Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Có nên dùng kem chống nắng khi ở nhà không? Tại sao?

2/26/2024 7:56:00 PM  

Khi nói đến việc sử dụng kem chống nắng, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần áp dụng khi ra ngoài hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhưng song song với ý kiến đó cũng có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc không biết có nên dùng kem chống nắng khi ở nhà không? Và nếu có thì tại sao? 

Thấu hiểu những băn khoăn của rất nhiều chị em, bài viết dưới đây Cỏ Mềm sẽ giúp nàng tìm ra lời giải đáp bổ ích nhất. Mời các nàng cùng tham khảo nhé!

Tác dụng của kem chống nắng 

Sử dụng các sản phẩm kem chống nắng đã từ lâu được xem như một vị "cứu tinh" cho làn da của phụ nữ. Chính bởi vậy mà nó được xem là vật bất ly thân của rất nhiều chị em, và trước khi tìm hiểu xem có nên dùng sản phẩm chống nắng khi ở nhà hay không thì các nàng hãy cùng điểm qua một số công dụng nổi bật của nó nhé!

tac-dung-cua-kem-chong-nang.jpg

  • Sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, từ đó giúp duy trì cấu trúc da và làm se khít lỗ chân lông.
  • Các thành phần trong sữa chống nắng có khả năng ngăn chặn sự sản xuất melanin, giúp làm giảm tình trạng da thâm sạm, nám và tàn nhang.
  • Kem chống nắng cung cấp độ ẩm cho da, giúp duy trì độ ẩm cần thiết và ngăn ngừa tình trạng da khô.
  • Sữa hoặc kem chống nắng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, giữ cho làn da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
  • Việc sử dụng sản phẩm chống nắng thường xuyên giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giảm nguy cơ mắc các loại ung thư da như ung thư tế bào hắc tố, tế bào biểu mô đáy và tế bào vảy.

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng không?

Việc có nên bôi kem chống nắng khi ở trong nhà hay không là một trong những câu hỏi mà nhiều người quan tâm trong việc bảo vệ da. Thông thường, nhiều người chỉ thoa sản phẩm chống nắng khi ra ngoài, tuy nhiên, ít ai biết rằng tia UV vẫn có thể tác động đến da khi ở trong nhà hoặc dưới bóng râm.

o-nha-co-nen-dung-kem-chong-nang-khong.jpg

Mặc dù năng lượng tia UV hoặc những tia sáng gây hại trên da khi chúng ta làm việc trong nhà sẽ thấp hơn so với làm việc bên ngoài, thế nhưng nếu tích lũy trong một thời gian dài chúng vẫn sẽ gây  lão hóa cũng như các vấn đề về sắc tố da. Vì thế bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ở trong nhà cũng tương tự như khi ra đường. 

Chung quy  lại, nếu nàng muốn duy trì một làn da khỏe mạnh, không lão hóa và tươi sáng đều màu thì với câu hỏi: “Có cần sử dụng kem chống nắng khi ở trong nhà hay không?” thì câu trả lời chắc chắn là “CÓ” các nàng nhé!

Tại sao nên dùng kem chống nắng dù ở trong nhà?

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia da liễu lại khuyên chúng ta sử dụng sản phẩm chống nắng dù ở trong nhà. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân chính:

Tia UV có thể xuyên qua cửa kính và tường nhà: Theo Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, tia UV có khả năng khúc xạ khi tiếp xúc với các bề mặt vật chất như kính, mặt nước, hay mặt đường nhựa. Do đó, ngay cả khi ở trong nhà và tiếp xúc với ánh sáng chiếu qua cửa sổ, gần mặt đường hoặc gần vách kính, da của chúng ta vẫn có thể bị tác động gián tiếp bởi tia UV. 

tai-sao-nen-dung-kem-chong-nang-du-o-trong-nha.jpg

Tác hại của ánh sáng từ thiết bị điện tử: Ánh sáng từ các màn hình thiết bị công nghệ, đặc biệt là phổ ánh sáng xanh dương từ điện thoại, máy tính..., đều có thể tác động trực tiếp lên da trong suốt 8 giờ làm việc mỗi ngày. Loại ánh sáng này gây hại cho da bằng cách tạo ra các gốc tự do tác động lên tế bào da. Tiếp xúc lâu dài với ánh sáng này có thể làm da khô, sạm màu và gây ra tình trạng mụn. Việc sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của ánh sáng xanh, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và suy giảm sắc tố da.

Những nguyên do kể trên chính là minh chứng thiết thực nhấn mạnh sự cần thiết của việc sử dụng sản phẩm chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà. Đây chính là một trong những biện pháp quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc da, giúp da luôn khỏe mạnh và trẻ trung mà các nàng đừng xem nhẹ nhé!

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng khi ở nhà

Để giúp các nàng sử dụng các dòng chống nắng đạt hiệu quả cao, dưới đây sẽ là bí quyết vàng nàng không nên bỏ qua:

Tuân thủ quy trình làm sạch da mặt

Trước khi áp dụng sữa chống nắng, việc làm sạch da mặt là bước không thể thiếu. Dù bạn có bận rộn đến đâu thì chắc hẳn không được bỏ qua bước làm sạch da. Nàng có thể sử dụng bông tẩy hoặc giấy thấm dầu để loại bỏ lớp bụi bẩn và makeup trên da. Đây chính là bước chuẩn bị tốt nhất cho việc hấp thụ kem chống nắng. Điều này không chỉ giữ da mặt sạch mà còn đảm bảo cấu trúc da không bị ảnh hưởng, giúp da khỏe mạnh và căng mướt hơn.

tuan-thu-quy-trinh-lam-sach-da-mat.jpg

Chọn lựa kem chống nắng phù hợp với da

Để bảo vệ làn da một cách hiệu quả, việc chọn lựa sản phẩm chống nắng phù hợp với từng loại da là điều vô cùng quan trọng:

Đối với da nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy ưu tiên chọn những kem chống nắng vật lý, có thành phần dưỡng ẩm. Những sản phẩm này giúp da luôn được cung cấp độ ẩm, không gây kích ứng và ngăn ngừa tác động của tia cực tím.

Da nhờn và dễ bị mụn: Nếu da bạn thường xuyên gặp vấn đề về mụn và dầu thừa, hãy chọn những kem chống nắng dạng sữa. Đây là loại kem thấm nhanh và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp kiểm soát dầu và mụn trên da tốt hơn.

chon-lua-kem-chong-nang-phu-hop-voi-da.jpg

Da khô và dễ bị kích ứng: Nếu làn da của bạn có xu hướng khô và dễ bị bong tróc, hãy tránh những sản phẩm chứa hương liệu và chọn những kem chống nắng có độ dưỡng ẩm cao. Điều này giúp giữ cho da luôn mềm mại và không bị kích ứng.

Một gợi ý cho bạn chính là kem chống nắng Sâm 1700 Cỏ Mềm - sản phẩm nói không với hóa chất độc hại và vô cùng lành tính, tiết kiệm mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng này tích hợp bởi những thành phần từ thiên nhiên lành tính như sâm, vitamin B5, silica, Vitamin E,.. giúp dưỡng da và nâng tone da nhẹ nhàng. Hơn nữa giá thành sản phẩm cũng rất phải chăng đáng để bạn trải nghiệm ngay hôm nay.

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp nàng tìm được lời giải đáp thú vị cho thắc mắc “Có nên dùng kem chống nắng khi ở nhà không?”. Chúc các nàng luôn hạnh phúc, xinh đẹp rạng ngời và tự tin hơn mỗi ngày với một làn da khỏe mạnh, tươi sáng và đều màu!

 

Tin tức nổi bật