xung quanh thì hãy lấy bông tẩy trang thấm một chút nước lọc trong chai uống để lau mặt. Với phương pháp này, dầu nhờn trên da giảm đi rất nhiều đấy nhé.

cham-soc-da-dau-tt.jpg

Tận dụng miếng bông tẩy trang chăm sóc da dầu.

4. Tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần:

Việc tẩy tế bào chết vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da, tẩy tế bào chết dễ dàng lấy đi lớp da chết già cỗi trên da, bụi bẩn còn bám sâu dưới da lâu ngày đi. Đồng thời việc tẩy da chết hàng tuần sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da hơn . Vì vậy hãy chăm tẩy da chết để đem lại làn da trông mịn màng, tươi sáng nhé các nàng ơi! 

cham-soc-da-dau-tbc.jpg

Tẩy tbc thường xuyên giúp da mịn màng.

5. Dưỡng ẩm cho da:

Thông thường những người có làn da dầu sẽ có xu hướng không dưỡng ẩm cho da vì luôn có hướng suy nghĩ da mình đã rất nhiều dầu rồi nên không cần dưỡng ẩm vì sợ bị bí, bết dính mặt. Hãy bỏ ngay những suy nghĩ sai lầm đó ngay nha các nàng ơi. Vì thực chất da các nàng thiếu nước nên mới tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ ẩm do da. Bôi kem dưỡng ẩm sợ bí, bết dính lên mụn nhiều hơn thì hãy lựa chọn cho mình một loại sản phẩm phù hợp với làn da và bôi đúng cách để cải thiện tình trạng bí bách nhé các nàng.

cham-soc-da-dau-kda.jpg

Dưỡng ẩm cho da dầu.

Sau khi rửa mặt xong và sử dụng các bước khác, sau đó hãy lấy một lượng kem dưỡng ẩm bằng hạt đậu để thoa đều khuôn mặt để khóa ẩm cho làn da cả đêm được căng mọng, khỏe khoắn. Hãy nhớ là bôi một lớp thật mỏng thôi nhé các nàng. Bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm Eucerin của dòng dược mỹ phẩm Đức không dầu, không hương liệu để tránh việc da bóng nhờn nhé.

6. Sử dụng phấn kiềm dầu:

Hiện nay, các nàng hay sử dụng phấn kiềm dầu trong lớp trang điểm của mình để giúp giữ lớp trang điểm không trôi và kiềm dầu làn da hiệu quả. Đa số chị em sử dụng phấn rôm của em bé.

cham-soc-da-dau-rom.jpg

Phấn rôm kiềm dầu hiệu quả.

Hãy nhớ kĩ 6 cách chăm sóc da dầu ở trên mình đã chia sẻ để chăm sóc làn da dầu đúng cách và hiệu quả nhé. Hy vọng với bài viết này, bạn không còn tự ti với làn da bóng dầu nhìn trông mất thẩm mỹ của mình nữa hãy tự tin lên nhé vì mình đã có một quy trình chăm sóc da dầu đúng cách. Chúc bạn mau chóng lấy lại làn da mình mơ ước nhé!

 Xem thêm: Bí quyết rửa mặt bằng nước muối cho da sạch sâu, sáng mịn

                    Top 3 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên

Tin tức nổi bật

Bài viết mới