Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Tự làm mặt nạ collagen cho da săn chắc, mịn màng

12/4/2019 3:02:00 PM  

Collagen có tác dụng gì mà được xem là “thần dược” của làn da? Có thể tự làm mặt nạ collagen tại nhà được không khi trên thị trường loại mặt nạ này khá đắt đỏ?

Collagen là gì? Tác dụng Collagen với làn da

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Đối với riêng làn da thì Collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên đây là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da. 

 

da-dep.png

 

Tác dụng của collagen đối với làn da

Collagen thiếu hụt theo từng giai đoạn tuổi tác trong đời người. Theo thống kê của các nhà khoa học Anh Quốc, mức độ collagen thiếu hụt như sau:

Sau tuổi 25: mỗi năm da mất 1.5% lượng collagen

Sau tuổi 30: da thiếu hụt 15% lượng collagen

Sau tuổi 40: da thiếu hụt 30% lượng collagen

Sau tuổi 50: da thiếu hụt 45% lượng collagen

Đặc biệt, ở tuổi 45, cơ thể ngưng sản sinh collagen hoàn toàn. Vì vậy, việc bổ sung collagen cho da là điều rất cần thiết để giúp da tái tạo và phục hồi.

 

collagen.png

 

Nếu thiếu collagen sẽ khiến da nhanh bị lão hóa, hình thành các nếp nhăn, da khô và chảy xệ

Việc bổ sung collagen sẽ giúp chị em có được làn da săn chắc,tươi trẻ, kéo dài tuổi xuân.

Bên cạnh đó, collagen còn có khả năng giúp cho các vết thương mau lành. Theo đó, sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương trong khi collagen lại có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng, đồng thời các vết thâm cũng mờ dần.

Tự làm mặt nạ collagen cho da săn chắc, mịn màng

Chính nhờ tác dụng này mà từ lâu collagen được xem như một loại “thần dược” giúp phái đẹp lưu giữ nét thanh xuân ngọc ngà. Tuy nhiên cũng vì vậy mà các loại mặt nạ collagen trên thị trường có giá cả rất đắt đỏ. 

Trong thiên nhiên có rất nhiều các nguyên liệu có khả năng cung cấp collagen đấy. Vậy thì sao mình không tự làm mặt nạ collagen cho da nhỉ?

 

mat-na.jpg

 

Mặt nạ collagen từ bơ và kiwi

Chuẩn bị: 1 quả bơ, 1 quả kiwi

Cách làm: Gọt bỏ vỏ bơ và kiwi rồi xay nhuyễn. Sau khi đã trộn đều hỗn hợp bạn thoa một lớp lên mặt và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Sau đó bạn dùng 1 chiếc khăn ấm nhẹ nhàng gạt bỏ hết hỗn hợp ra khỏi mặt rồi rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm nhé. 

Trong quả bơ chứa hàm lượng vitamin E cao và rất nhiều vitamin B, A, C, D, K, beta-carotene. Vitamin E giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do bị hư hại, chất béo không bão hòa có trong bơ giúp loại trái này trở thành thực phẩm tốt nhất để bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa. Kiwi cũng là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C, vitamin E cao và chúng giúp kích thích việc sản xuất collagen của làn da.

 

b0-kiwi.jpg

 

Mặt nạ collagen từ cà rốt và sữa chua không đường

Chuẩn bị: 1 củ cà rốt nhỏ, 2 muỗng sữa chua không đường

Cách làm: Cà rốt các bạn luộc mềm rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn đều cà rốt với sữa chua không đường. Tiếp theo thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cà rốt giàu vitamin A và chứa các chất chống oxi hóa mạnh mẽ, khi sử dụng thường xuyên sẽ ức chế quá trình sản xuất melanin - tác nhân gây sạm đen, xỉn màu, đốm nâu, nám da. Đồng thời, thành phần trong cà rốt cũng tái tạo bề mặt, kích thích sản sinh tế bào mới, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và hồng hào từng ngày. Sữa chua với hàm lượng axit lactic dồi dào vừa đem lại làn da trắng hồng, mềm mượt, tươi mới, trẻ trung, vừa hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động, làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn

 

cach-lam-mat-na-ca-rot-sua-tuoi.jpg

 

Mặt nạ collagen từ trứng và dưa chuột

Đây là loại mặt nạ collagen được rất nhiều chị em yêu thích vì nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, ½ quả dưa chuột

Cách làm: Xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn chung với lòng trắng trứng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm là xong

Protein có trong lòng trắng trứng sẽ giúp da được săn chắc, lỗ chân lông được thu nhỏ, còn vitamin C có trong dưa chuột có tác dụng làm đảo ngược những dấu hiệu lão hóa của làn da. Ngoài làm tăng sản sinh collagen thì mặt nạ trứng dưa chuột còn làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa rất hiệu quả.

 

mat-na-dua-chuot-long-trang-trung.jpg

 

Lưu ý khi đắp mặt nạ collagen

  • Tần suất lý tưởng nhất là chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần để duy trì độ ẩm cho da mịn màng

  • Nên đắp vào mỗi buổi tối để dưỡng chất được thấm sâu và sau đó da được thư giãn

  • Dù là mặt nạ tự làm với các nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng trước khi đắp bạn nên thử trước ở vùng da nhạy cảm như cổ tay, da cổ để xem thử mặt nạ có phù hợp với làn da của bạn hay không. Nếu như bị nổi mẩn, ngứa, da khô, căng thì hãy ngưng sử dụng ngay.

  • Mặt nạ làm ra nên sử dụng ngay, không nên để qua đêm sẽ không còn tác dụng mà có thể gây tổn thương cho da.

Thực phẩm nên ăn để bổ sung collagen

Bên cạnh việc đắp mặt nạ collagen bạn cũng nên có chế độ luyện tập và ăn uống khoa học.

Một số loại thực phẩm bổ sung collagen bạn nên ăn thường xuyên đó là:

Trứng, ngũ cốc nguyên hạt

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da, khi biết kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da. Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

 

ngu-cocn.jpg

 

Trái cây giàu Vitamin C

Những loại trái cây quả mọng từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

 

trai-cay.jpg

 

Các loại hải sản

Cá ngừ, cá mòi, cá hồi…chứa hàm lượng axit omega và vitamin D cao có tác dụng chống sự xâm hại của tia cực tím, bảo vệ collagen, làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da, từ đó giúp cho làn da của bạn luôn được tươi trẻ. 

 

haisn.jpg

 

Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua nhưng làn da của tuổi thanh xuân vẫn sẽ ở lại nếu chúng ta dành thời gian quan tâm, săn sóc cho nó. Hãy bổ sung mặt nạ collagen vào quy trình dưỡng da của mình để luôn giữ được vẻ mịn màng, tươi trẻ nhé.

 

Tin tức nổi bật

Bài viết mới