Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách tự làm mặt nạ nghệ mật ong trắng da, trị mụn cho nàng lười

12/13/2019 10:05:00 AM  

Nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu rất phổ biến trong làm đẹp, chúng giúp dưỡng ẩm, trắng da và đặc biệt là trị mụn mà không phải nguyên liệu nào cũng làm được. Hãy cùng myphameucerin.com khám phá các công thức mặt nạ nghệ mật ong dễ làm cho làn da khỏe, đẹp nhé.

 

mat-na-nghe-mat-ong-tri-mun.png

 

Tác dụng của nghệ và mật ong là gì?

Trước khi tiến hành làm mặt nạ nghệ mật ong, cùng điểm qua một số tác dụng của 2 nguyên liệu này nhé.

Curcumin là thành phần quan trọng nhất trong tinh bột nghệ, là chất màu vàng có tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, đồng thời làm dịu và chữa lành làn da bị viêm.

Trong mật ong chứa nhiều chất chống ôxi hóa và có khả năng sát khuẩn nhẹ, mật ong cũng có tác dụng tích cực đối với những vùng da bị viêm do mụn. Các vitamin B và C trong mật ong giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mịn màng.

Vì vậy, khi sử dụng mặt nạ nghệ mật ong thường xuyên bạn sẽ thấy tình trạng da của mình cải thiện hơn rất nhiều. Các vết mụn, thâm sẽ dần dần biến mất, da sẽ càng ngày càng trắng sáng và mịn màng.

 

nghe-mat1.jpg

 

Mặt nạ nghệ mật ong trắng da trị mụn đơn giản

Mặt nạ nghệ mật ong kết hợp sữa chua - dưỡng ẩm, chống lão hóa

Chuẩn bị: ½  thìa canh tinh bột nghệ, ½  thìa canh mật ong, ½ thìa canh sữa chua không đường

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau thành một hỗn hợp mịn. Sau đó thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất được thẩm thấu. Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm. Lau khô bằng khăn mềm.

 

cach-lam-sua-chua-2.png

 

Mặt nạ này sẽ làm trắng, trị mụn, trị thâm, kiểm soát dầu, dưỡng ẩm, làm mịn da cho đến chống lão hóa tuyệt vời.

Trong sữa chua có chứa các dưỡng chất tốt cho da, nhất là axit giúp da trắng mịn, khỏe đẹp. Mặt nạ nghệ mật ong sữa chua sẽ làm trắng, trị mụn, trị thâm, kiểm soát dầu, dưỡng ẩm, làm mịn da cho đến chống lão hóa rất tuyệt vời.

Mặt nạ nghệ mật ong kết hợp dầu dừa - Da trắng sáng, ẩm mịn

Chuẩn bị: ½ thìa canh tinh bột nghệ, ½ thìa canh mật ong, ½ thìa canh dầu dừa

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa lên mặt. Massage nhẹ nhàng rồi nằm thư giãn từ 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

 

cach-tri-mun-bang-dau-dua.jpg

 

Các nguyên liệu này kết hợp lại với nhau sẽ đem đến cho bạn làn da không những trắng, sáng mà còn rất ẩm mịn. 

Mặt nạ nghệ mật ong kết hợp bột trà xanh - đào thải hắc tố melanin

Chuẩn bị: ½ thìa canh tinh bột nghệ, 1 thìa canh mật ong, ½ thìa canh bột trà xanh

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa lên mặt. Massage nhẹ nhàng rồi nằm thư giãn từ 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

 

bot-tra-xanh.jpg

 

Dưỡng chất có nguồn gốc thực vật như EGCG (epigallocatechin gallate – 3) trong trà xanh chống oxy hóa cực mạnh, hấp thụ Tanin và đào thải hắc tố melanin trong cơ thể, giúp da ngày càng trắng hồng. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên để giúp tông da ngày càng nâng lên và sạch mụn nhé.

Cách tẩy sạch màu vàng của nghệ trên da đơn giản, nhanh chóng

Nhiều bạn rất ngại sử dụng những loại mặt nạ có nghệ bởi màu vàng của nó khi dính lên da khá khó làm sạch. 

Vì vậy để loại bỏ hết màu vàng còn đọng lại trên da trước khi đắp mặt nạ nghệ mật ong trắng da, trị mụn này bạn cần chuẩn bị bông tẩy trang và 1 ít sữa tươi không đường ( hoặc sữa chua không đường) 

Sau khi làm sạch mặt bằng nước ấm, nếu thấy trên da vẫn còn màu vàng hãy dùng bông tẩy trang thấm qua sữa tươi rồi thoa đều lên mặt. Hỗn hợp này sẽ giúp hút sạch màu vàng còn tồn đọng trên da rất hiệu quả.

 

sach-nghe.jpg

 

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nghệ mật ong chăm sóc da

Tìm mua các tinh bột nghệ tốt nhất và mật ong nguyên chất để đảm bảo an toàn.

Không dùng mặt nạ quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên dùng từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần không quá 30 phút

Không dùng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong vào thời gian các bạn đến kỳ nguyệt san vì thời điểm này da rất nhạy cảm, yếu hơn ngày thường, dễ gây ra tác dụng ngược.

Không dùng mặt nạ cho những người đang sốt cao, vàng mật, chướng gan.

Nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

 

nghe-mat.jpg

 

Các công thức mặt nạ nghệ mật ong này rất dễ làm mà lại rất hiệu quả. Hãy bỏ ra một chút thời gian để chăm chút cho làn da của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Còn những bạn nào đang muốn biết các công thức mặt nạ trị mụn thì tham khảo bài viết này nhé, chỉ với nguyên liệu hết sức đơn giản thôi nhưng lại có tác dụng vô cùng cao: Công thức trị mụn bằng trứng gà hiệu quả ít người biết.

Tin tức nổi bật