Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách sử dụng xịt khoáng để dưỡng chất thấm sâu vào da

11/23/2019 1:14:00 PM  

Nhiều chị em chúng ta nghĩ rằng khi sử dụng các sản phẩm xịt khoáng chỉ đơn giản để xịt lên mặt là xong, điều này hoàn toàn sai lầm. Để các dưỡng chất được da hấp thụ một cách tối đa thì cách sử dụng xịt khoáng như thế nào cũng rất quan trọng. Cùng theo dõi bài viết này nhé.

Xịt khoáng là gì? Tác dụng của xịt khoáng

Xịt khoáng ( Face Mist) là loại mỹ phẩm có dạng lỏng, được sử dụng dưới dạng phun sương. Thành phần chủ yếu là nước khoáng từ các suối nước nóng tinh khiết, rất giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng có lợi đối với làn da.

 

xit-khoang7.jpg

 

Tác dụng của xịt khoáng

Cùng điểm qua một số tác dụng trước khi tìm hiểu cách sử dụng xịt khoáng đúng cách nhé.

Giúp da cảm thấy được thư giãn, sảng khoái, tươi mát ngay lập tức

Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Mỗi lần xịt khoáng bạn đã cung cấp thêm 10-20% độ ẩm cho làn da, giúp da luôn ở trạng thái cân bằng, ngăn ngừa sự tiết dầu và giãn nở lỗ chân lông

Không chỉ có nước khoáng, xịt khoáng còn chứa các dưỡng chất rất tốt nhằm bảo vệ vững chắc cấu trúc của da. Đồng thời cân bằng độ pH tự nhiên và ngăn ngừa tác hại từ ô nhiễm môi trường

Nếu để ý các bạn sẽ thấy nhiều người sau mỗi lần trang điểm xong, thì thường họ sẽ có xịt xịt khoáng lên mặt. Việc này chính là để cố định lớp trang điểm, giúp nó nhìn tự nhiên và ẩm mịn. Ngoài ra, có một số loại xịt khoáng chuyên dụng còn có tác dụng giữ cho lớp trang điểm lâu trôi và luôn hoàn hảo.

Với những thành phần lành tính, xịt khoáng cũng có tác dụng làm dịu da rất tốt. Những vấn đề liên quan đến kích ứng da như bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng, nổi mẩn do dị ứng mỹ phẩm, tổn thương bề mặt da sau khi cạo râu, lông mặt hoặc lông tay, lông chân,... thì xịt khoáng sẽ là vị cứu tinh hoàn hảo để cải thiện tình hình.

 

xit-khoang.jpg2.jpg

 

Cách sử dụng xịt khoáng đúng để dưỡng chất được hấp thu tối đa

Biết cách sử dụng xịt khoáng đúng sẽ giúp làn da các bạn hấp thu tối đa các dưỡng chất, giúp làn da ngày càng khỏe, đẹp.

Bước 1: Giữ chai xịt thẳng đứng song song với khuôn mặt . Nếu dùng xịt khoáng để làm sạch bạn nên giữ bình cách da mặt 20cm. Còn nếu dùng để cố định lớp trang điểm, giữ khoảng cách ở mức 30cm.

Bước 2: Nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh mặt, đảm bảo nước khoáng đã phủ đều khắp mặt

Bước 3: Dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da khoảng 10 giây

Bước 4: Giữ nước khoáng trên da khoảng 3 phút để tinh chất được thẩm thấu rồi dùng bông thấm và lau nhẹ nhàng trên mặt

 

xit-khoang2.jpg

 

Sử dụng xịt khoáng bao nhiêu lần một ngày là đủ?

Đối với loại xịt khoáng thường, chỉ chứa khoáng chất và thành phần cấp ẩm, bạn có thể sử dụng mỗi khi cảm thấy da khô, căng cứng, da ngứa 

Đối với xịt khoáng có nhiều thành phần dưỡng da và làm sạch mạnh hơn thì chỉ nên sử dụng 2 lần trong ngày.

Đối với xịt khoáng có tác dụng tẩy tế bào chết, không dùng quá 3 lần một tuần.

Nếu xịt khoáng hiệu quả trong phục hồi da bị tổn thương, có thể dùng hàng ngày nhưng chỉ dùng sau khi tẩy trang và trước khi dưỡng ẩm.

Nếu công việc không tiện mang theo bình xịt khoáng thì thời điểm tốt nhất để xịt khoáng giúp cho làn da luôn đủ độ ẩm và dịu nhẹ là vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ.

Nên sử dụng xịt khoáng sau khi dùng nước hoa hồng khoảng 3 đến 5 phút là tốt nhất

Đối với kem chống nắng: Bạn nên xịt khoáng lên da trước khoảng 3 phút rồi bôi kem chống nắng, mỗi khi dặm lại kem chống nắng cũng vậy.

 

 

xit-khoang3.jpg

Cách lựa chọn xịt khoáng cho từng loại da

Cách sử dụng xịt khoáng áp dụng chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên mỗi loại da lại có các đặc tính khác nhau nên việc chọn ra loại xịt khoáng thích hợp cũng rất quan trọng

Cách lựa chọn xịt khoáng đối với da dầu

Đối với làn da này thì xịt khoáng là một trợ thủ đắc lực trong việc cân bằng, kiểm soát lượng dầu tiết ra. Đối với các bạn sở hữu làn da này đang sử dụng các loại kem, gel đặc trị sẽ khiến da thường xuyên bị khô, ngứa. Xịt khoáng sẽ làm nhiệm vụ cấp ẩm ngay lập tức. Vậy nên đừng nghĩ da dầu nhờn thì không sử dụng được xịt khoáng nhé

Khi lựa chọn xịt khoáng các bạn nên:

Chọn sản phẩm không chứa cồn hoặc các thành phần làm da khô, thiên về cấp nước, có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da.

Ưu tiên các loại có nguồn gốc tự nhiên, chứa tinh chất trà xanh hoặc các loại thảo dược.

Chứa thành phần ngăn ngừa mụn, chống viêm như: lô hội, kháng khuẩn, khoáng chất, kẽm, đồng, magie, hydrat axit hyaluronic,…

Cách lựa chọn xịt khoáng đối với da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm chính là làn da khó chiều nhất. Có thể nói đối với làn da này thì “một chiếc lá rơi cũng làm em hoảng sợ”.

Khi lựa chọn xịt khoáng, bạn nên:

Chọn xịt khoáng không có những chất gây kích ứng cho da như: Nickel, Neomycin (kháng sinh), Formaldehyde (chất bảo quản mỹ phẩm), tinh chất mùi hương,… 

Thành phần xịt khoáng nên giàu silicat, lượng muối khoáng sản thấp, nồng độ PH tầm 7.5 là vừa.

Có các đặc tính kháng viêm, chống kích ứng. Thành phần càng ít càng tốt. 

Không sử dụng sản phẩm chứa cồn, mùi thơm và chất bảo quản.

Bất cứ khi nào bạn mua một sản phẩm mới thì hãy nhớ thử trên một vùng da nhỏ xem có bị kích ứng hay không

 

xit-khoang5.jpg

 

Cách lựa chọn xịt khoáng đối với da khô

Đây là loại da bị thiếu hụt lượng dầu tự nhiên và rất nhanh lão hóa. Khi chọn xịt khoáng cho da khô bạn nên:

Ưu tiên những xịt khoáng có độ dưỡng ẩm cao, chứa dầu thực vật, dầu dưỡng và tinh chất chống oxy hóa.

Chọn xịt khoáng có thành phần thiên nhiên  từ hoa quả nhẹ, hoa cam, hoa hồng, lô hội, Vitamin E… 

Và lựa các sản phẩm cấp ẩm và giữ ẩm có thành phần: Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid, Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil. các thành phần này sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khoá lượng ẩm lại trên da.

Cách lựa chọn xịt khoáng đối với da thường và da hỗn hợp

Cách lựa chọn xịt khoáng cho 2 loại da này cũng đơn giản như cách sử dụng xịt khoáng vậy. Đây là 2 làn da dễ chịu, dễ chiều nhất, có thể thích hợp với đa số các loại sản phẩm. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm xịt khoáng dịu nhẹ, cấp ẩm mà mình thích nếu da bạn là da thường hoặc da hỗn hợp nhé. 

Biết cách sử dụng, biết cách chọn nhưng lại không biết nên chọn sản phẩm nào? Hãy thử ngay Nước xịt dưỡng ẩm da Eucerin AQUAporin Active nhé.

 

xit-khoang6.jpg

Nước xịt dưỡng ẩm da Eucerin AQUAporin Active

Nước xịt dưỡng ẩm da Eucerin AQUAporin Active bên cạnh bảo vệ độ ẩm cho làn da nó còn cung cấp dưỡng chất và hydrat hóa giúp làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da và đặc biệt là những bạn có làn da khô, da nhạy cảm, da gặp vấn đề lão hóa.

Công dụng nước xịt dưỡng ẩm da Eucerin AQUAporin Active

 

eucerin-xit-khoang.jpg

 

Nước xịt dưỡng ẩm da Eucerin AQUAporin Active giúp vận chuyển và trữ nước sâu vào đều bên trong các tế bào da.

Cung cấp các chất dinh dưỡng, khoáng chất hydrat hóa giúp làn da tươi sáng luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Tăng độ ẩm lên 126%.

Công thức ưu việt với Gluco Glycerol giúp hỗ trợ quá trình trao đổi độ ẩm tự nhiên của da, giúp da khóa nước từ bên trong gấp 1000 lần.

Sản phẩm thích hợp với da khô, da lão hóa và cả da nhạy cảm. Giúp cung cấp nước cho da, tạo độ ẩm nhất định cần thiết, và làm chậm quá trình lão hóa ở da.

Giúp làm dịu nhẹ nhàng những kích ứng từ sự ô nhiễm môi trường, những mỹ phẩm sử dụng không hợp và cả ánh nắng mặt trời.

Giúp dưỡng ẩm nhanh chóng sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.

Với những thông tin chúng mình đã cung cấp, hy vọng các bạn sẽ nắm được không chỉ là cách sử dụng xịt khoáng mà còn gom góp thêm cho mình cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da. Tiếp tục theo dõi myphameucerin.com để cập nhật những kiến thức làm đẹp đáng tin cậy nhé.

Cùng xem thêm Video về Cách chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da:

Tin tức nổi bật