Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Tác dụng của nước hoa hồng và cách chọn nước hoa hồng cho từng loại da

11/29/2019 2:54:00 PM  

Bổ sung nước hoa hồng cho da là bước chăm sóc không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên tác dụng của nước hoa hồng là gì và làm thế nào để chọn được cho làn da của mình loại nước hoa hồng thích hợp không phải ai cũng biết.

 

nuoc-hoa-hong4.jpg

 

Nước hoa hồng là gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng nước hoa hồng chính là toner. Điều này hoàn toàn không đúng. Toner là  nước cân bằng hay dung dịch săn da gồm rất nhiều loại khác nhau như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc, hyaluric… Toner thường được sử dụng ngay sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt hằng ngày giúp làm sạch một lần nữa, sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Và cân bằng pH trên da

Và nước hoa hồng là 1 loại toner (hay là một phần nhỏ trong toner) có công dụng dưỡng da với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ép từ những bông hoa hồng được kết hợp một số thành phần, khoáng chất khác, mang hương thơm dịu nhẹ

 

nuoc-hoa-hong3.jpg

 

Các tác dụng của nước hoa hồng đối với làn da

Trẻ hóa làn da

Trong nước hoa hồng có lượng lớn vitamin A và C cùng các dưỡng chất chống lão hóa. Vì vậy, một trong những tác dụng của nước hoa hồng là giúp ngăn ngừa, giảm thiểu tối đa các nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa, giảm thâm vùng mắt, đem đến làn da tươi trẻ

Sát trùng và kháng khuẩn cho da

Các tinh chất có trong nước hoa hồng có tác dụng sát trùng, sát khuẩn cho da rất tốt.

Nhờ đó mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại. Chăm sóc da bằng nước hoa hồng hàng ngày sẽ giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ cho da

Làm sạch da

Nước hoa hồng sẽ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ trong tuyến bã nhờn ẩn sâu dưới da,loại sạch các lớp tế bào chết giúp làm sạch da, tạo độ thông thoáng lý tưởng cho da sáng khỏe

Tăng cường độ ẩm 

Nước hoa hồng cung cấp tinh chất và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc da. Đồng thời giúp se khít lỗ chân lông , xoa dịu làn da rám nắng, giúp da mềm mịn tự nhiên hơn.

 

nuoc-hoa-hong-1.jpg

 

Cách chọn nước hoa hồng cho từng loại 

Tác dụng của nước hoa hồng đối với da rất tuyệt vời. Tuy nhiên để loại nước này phát huy hết hiệu quả thì bạn cần biết cách chọn nước hoa hồng phù hợp với làn da mà mình đang sở hữu

Đối với da dầu: Đối với làn da thiên dầu, bạn nên chọn các loại toner hoa hồng thiên về làm sạch da hơn là dưỡng ẩm. Nếu không bị dị ứng, nước hoa hồng với thành phần AHAs và axit salcyclic sẽ giúp kiềm dầu cũng như ngăn ngừa mụn tốt hơn. 

Đối với da hỗn hợp: hãy dùng kết hợp 2 loại toner. Loại kiềm dầu và se lỗ chân lông cho vùng chữ T, kèm theo đó là loại dưỡng ẩm cho vùng da còn lại. Nếu chỉ dùng một loại, bạn nên chọn các sản phẩm có tính chất dưỡng ẩm nhẹ để tránh tiết dầu quá mức vùng chữ T. 

Đối với da khô: Da khô hãy tránh xa các loại toner làm se lỗ chân lông vì sẽ gây khô hơn. Thay vào đó, loại toner dưỡng ẩm mạnh là lựa chọn thích hợp. Với những người da khô, hãy cân nhắc dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi dùng toner. 

Đối với da nhạy cảm: nên chọn các loại toner dịu nhẹ và không chứa cồn để tránh gây khô da. Thay vào đó, có thể dùng toner chiết xuất từ cây phỉ, thành phần này giúp làm săn, dưỡng ẩm và không gây hại cho da dễ kích ứng. 

Đối với da bị mụn: Nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic dưới 2%, bởi các sản phẩm làm se lỗ chân lông có thể tạo tác dụng ngược. Tránh dùng nước hoa hồng cho vùng mắt. 

 

nc.jpg

 

Lưu ý: Nếu có thể, hãy tránh dùng các loại toner có chứa cồn. Còn nếu sản phẩm có cồn hãy xem nồng độ cồn bao nhiêu để lựa chọn sao cho phù hợp với da mình. 

Nồng độ cồn dưới 10%: phù hợp với làn da khô. 

Nồng độ cồn trên 20%: phù hợp với hầu hết các loại da. 

Nồng độ cồn trên 60%: đặc biệt dành cho làn da nhờn.

Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách

 

hoa.jpg

 

Nếu sử dụng đúng cách, tác dụng của nước hoa hồng sẽ phát huy nhất có thể.

Thời điểm dùng nước hoa hồng tốt nhất là 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và buổi tối ngay sau bước tẩy trang, rửa mặt ( tẩy trang xong đến rửa mặt rồi mới dùng nước hoa hồng). 

Thấm một lượng nhỏ nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt và vùng cổ. Chú ý vùng chữ T ( trán, mũi, cằm)

Sau đó massage da mặt. Dùng tay vỗ nhẹ vào da. Bạn cũng có thể dùng 2 tay thoa mạnh vào nhau để tạo hơi nóng rồi áp 2 tay lên da mặt, động tác này giúp da hấp thụ tốt các tinh chất của nước hoa hồng và giữ ẩm cho da.

Trước khi sử dụng bạn có thể để nước hoa hồng vào ngăn mát tủ lạnh 5 phút để nó phát huy hết tác dụng

Lưu ý

 

cach-lam-nuoc-hoa-hong.jpg

 

Nếu bạn có làn da dầu: nên dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt 15 phút. Vì khi đã dùng loại sữa rửa mặt cho da dầu rồi dùng thêm nước hoa hồng ngay sau đó thì da bạn sẽ mất lượng dầu đáng kể. Điều này vô tình khiến tác dụng nước hoa hồng không hiệu quả mà còn gây căng da, khô da, lúc đó da phải tự động tiết dầu ra nhiều hơn nữa để cân bằng da. 

Nếu da bạn thuộc loại da khô và hỗn hợp: hãy dùng nước hoa hồng luôn sau khi rửa mặt (da vừa khô 80%, đừng để da khô hẳn).

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước hoa hồng. Nếu không biết phải mua loại nào thì hãy thử ngay Nước hoa hồng Eucerin DermatoClean Clarifying Toner nhé.

Nước hoa hồng Eucerin DermatoClean Clarifying Toner đặc biệt không chứa cồn, phù hợp với nhiều loại da đặc biệt là da nhạy cảm và da thường.

Nước hoa hồng Eucerin DermatoClean Clarifying Toner

Thành phần nổi bật:

APG Complex: Hợp chất tẩy rửa hiệu quả mà đặc biệt nhẹ nhàng cho da

Gluco – Glycerol: Hoạt chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên

Hylaruronic Acid: Hoạt chất chăm sóc với khả năng giữ độ ẩm cho da

Công dụng của Nước hoa hồng Eucerin DermatoClean Clarifying Toner

 

nuoc-hoa-hong.jpg

 

Các tác dụng của nước hoa hồng Eucerin DermatoClean Clarifying Toner có thể kể đến đó là:

Giúp nhẹ nhàng loại bỏ mọi bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt

Se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm tự nhiên của da cho làn da sạch, mềm mại và tươi mát

Khả năng hấp thụ oxy của da trở nên dễ dàng hơn, da hô hấp tốt hơn rất nhiều

Sản phẩm không gây kích ứng, châm chích khi dùng trên da kể cả vùng da nhạy cảm nhất như mắt, môi. Đối với da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng với mỹ phẩm có thể dùng chăm sóc hàng ngày rất hiệu. Đối với làn da dầu hay da hỗn hợp thì sản phẩm này cũng chăm sóc da khá tốt, giúp loại bỏ dầu thừa và cân bằng da giúp da luôn khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Tác dụng của nước hoa hồng quả thật rất tuyệt vời. Để da ngày càng mịn màng, hồng hào hãy bổ sung ngay vào giỏ mỹ phẩm của mình một lọ nước hoa hồng nhé. 

 

 

Tin tức nổi bật