Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

TẠI SAO LẠI XUẤT HIỆN MỤN? VÀ CÁCH TRIỆT MỤN TRIỆT ĐỂ QUA CÂU HỎI LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẾT MỤN?

9/7/2020 3:16:00 PM  

Mụn là một vấn đề mà bất cứ ai trong cuộc đời cũng từng gặp khi ở tuổi dậy thì, hầu như ai cũng muốn có một gương mặt sạch mụn nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. và cũng có rất nhiều người chủ quan rằng mụn sẽ hết khi chúng ta hết tuổi dậy thì và để cho nó trở nên nghiêm trọng rồi mới điều trị sẽ rất khó khăn. Vì vậy hãy cùng mình tìm hiểu tại sao lại xuất hiện mụn? và làm thế nào để hết mụn nhé.

Mụn là gì?

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun3.jpg

Mụn thường xuất hiện ở nhiều nơi trên khuôn mặt

Mụn là một loại bệnh da liễu, phát sinh từ sự rối loạn chức năng của các hormone và tuyến nhờn dưới da (tuyến bã nhờn và các nang lông), từ đó hình thành nên những tổn thương trên da và biểu hiện bằng một khối u nhỏ trên bề mặt da, có thể làm đau, đỏ hay sưng.

Mụn thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng, ngực và vai. Tùy theo bệnh lý, có thể có các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nước, mụn cóc,… 

Cách phân biệt các loại mụn

1. Mụn đỏ - mụn trứng cá 

Mụn thường sưng tấy, đỏ nhân mụn rất khó nhận diện vị trí. biến chứng của mụn này gây ra mụn bọc kéo dài nên rất khó cho việc điều trị, nguy hiểm cho người bị.

2. Mụn mủ thường gặp ở trên da mặt

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun1.jpg

Mụn mủ thường có cảm giác đau và hơi nhức khi đụng vào

Cũng là mụn đỏ nhưng bị viêm nặng hơn, chúng hình thành mủ màu vàng hay màu trắng được bọc trong lớp da. Khi mình đụng vào có cảm giác đau và hơi nhức, tuy nặng nhưng nó ít gây thâm hay sẹo hơn nhiều mụn khác. 

3. Mụn đầu đen

Tương tự mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng hình thành từ các lỗ nang lông trên da bị tắc nghẽn do tế bào chết, vi khuẩn và bụi, khiến lượng dầu sản sinh không thể thoát ra khỏi bề mặt da. Điểm khác biệt của loại mụn này là đầu mụn bị oxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí và dần chuyển thành màu đen đặc trưng.

4. Mụn thịt

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun4.jpg

Mụn thịt có thể gặp ở bất kỳ tuổi nào

Mụn thịt là những u tuyến mồ hôi, thường tập trung thành đám trên gò má, dưới mi. Mụn thịt có thể gặp ở bất kỳ tuổi nào, tuy nhiên thường gặp ở người trẻ tuổi, cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh. Những đốm mụn thịt thường thấy rõ hơn ở những người da sẫm màu và tình trạng ngày một nặng hơn khi càng lớn tuổi.

Làm thế nào để hết mụn?

Chúng ta có thể làm sạch mụn bằng những quy trình chăm sóc da tại nhà như:

Các cách làm sạch da:

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun.jpg

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém

Bước đầu tiên trong việc làm sạch da đó chính là tẩy trang, cho dù bạn đi chơi, đi làm hay chỉ ở nhà thôi thì cũng cần tẩy trang vào buổi tối để chúng có thể làm sạch sâu và kháng khuẩn cho làn da của mình. Nhung tẩy trang cũng cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da đấy.

Bước tiếp theo mình rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém, chúng có thể cuốn trôi các loại bụi bẩn và trôi đi các lớp trang điểm một ngày của bạn. À lâu lâu tẩy tế bào chết cũng giúp làn da của các bạn sạch mụn đấy.

Làm sạch da bằng cách đắp mặt nạ:

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun2.jpg

Mặt nạ giấy dành riêng cho da mụn

Ngoài việc mua các sản phẩm mắc tiền thì bạn có thể mua sản phẩm mặt nạ giấy dành riêng cho da mụn rồi tận dụng các nguyên liệu có sẵn tại nhà như dưa leo, nha đam, cà chua, mật ong, sữa tươi, bột trà xanh… để kết hợp vào mặt nạ giấy, chúng có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, trị thâm hiệu quả lắm. tuy nhiên bạn nên đắp từ 10 - 15 phút là vừa đủ, nếu bạn đắp lâu thì sẽ khiến da bạn bị khô hơn.

Xông hơi bằng sả:

Sả không chỉ là một loại gia vị mang mùi hương đặc trưng trong gian bếp, trong mỗi món ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp da an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. chúng ta có thể kết hợp sả để xông hơi sẽ giúp làn da ngăn ngừa lão hóa da, trị các loại mụn, nếp nhăn đồng thời giải quyết các vấn đề về viêm nang lông, viêm mô tế bào đấy. Chính vì mang trong mình nhiều lợi ích như thế, xông mặt bằng sả đang là phương pháp chăm sóc da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên được các nàng chuộng nhất hiện nay.

Trị mụn bằng kem đánh răng:

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun5.jpg

Kem đánh răng giúp trị mụn, làm trắng da, giảm sưng viêm, tẩy tế bào 

Các bạn thường biết kem đánh răng thường được sử dụng hằng ngày để vệ sinh răng miệng, làm sạch các chất bám dính. Trong thành phần kem đánh răng gồm nhiều hoạt chất Silica có trong kem đánh răng giúp loại bỏ các bã nhờn, giảm viêm, cân bằng độ PH và tẩy trắng cực mạnh. Do đó, nhiều người cũng dùng kem đánh để làm cách trị mụn, làm trắng da, giảm sưng viêm, tẩy tế bào chết da, khử mùi,… Chúng ta có thể kết hợp thêm kem đánh răng với muối hoặc dầu oliu để trị mụn hiệu quả hơn.

Làm sạch mụn bằng tỏi:

Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện lão hóa da hiệu quả. Các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp loại bỏ các gốc tự do, không cho các nốt mụn có khả năng trở nên trầm trọng hơn.Tỏi cũng chứa lượng lớn chất kháng viêm, kháng sưng hiệu quả. Do vậy nó giúp trị những loại mụn ở trán, má,… Đặc biệt là những nốt mụn bọc cứng đầu. Các bạn có thể thái một miếng tỏi mỏng rồi đắp lên chỗ bị mụn của mình qua ngày mai bạn sẽ thấy hiệu quả thật lợi hại của chúng.

Tham khảo thêm: 

Tinh Chất Trị Mụn, Mờ Vết Thâm, Tái Tạo Da, Ngăn Ngừa Mụn Eucerin Pro Acne AI 40ml

tai-sao-lai-xuat-hien-mun-va-cach-triet-mun-triet-de-qua-c-u-hoi-lam-the-nao-de-het-mun6.jpg

Tinh Chất Eucerin Pro Acne AI 40ml

Eucerin Pro Acne AI có công dụng trị mụn, mờ vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa mụn Eucerin Pro Acne AI là tinh chất đặc trị cho mọi đối tượng kể cả nam. Sản phẩm kết hợp các thành phần ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây mụn, đồng thời kích thích sự tăng trưởng collagen, elastin, thay mới tế bào từ đó giúp giảm mụn trứng cá, mụn mủ và làm mờ sẹo mụn, phù hợp cho mọi trường hợp bị mụn trứng cá, từ mức độ nhẹ đến vừa. Với những thành phần:

- Phức hợp 10% Hydroxy Complex chứa các axit Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid giúp tái tạo bề mặt da, thông tắc lỗ chân lông, giảm vi khuẩn, loại bỏ tế bào da chết và ngăn mụn mới hình thành, mờ thâm.

- Công thức Licochalcone A được chứng minh khả năng giảm viêm và xoa dịu kích ứng.

Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin hay mua thì có thể xem tại đây.

Mình hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết cách phân biệt các loại mụn và hiểu được những cách trị mụn hiệu quả tại nhà qua câu hỏi làm thế nào để hết mụn của các bạn giúp các bạn có được một làn da luôn trắng sáng mịn màng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn mỹ phẩm nào phù hợp có thể đến mỹ phẩm eucerin để được tư vấn nhé. 

 

Tin tức nổi bật