Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Làm thế nào khi mắt có nhiều nếp nhăn?

12/18/2019 3:16:00 PM  

Vùng da quanh mắt là nơi mà dấu hiệu lão hóa tìm đến sớm nhất. Và làm thế nào khi mắt có nhiều nếp nhăn? Chăm sóc vùng da nhạy cảm này có khó như bạn nghĩ? Cùng tham khảo bài viết để tìm câu trả lời và học luôn bí kíp chăm sóc vùng da mắt nhé

 

mat-nhan.jpg

 

Sự thật bạn cần biết vì sao mắt có nhiều nếp nhăn

Vùng da mắt rất mỏng, độ dày của nó chỉ bằng ¼ da thông thường. Ngoài ra da mắt thường khô, dễ tổn thương và khó phục hồi nhất trên khuôn mặt

Dù là vùng da nhạy cảm nhất nhưng đa số chúng ta cũng ít quan tâm, chăm sóc. Chị em thường chỉ dùng sản phẩm cho toàn bộ khuôn mặt. Trên thực tế, vùng da này luôn cần các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, chuyên sâu hơn.

Một số thói quen như dụi, nheo mắt, nhìn màn hình điện thoại, máy vi tính quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến cho mắt có nhiều nếp nhăn hơn. Khi sử dụng các đồ điện tử, các bức sóng có hại khiến da bị khô, nhăn nheo nhanh.

 

Nỗi-lo-sợ-mang-tên-nếp-nhăn-ở-quanh-mắt.jpg

 

Bên cạnh đó, các tác động từ khí hậu, môi trường ô nhiễm cũng như thói quen sinh hoạt không hợp lí như thức khuya, căng thẳng mệt mỏi kéo dài cũng là những nguyên nhân dẫn đến vùng da mắt bị lão hóa nhanh hơn bình thường.

Đặc biệt, sau độ tuổi 25, khi các sợi collagen và elastin bị suy giảm, độ đàn hồi da giảm thì vùng da mắt càng trở nên nhạy cảm và dễ bị lão hóa hơn các vùng da khác.

Di truyền: Làn da của chúng ta mỏng, xanh hay có nhiều các mạch máu nhỏ mờ dưới da đều do di truyền từ cha mẹ. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn, thâm quầng, bọng mắt dù bạn đang còn rất trẻ.

Có thể xóa nếp nhăn ở mắt không?

Câu trả lời là hoàn toàn không. Bởi đây là quy luật lão hóa da tự nhiên mà ai cũng phải trải qua

Bạn chỉ có thể giảm đi các dấu hiệu lão hóa ở vùng da này mà thôi.

Dù sao thì có thể giảm được chừng nào hay chừng đó còn hơn “đứng im chịu trận” đúng không?

Mắt có nhiều nếp nhăn ? Lo gì với những công thức chăm sóc hiệu quả dưới đây

Dứa - Chống lão hóa, mờ nếp nhăn

Cách làm: Ép lấy nước cốt dứa, dùng bông tẩy trang thoa lên vùng da mắt có nhiều nếp nhăn hàng ngày. 

 

dua.jpg

 

Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và dồi dào lượng Bromelain – một dạng tự nhiên của AHA (Axit Alpha-Hydroxy) giúp làm chậm quá trình lão hóa. Loại quả này còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

Bí đỏ - Ngăn ngừa nếp nhăn mới hình thành

Cách làm: Bí đỏ đem luộc rồi nghiền nhuyễn cùng dầu oliu. Thoa hỗn hợp lên những nơi xuất hiện nếp nhăn. Thực hiện đều đặn 3-5 lần/tuần để có kết quả tốt nhất

 

bi-do.jpg

 

Bí đỏ là một loại quả chứa rất nhiều sắt, vitamin và muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Với hàm lượng beta carotene cao, bí đỏ có khả năng bảo vệ làn da khỏi những chất ô nhiễm và hóa chất độc hại từ môi trường. Đây là một loại quả được đông đảo chị em lựa chọn để dưỡng da, chống lão hoá và ngăn ngừa những nếp nhăn mới.

Nha đam - Trẻ hóa vùng da mắt

Cách làm: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa lên vùng mắt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát.

 

nha-dam.jpg

 

Gel của nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và giúp da khỏe hơn.

Dầu dừa - Giảm vết chân chim nhanh chóng

Cách làm: Thoa 1 chút dầu dừa lên vùng da mắt có nhiều nếp nhăn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

 

dau-dua.jpg

 

Vitamin E trong dầu dừa có tác dụng chống lão hóa gấp 50 lần vitamin E trong các loại mỹ phẩm. Và nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm vết chân chim, mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Dầu dừa còn có công dụng tái tạo da, giúp da mịn màng khỏe mạnh.

Chuối - Mờ nhăn, giảm bọng mắt

Cách làm: Nghiền nhuyễn ¼ quả chuối chín rồi đắp lên vùng mắt khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

 

chuoi.jpg

 

Trong chuối có rất nhiều dưỡng chất nhất như: Vitamin E, C, B, và A nên chuối có tác dụng giúp chăm sóc da khỏe mạnh, mềm da, trắng hồng. Cùng với khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do quá trình ôxi hóa của các gốc tự do gây ra chuối là một sự lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da

Bên cạnh đó, Nguồn Kali dồi dào trong chuối là giải pháp tốt để có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt.

Túi trà - Giảm dấu hiệu lão hóa

Sau khi sử dụng, đừng vội vứt gói bã trà đi. Hãy sử dụng nó cho vùng da mắt có nhiều nếp nhăn của bạn nhé

Cách làm: Bạn chỉ cần đặt hai túi trà đã dùng vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt rồi thư giãn 15-20 phút. Áp dụng hàng ngày hoặc 3-4 lần/ tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất

 

tui-tra.jpg

 

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh làm giảm dấu hiệu lão hóa trên da như các nếp nhăn, vết chân chim, nám da, tàn nhang,… Trà xanh cũng góp phần cung cấp lại độ ẩm cần thiết, khiến da trở nên căng bóng hơn.

Nếu không có thời gian để chăm sóc vùng mắt như các cách trên bạn có thể thử ngay sản phẩm kem ngăn ngừa lão hóa cho vùng mắt Eucerin Hyaluron Filler

Kem ngăn ngừa lão hóa cho vùng mắt Eucerin Hyaluron Filler - Giải pháp hữu hiệu cho da mắt có nhiều nếp nhăn

 

from%20the%20fitzgerald.png

 

Kem chống lão hóa vùng mắt Eucerin là sự kết hợp thành phần Hyaluronic Acid trọng lượng phần tử cao và trọng lượng phân tử thấp là thành phần có tác dụng làm mờ nếp nhăn tận gốc.

Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa thành phần Glycine Saponin SPF 15, đây là lớp bảo vệ da khỏi tia UVA từ ánh nắng. Giảm quá trình lão hóa ở da, hạn chế và tránh làm sâu các nếp nhăn trên vùng mắt giúp vùng da ở mắt trở nên mịn màng, tự nhiên hơn.

Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, không chứa hương liệu và phẩm màu. Làm dịu da và da trở nên mịn màng tự nhiên hơn.

Xem chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY

Lưu ý khi chăm sóc vùng da mắt có nhiều nếp nhăn

Việc đi nắng không che vùng da mắt khiến chúng dễ gặp các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy khi ra ngoài đừng quên kem chống nắng

Nếu chưa biết cách chọn kem chống nắng ra sao thì tham khảo bài viết này nhé: Cách chọn và sử dụng kem chống nắng đúng nhất

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm chứa nhiều vitamin C, collagen để giúp da trẻ đẹp. 

Cần hạn chế dung nạp rượu, bia, chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Uống đủ nước

Hạn chế thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho vùng da mắt

 

mat-nhan1.jpg

 

Vùng da mắt có nhiều nếp nhăn sẽ khiến chúng ta mất tự tin rất nhiều. Lão hóa có thể gõ cửa bất cứ lúc nào, nhưng hãy nhớ việc mở cửa hay không nằm trong tay chúng ta chị em nhé.

Tin tức nổi bật