Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Mách mẹ 8 cách trị nám sau sinh tại nhà hiệu quả

8/12/2022 2:15:00 PM  

Nám da sau sinh có thể được chữa khỏi nếu mẹ biết cách. Chữa nám da cũng có thể được thực hiện tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có, tự nhiên. Mẹ có thể áp dụng 8 mẹo trị nám da sau sinh dưới đây để cải thiện tình trạng này.

1. Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ, mật ong và chanh

Bạn chuẩn bị 1 chén nhỏ sữa mẹ, mật ong và nước cốt chanh mỗi loại 1 thìa. Đem 3 nguyên liệu này trộn lại với nhau để thu được hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch. Áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

2. Trị nám sau sinh tại nhà với nghệ

nghe-vang-1.jpg

Để có thể trị nám sau sinh bằng nghệ, người bệnh có thể dùng 1 thìa bột nghệ trộn lẫn với một thìa nước cốt chanh, trộn đều và bôi hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

Nên sử dụng mặt nạ trị nám này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả điều trị tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể dùng nghệ tươi bổ sung vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ chữa nám da.

3. Cách trị nám sau sinh bằng lá trầu không

Bạn chuẩn bị một nắm lá trầu không tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng với nước cho đến khi lá chín mềm. Sau đó, bạn sử dụng lá trầu đó đắp trực tiếp lên vùng da bị nám.

Nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước lạnh. Đây là một cách trị nám sau khi sinh an toàn và được nhiều chị em áp dụng. Lưu ý thực hiện 2 – 3 lần/ tuần đều đặn để tình trạng nám da thuyên giảm nhanh chóng.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ trị nám từ thiên nhiên hiệu quả cực kì

4. Trị nám da sau sinh với khoai tây

Với phương pháp này, các mẹ chỉ cần cắt khoai tây thành các lát mỏng, có thể nhỏ một ít nước lên miếng khoai tây để tăng độ bám dính trên da sau đó đắp trực tiếp lên vùng da nám. Sau khoảng 10 phút, bạn gỡ bỏ miếng khoai tây và rửa lại mặt với nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

5. Trị nám tự nhiên bằng giấm táo

dam_tao.jpg

Đây là mẹo trị nám da sau sinh rất an toàn và dễ thực hiện dành cho các mẹ bỉm sữa. Theo đó, bạn lấy khoảng 1 thìa giấm táo, thêm một ít nước để làm loãng giấm. Sau đó, bôi hỗn hợp giấm táo trên da và giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp này không nên để giấm quá đặc vì axit trong giấm có thể làm bào mòn da. Nên sử dụng loại mặt nạ trị nám sau sinh này khoảng 2 lần/ tuần để có được kết quả điều trị như ý.

6. Cách trị nám da sau sinh an toàn với nha đam

Nha đam được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng rất tốt đối với da. Bạn có thể sử dụng nha đam để trị nám da bằng cách: Bạn lấy khoảng 2 thìa gel nha đam sau đó trộn với khoảng 1 thìa cà phê mật ong, trộn đều và để trong khoảng 10 phút.

Tiếp theo, bạn bôi hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và để nguyên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm. Sử dụng đều đặn khoảng 3 lần/ tuần cho đến khi tình trạng nám da thuyên giảm.

Xem thêm: Review top 11 kem trị nám tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

7. Trị nám sau sinh với mật ong và chanh

Bạn cần chuẩn bị một quả chanh tươi và mật ong nguyên chất. Cho khoảng 1 thìa cà phê mật ong vào một chiếc cốc, vắt thêm vào một vài giọt nước cốt chanh tươi rồi trộn đều lên. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả.

8. Cách trị nám da mặt sau sinh an toàn với dưa chuột

Bạn cần chuẩn bị một ít nước ép dưa chuột, trộn thêm vào một vài giọt nước cốt chanh tươi và một thìa cà phê nhỏ mật ong. Trộn đều hỗn hợp lên rồi bôi đều lên da, giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Có thể sử dụng mỗi ngày để trị nám tốt hơn.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về chăm sóc da hoặc mua các loại mỹ phẩm chính hãng, vui lòng truy cập vào website: https://sieuthimypham.vn/

Tin tức nổi bật