Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Top 5 cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên không phải ai cũng biết

1/3/2020 2:39:00 PM  

Lông mày dày, đậm là niềm ao ước của đa số chị em vì nó giúp cho khuôn mặt trở nên sắc sảo, có sức sống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để có được “đôi mày ngài” đó cũng không phải chuyện dễ. Sau một thời gian tìm hiểu và góp nhặt kinh nghiệm, chúng tôi đã tìm ra được cách làm lông mày mọc nhanh, tự nhiên rất hiệu quả và chị em nào cũng có thể làm được.

 

long-may-1.jpg

 

Tìm ra lý do tại sao lông mày thưa nhạt

Trước khi bật mí top 5 cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên, chúng ta cùng điểm qua một vài nguyên do tại sao lông mày thưa nhạt nhé

Bạn có biết trung bình mỗi người mỗi bên có khoảng 200 sợi lông mày và chu kỳ mọc lông mày diễn ra trong khoảng 4 tháng. 

Khi lông mày của bạn nhạt và thưa thớt có thể do một trong các nguyên nhân sau

Lão hóa và sự thay đổi nội tiết tố

Quá trình lão hóa tự nhiên khiến cho nồng độ estrogen ở nữ và testosterone ở nam giảm dần khiến cho tóc cũng như lông mày ngày càng mỏng và trở nên nhạt màu dần

Bên cạnh đó, sự thay đổi hormone đột ngột ( người mang thai, người mắc bệnh tuyến giáp,...) hoặc do tác dụng phụ của các bệnh như viêm da dị ứng, chàm, viêm,... cũng là nguyên nhân dẫn đến lông mày thưa mỏng.

 

lao-hoa.jpg

 

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Cơ thể chúng ta luôn cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để hoạt động. Thiếu máu, thiếu sắt hay kẽm có thể là nguyên do khiến hàng lông mày trở nên thưa thớt 

Đồng thời, những người có chế độ ăn kiêng, hoặc gặp vấn đề về sức khỏe dẫn đến hàm lượng protein nạp vào cơ thể giảm mạnh cũng khiến cho các nang lông yếu đi và rụng dần

Thói quen nhổ lông mày và trang điểm

Nhổ lông mày quá mức, quá sớm sẽ gây ra những tổn thương ở nang lông, từ đó khiến nó ngừng phát triển. Và việc thường xuyên chuốt mascara, sử dụng gel lông mày,... quá nhiều, không tẩy trang cũng sẽ khiến chúng trở nên yếu, dễ gãy rụng hơn.

Căng thẳng, lo lắng kéo dài

Nếu bạn luôn đối mặt với tình trạng căng thẳng, lo lắng thì không những khiến cho nhan sắc đi xuống đâu, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Stress sẽ khiến cho hàm lượng oxi đến các nang lông sụt giảm và nồng độ hormone cũng thay đổi. Đây chính là yếu tố khiến đôi lông mày của bạn ngày càng xấu và thưa thớt.

 

cang-thang.jpg

 

Bí quyết làm lông mày mọc nhanh, tự nhiên không phải ai cũng biết

Nha đam - Dưỡng ẩm, tái tạo nang lông

Cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên bằng nha đam được rất nhiều chị em áp dụng bởi cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt.

Cách làm: lá lô hội rửa sạch, gọt bỏ vỏ và lấy phần thịt gel bên trong. Sau đó thoa hỗn hợp lên lông mày và nhẹ nhàng massage 2-3 phút. Giữ nguyên 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.  

Thực hiện mỗi ngày trong vài tuần để có kết quả tốt nhất.

 

nha.jpg

 

Lô hội có các enzyme, axit folic,...các khoáng chất như kẽm, kali, magie, crom,... và các dưỡng chất giữ ẩm giữ cho nang lông, đẩy nhanh quá trình tái tạo lớp sừng, kích thích mọc lông. Chính vì vậy, nó làm cho lông mày của bạn phát triển nhanh hơn và dày hơn. 

Dầu dừa - Tăng cường độ chắc khỏe

Dầu dừa góp mặt hầu hết trong các bí quyết chăm nhan sắc của phụ nữ. Các công dụng của dầu dừa chắc chắn không thể bàn cãi.

Cách làm: Bạn chỉ cần dùng bông tăm chấm dầu dừa lên lông mày rồi massage nhẹ nhàng 3-5 phút, lau bớt dầu dừa, chỉ chừa lại một lớp mỏng rồi để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm là được.

 

dau-dua.jpg

 

Dầu dừa có nhiều protein thiết yếu và chất dinh dưỡng như vitamin E và sắt giúp tăng cường  độ chắc khỏe cho lông mày khoẻ, giúp lông mày dày và đậm màu. Các axit béo bão hòa thiết yếu có trong dầu dừa cũng góp phần thúc đẩy lông mày phát triển khỏe mạnh.

Còn Axit lauric trong dầu dừa hoạt động như một chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nang lông bảo vệ chúng không bị tổn thương và kích thích sự phát triển nhanh.

Sữa tươi - Phục hồi và bảo vệ lông mày

Cách làm: Cho một ít sữa tươi không đường vào bát, dùng tăm bông thấm sữa rồi nhẹ nhàng thoa đều lên lông mày. Massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi để khô tự nhiên. Sau khi thấy sữa đã khô thì đi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

sua.jpg

 

Chắc hẳn với nhiều người cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên nghe hơi lạ lẫm, tuy nhiên đây cũng là biện pháp rất hiệu quả đấy nhé. Trong sữa tươi có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B và protein, axit lactic cùng các enzyme thiết yếu sẽ giúp lông mày mọc nhanh, dày và chắc khỏe. Đồng thời dưỡng chất trong sữa sẽ giúp phục hồi và bảo vệ lông mày của bạn trong khi kích thích sản xuất collagen.

Chanh - Thúc đẩy sự phát triển lông mày

Cách làm: Cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên bằng chanh rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy 1 miếng chanh chà nhẹ lên lông mày, để nước ép chanh trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm là được.

 

chanh.jpg

 

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C, B, axit folic rất cao cùng các chất chống oxi hóa cần thiết có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của lông mày, giúp mày mọc nhanh và dày hơn. 

Lòng đỏ trứng gà - Kích thích lông mày mọc nhanh, đậm

Cách làm: Đánh đều lòng đỏ một quả trứng gà, rồi thoa đều lên cặp lông mày. Massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi giữ nguyên khoảng 15- 20 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm là được.

 

long-do.jpg

 

Trong lòng đỏ trứng có rất nhiều vitamin B7 hay còn gọi là Biotin. Đây là loại chất quan trọng giúp lông và tóc mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng còn có chứa hàm lượng lớn protein, vitamin, axit amin phong phú, có khả năng giúp lông mày mọc dày, đậm và nhanh hơn.

Bên cạnh khả năng kích thích lông mày mọc nhanh, đậm thì trứng gà còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc trị mụn. Hãy xem thêm TẠI ĐÂY để biết cách làm ra sao và nên kết hợp trứng gà với các nguyên liệu gì để đạt được hiệu quả trị mụn cao nhất nhé. 

Bổ sung thực phẩm gì để nuôi dưỡng lông mày từ bên trong?

Để có được “đôi mày ngài” đẹp đẽ thì các bạn cần có sự kết hợp trong ngoài. Không chỉ đơn giản áp dụng top 5 cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên trên, các bạn nên chú ý đến cả chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm giàu protein, vitamin, kẽm, omega-3, sắt 

Các vitamin kể trên đều rất tốt cho việc kích thích nang lông, tái tạo lông mày. Hãy bổ sung vào thực đơn nhé

 

dinh.jpg

 

Thực phẩm giàu vitamin A như ớt đỏ, khoai lang và cà rốt,...

Thực phẩm giàu vitamin C như chanh, ớt, bông cải xanh, đu đủ và cam,...

Thực phẩm có nhiều vitamin E như hạnh nhân, đậu phộng, húng quế, rau bina và ô liu,...

Thực phẩm giàu chất đạm như pho mát, đậu phụ, đậu, đậu lăng và sữa chua,...

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như bơ, óc chó, dầu ô liu và cá hồi,...

Thực phẩm giàu chất sắt như sữa, cá, rau xanh và thịt nạc

Bổ sung viên uống vitamin hàng ngày

Nếu không có thời gian tự mình chế biến các món ăn bổ sung vitamin các bạn có thể uống một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày. Vitamin sẽ giúp kích thích lông mày mọc nhanh hơn rất nhiều.  Các bạn có thể dùng các loại như vitamin A, B3, C đặc biệt là vitamin E. Và nên tránh uống những loại vitamin có chứa nhiều chất sắt, bởi vì chúng rất dễ gây nóng trong người, nổi mụn trứng cá hoặc làm tình trạng mụn có sẵn trên mặt bạn trầm trọng hơn.

 

long-may.jpeg

 

Lông mày thực sự rất quan trọng trên gương mặt. Hãy nhìn vào gương xem, nếu đôi lông mày của mình thưa thớt, nhạt màu thì dù ngũ quan có hài hòa sắc sảo vẫn không đâu vào đâu được. Vì vậy, hãy dành ra một xíu thời gian trong quỹ 24h mỗi ngày, chăm chút cho hàng lông mày nhé. Hy vọng với các cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiênmyphameucerin.com chia sẻ sẽ giúp bạn bớt đi được một “sự đau đầu” trong quá trình tân trang nhan sắc.

Tin tức nổi bật