Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách chọn sữa tắm gội cho bé yêu mà các mẹ nên biết

6/16/2020 4:41:00 PM  

Làn da trẻ nhỏ rất mỏng manh và nhạy cảm, làm sao để bảo vệ làn da trẻ? Chọn lựa sữa tắm gội như thế nào là phù hợp với làn da trẻ nhỏ? Có nên chọn sữa tắm gội cho trẻ? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra luôn khiến nhiều bậc cha mẹ “đau đầu” khi phải lựa chọn sữa tắm phù hợp với làn da con mình. Bài viết hôm nay mình sẽ bật mí một số lời khuyên hữu ích để giúp cho các mẹ có thể lựa chọn được những sản phẩm sữa tắm gội cho bé tốt phù hợp với làn da con mình nhé.

Sữa tắm gội

Lựa chọn sử dụng sữa tắm gội có thể vừa làm sạch vừa đảm bảo an toàn cho làn da cực kỳ nhạy cảm của bé yêu như thế nào là hợp lý sẽ được giải đáp ngay dưới đây:

  • Dầu gội cho bé: Bố mẹ nên lựa chọn dầu gội có độ PH trung tính, đảm bảo an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Bố mẹ nên lựa chọn những sản phẩm sử dụng nguyên liệu gốc tự nhiên càng nhiều càng tốt sẽ không làm cay mắt và gây hại cho làn da của bé.
  • Sữa tắm cho bé: Làn da của trẻ sơ sinh sau khi ra đời dễ bị dị ứng bởi đã mất đi môi trường bảo vệ như trong bào thai. Sau khi chào đời việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ làm cho da dễ dàng bị kích ứng. Vì vậy sữa tắm gội không chỉ làm sạch nhẹ nhàng những chất bẩn mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da bé, bảo vệ da bé trước các tác nhân của môi trường bên ngoài bào thai. Bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm “2 trong 1” sữa tắm gội vô cùng tiện lợi và an toàn đối với làn da nhạy cảm của bé.

Những thông tin mà bạn cần lưu ý khi mua sữa tắm gội cho bé:

Xuất xứ            

  • Bố mẹ nên chọn những sản phẩm sữa tắm gội có xuất xứ rõ và có thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Các bạn không nên chọn những sản phẩm không ghi rõ hoặc ghi mờ nơi sản xuất, mã vạch bị mờ.
  • Nếu có điều kiện bạn nên dùng dược mỹ phẩm hoặc sữa tắm được tinh chế bởi những thành phần tự nhiên, ghi rõ nguồn gốc.

Chiết xuất

  • Bố mẹ nên chọn những sản phẩm chứa nhiều tinh chất tự nhiên, vitamin giúp da sạch và có tác dụng làm mềm mịn làn da của bé.

Thành phần, ghi chú

  • Những  sản phẩm ghi rõ thành phần, cách sử dụng sản phẩm, công dụng của sản phẩm. Đặc biệt là bạn nên xem hạn sử dụng của sản phẩm hay không vì rất nhiều người đã bỏ qua bước này trong khi mỹ phẩm hết hạn cực kỳ hại cho da.

Da bé

  • Đối với mỗi bé đều sở hữu một loại da khác nhau và cũng có những sản phẩm sữa tắm gội dành riêng cho từng loại da. Các mẹ có thể lựa chọn loại sữa tắm, gội dành riêng cho trẻ, phù hợp với tất cả loại da như sữa tắm gội cho bé Eucerin 

sua-tam-goi-diu-cho-be-Eucerin-Baby-Wash-Shampoo.jpg
sữa tắm gội cho bé euceirn

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sữa tắm gội cho bé:

  • Sản phẩm có chứng nhận an toàn với da bé, xuất xứ rõ ràng và có uy tín trên thị trường hiện nay. Khi chọn sản phẩm nên lưu ý sản phẩm không chứa Paraben: Chất Paraben là chất bảo quản thường có trong sữa tắm gội.
  • Bố mẹ nên nhớ, không được sử dụng sữa tắm và dầu gội của mình cho bé. Đối với lần đầu sử dụng sữa tắm gội dành cho bé, bạn nên lấy 1 lượng nhỏ để kiểm nghiệm trên da bé trước khi thoa khắp toàn thân của bé.
  • Bố mẹ không nên chọn sữa tắm dựa vào mùi hương bởi mùi hương càng thơm và lạ sẽ càng dễ gây kích ứng đối với da của bé. Vì vậy mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm có mùi thơm nhẹ hoặc không có mùi càng tốt.

>>>Xem thêm: Review Sữa tắm gội cho bé Eucerin Baby Wash & Shampoo 400ml

 

Tin tức nổi bật