Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Làm thế nào khi da mặt bị khô sần và ngứa?

11/18/2019 3:05:00 PM  

Da mặt bị khô sần và ngứa không những làm mất vẻ thẩm mỹ khuôn mặt khiến chúng ta tự ti mà còn gây nên những tổn thương da rất khó chịu. Nếu xử lý và chăm sóc không đúng cách có thể khiến các vấn đề về da như vậy trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Nguyên nhân khiến da mặt bị khô sần và ngứa

Theo các chuyên gia da liễu, có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị khô sần và ngứa.

da-kho4.jpg

Có thể kể đến một vài nguyên nhân nổi bật như:

Thay đổi của thời tiết

  • Da chúng ta thường bị khô nhất vào mùa đông khi nhiệt độ và độ ẩm giảm, đặc biệt là vào thời gian chuyển mùa từ nóng sang lạnh.
  • Những người thường xuyên ra ngoài, tiếp xúc không khí lạnh, người sở hữu làn da nhạy cảm và người có cơ địa dị ứng thời tiết rất dễ gặp phải tình trạng da mặt khô sần và ngứa.. Da mặt là vùng da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương khi bị dị ứng thời tiết. Tình trạng này thường có xu hướng lan nhanh sang các vùng da khỏe mạnh nếu không sớm can thiệp.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

  • Việc sử dụng các loại mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, sai cách hoặc quá lạm dụng cũng dẫn đến tình trạng da mặt bị khô sần và ngứa.
  • Không chỉ vậy, việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng dẫn đến tình trạng tổn thương da.

Da bị mụn

  • Da sẽ bị mất độ láng mịn ngay lập tức nếu trên da xuất hiện các loại mụn: mụn đầu đen, mụn cám và mụn ẩn,...

Tế bào chết trên da nhiều

  • Tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da cực kì quan trọng, nó giúp cho da sẽ luôn thông thoáng, ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn, lão hóa rất tốt. Thói quen không thường xuyên tẩy tế bào chết cho da khiến da dễ tích tụ nhiều tế bào chết và lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng da mặt bị khô sần và ngứa.

Ăn thực phẩm dễ gây kích ứng

Việc cung cấp thực phẩm như thế nào hàng ngày để da khỏe đẹp từ bên trong đến bên ngoài cũng rất quan trọng.

  • Ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng cũng khiến da mặt bị nổi sần ngứa. Tùy theo cơ địa mỗi người mà sẽ bị dị ứng với các loại thực phẩm khác nhau, ví dụ như: hải sản, các loại đậu, một số loại cá, quả,...

Thay đổi nội tiết tố

  • Tình trạng da mặt bị khô sần, ngứa cũng xảy ra do cơ thể thay đổi nội tiết tố. 
  • Tình trạng này thường diễn ra trong thời gian ngắn khi chúng ta bước vào tuổi dậy thì hay giai đoạn mang thai ( đặc biệt vào tuần thứ 30 của thai kỳ). Tuy tình trạng không kéo dài nhưng cũng khiến da trở nên khó chịu.

Ngoài ra, tình trạng da mặt bị khô sần ngứa còn vì

  • Bạn sở hữu một làn da nhạy cảm
  • Thường xuyên làm việc trong môi trường khói bụi, ô nhiễm
  • Mệt mỏi, stress kéo dài, ngủ không đủ giấc

Tạm biệt da mặt bị khô sần và ngứa với các bí kíp siêu hiệu quả

Để khắc phục tình trạng da mặt bị khô sần và ngứa, các bạn chỉ cần tuân thủ các bí kíp chăm sóc dưới đây. 

da-kho.jpg

  • Uống đủ nước mỗi ngày, không uống nước ngọt có ga thay nước lọc vì trong nước có ga có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như bông cải xanh, cam, quýt, kiwi, dâu tây, cam, đu đủ, hoặc dùng các viên uống…. Vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho việc điều trị da sần sùi và lỗ chân lông to.
  • Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên. Da mặt của bạn bị khô và đang trong giai đoạn nhạy cảm dễ kích ứng, không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Da khô rất dễ bong tróc và tồn tại nhiều tế bào da chết hơn loại da bình thường. Các bạn có thể tham khảo các tẩy tế bào chết cho từng loại da TẠI ĐÂY
  • Dùng kem dưỡng ẩm. Bí quyết này không những làm dịu mà còn giúp da tăng cường độ ẩm, cải thiện tình trạng sần sùi, thô ráp. giúp ngăn ngừa bong tróc da, phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào cản chống lại những tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp tránh khỏi các tác nhân gây hại cho làn da. Chọn loại kem chống nắng thích hợp cho da sẽ giúp đẩy lùi tình trạng da mặt khô sần và ngứa.
  • Nếu có điều kiện hãy chăm sóc mặt khô sần và ngứa của mình với serum. Serum là cực kỳ cần thiết để khôi phục tổn thương trên da. Nó có thể thẩm thấu sâu vào da và cung cấp các thành phần dinh dưỡng với nồng độ cao một cách trực tiếp nhất. Giúp hàn gắn các vết rạn và khôi phục sức sống cho tế bào da của bạn ngay lập tức.
  • Bên cạnh đó các bạn cần tránh hoặc hạn chế trang điểm cho đến khi da khôi phục hoàn toàn
  • Không nên tắm nước quá nóng. Nóng lạnh đột ngột sẽ khiến da bị mất nước nghiêm trọng hơn

Mặt nạ từ thiên nhiên đơn giản hiệu quả cho da mặt bị khô sần và ngứa

Một số công thức làm mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng da mặt bị khô sần và ngứa

da-kho1.jpg

Mặt nạ từ cám gạo và sữa tươi không đường

  • Trộn chung 2 thìa bột cám gạo cùng 2 thìa sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp trên mặt và để thư giãn trong vòng 20 đến 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Sự kết hợp giữa cám gạo và sữa tươi không đường sẽ giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng và khỏe mạnh. Vì chúng chứa nhiều khoáng chất, biotin, niacin và các nguyên tố vi lượng giúp tẩy nhờn, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da hiệu quả. Ngoài ra chất béo, vitamin, protein và các khoáng chất sẽ giúp chữa trị bệnh vẩy nến, cháy nắng, sạm, nám, chàm, da khô ngứa,…

Mặt nạ từ dầu dừa

  • Cách sử dụng dầu dừa làm thành mặt nạ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch mặt rồi thoa dầu dừa lên, kết hợp với việc massage vài phút để các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh. Sau đó thư giãn 15 đến 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm là được.
  • Với khả năng cấp ẩm tuyệt vời, dầu dừa sẽ làm dịu ngay tình trạng khô ráp, sần sùi của da. Lượng axit béo bão hòa và vitamin E có trong dầu dừa cũng giúp làn da được nuôi dưỡng, tái tạo một cách tốt nhất

Mặt nạ chanh và trứng gà

  • Các bạn trộn một lòng trắng trứng gà cùng với nước cốt nửa quả chanh, rồi đánh cho thật đều. Làm sạch da mặt rồi dùng bông tắm chấm và thoa đều lên da, kết hợp massage. Để hỗn hợp trên mặt tầm 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch.
  • Chanh có tính kháng khuẩn tự nhiên, kết hợp với trứng gà giúp lỗ chân lông thông thoáng, lấy đi các mụn cám, mụn đầu đen và giảm kích ứng ở mụn bọc trả lại làn da mịn màng, không còn sần sùi nữa.

 Mặt nạ bơ và sữa chua

Mặt nạ từ quả bơ và sữa chua được rất nhiều người lựa chọn và áp dụng cho da mặt bị khô sần và ngứa

  • Trộn đều ½  quả bơ nghiền nhuyễn và 1 muỗng canh sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
  • Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin E,vitamin A, vitamin C, biotin và các acid béo, những dưỡng chất chống oxy hóa, đẩy lùi các gốc tự do gây hư hại tế bào da của bạn, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin B, axit lactic, kẽm và canxi giúp dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả, làm mờ các vết thâm, đốm đen trên da.

 Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong và nước cốt chanh

  • Trộn ½ thìa cà phê bột nghệ, ½ thìa cà phê nước cốt chanh cùng 1 thìa canh mật ong lại với nhau. Sau đó đắp lên mặt tầm 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước.
  • Tinh bột nghệ giúp làn da rạng rỡ, sạch vết thâm và làm chậm quá trình lão hóa da. Sự kết hợp của 3 thành phần này sẽ khiến da loại bỏ được mụn và đánh bay sự sần sùi, đem lại cho da sự mịn màng

Eucerin Lipo Balance - Kem dưỡng ẩm chuyên sâu cho da khô

Eucerin Lipo Balance là sản phẩm kem dưỡng ẩm chuyên sâu cho da khô. 

Kem dưỡng ẩm Eucerin Lipo-Balance với thành phần Biotin và Ceramide-3 giúp phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm của lớp lipid biểu bì. Ngăn ngừa tình trạng mất nước, cho bạn làn da mịn màng, khỏe khoắn. Eucerin Lipo Balance đã được kiểm chứng có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Cải thiện làn da mặt bị khô sần và ngứa chỉ sau 2 tuần sử dụng. Kết cấu dạng kem mềm mịn có khả năng thấm sâu vào da. Công thức dịu nhẹ không gây hiện tượng kích ứng cho da nhạy cảm.

da-kho3.png

  • Ceramides có trong cấu trúc tự nhiên của da, giúp da cân bằng độ ẩm tự nhiên và ức chế tình trạng viêm, ngứa. Ceramide-3 là chất tổng hợp có chức năng tương tự Ceramides, góp phần hình thành hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và kích ứng.
  • Có khả năng tan trong nước, Biotin (hay còn gọi là Vitamin B7) giúp tóc và móng chắc khỏe. Biotin kích thích sản sinh lớp lipid biểu bì, hình thành hàng rào bảo vệ tự nhiên cho các tế bào khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường. 
  • Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm Eucerin Lipo Balance được bổ sung chiết xuất thân thiện với da khô từ bơ hạt mỡ. Có tác dụng khóa ẩm hiệu quả cho da, đồng thời giúp da trở nên mềm mại trông thấy. Kem dưỡng ẩm còn bổ sung cho làn da hàm lượng acid béo và vitamin E dồi dào có tác dụng nuôi dưỡng làn da căng mịn, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm.

Da mặt bị khô sần và ngứa sẽ không còn là nỗi ám ảnh nếu các bạn nắm được các bí kíp chăm sóc da trên. Áp dụng ngay để cứu lấy làn da của mình nhé.

Tin tức nổi bật