Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Ăn gì để hết mụn? top 6 loại thực phẩm da bị mụn nên ăn để đẹp da

4/17/2020 2:23:00 PM  

Ăn gì để hết mụn? bị mụn nên ăn gì? là các câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hôm nay mình chia sẻ với các bạn các loại thực phẩm tốt cho da và có khả năng chống lại mụn để các bạn áp dụng thử nhé.

Da bị mụn là do nhiều nguyên nhân trong đó việc ăn uống không khoa học cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lên mụn. Bạn cần phải bổ sung nhiều vitamin, chất sơ để giúp da thật sự khỏe mạnh và không còn nỗi lo về mụn nữa nhé. Vậy ăn gì đẹp da hết mụn?

1. Ăn nhiều cá- đặc biệt là cá hồi.

Trong thịt cá thu, cá trích, đặc biệt là cá hồi có chứa nhiều axit béo và omega-3 là các dưỡng chất tăng sức đề kháng cho da, chống lại các tác động tư bên ngoài. Bên cạnh đó axit béo omega-3 giúp giảm lượng Protein mang những gốc khó phân hủy đây là những nguyên nhân dễ gây mụn cho da.

an-ca-hoi-giam-mun.jpg

 

Ăn nhiều cá hồi rất tốt cho việc điều trị mụn nhờ axit béo và omega-3 

2. Ăn một số  loại hạt cũng giúp đẹp da, hết mụn

Vitamin E, cephalin và lecithin là các chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, ngũ cốc;các dưỡng chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi bị nhiễm trùng và thương tổn khi bị vi khuẩn tấn công hoặc điều kiện ngoại cảnh tác động lên da hạn chế khả năng phát sinh mụn và phục hồi nhanh hơn ở giai đoạn sau mụn. Người nhiều mụn thường là người thiếu nhiều các loại dưỡng chát này, vì vậy bạn cần phải bổ sung thường xuyên.

cac-loai-hat-an-de-het-mun.jpg

 

Ăn các loại hạt cũng giúp cho đẹp da, hết mụn

3. Rau củ quả- Đặc biệt những loại có màu đỏ

Những loại rau củ quả màu đỏ như cà rốt, cà chua... chứa hàm lượng cao Vitamin A, và Vitamin E, các loại vitamin này như chất xúc tác tạo ra tác động giúp cân bằng da, ngăn ngừa oxy hóa, kích thích kháng thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra trong các loại củ quả này còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da, giúp da luôn khỏe mạng, căng mịn.

4. Nên Ăn nhiều Khoai Lang, khoai tây

Thêm 2 loại thực phẩm quen thuộc nữa là khoai lang và khoai tây sẽ trả lời câu hỏi ăn gì trị mụn?

Khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa, hạn chế tốt sự tấn công của vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin và lycopene có khả năng kích thích tái tạo tế bào, thúc đẩy quá trình tái tạo da, chống lão hóa, giúp da ngày càng sáng mịn và giảm thiểu được nếp nhăn.

5. Các loại rau tốt cho việc hạn chế mụn và trị mụn: Bắp cải, rau má

Bắp cải, dưa chuột chứa nhiều vitamin A, E cũng các chất chống oxy hóa hạn chế được mụn phát sinh. Ngoài ra trong bắp cải cung cấp cho da nhiều khoáng chất, giúp da khỏe mạnh tăng khả năng liên kết và đề kháng dưới tác động của vi khuẩn và mỗi trường bên ngoài.

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể từ bên trong, giải được độc tốt tích tụ. Rau má còn cải thiện các hoạt động vi tuần hoàn tốt hơn, giúp trao đổi chất hiệu quả ngăn ngừa lão hóa tốt.

tri-mun-bang-rau-cu-la-dieu-can-thiet.jpg

Nhiều loại rau củ quả nên ăn tốt cho việc trị mụn

6. Quả bơ rất tốt cho việc giảm mụn

Việc ăn nhiều bơ, sinh tố bơ rất tốt cho da và cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Các hợp chất trong bơ phân giải hiệu quả các loại lipid mang gốc khó phân hủy, bơ có khả năng đào thải chất độc. Trong bơ còn có nhiều Vitamin A, E cùng nhiều khoáng chất như cani, magie, sắt…làm tăng cường cũng chắc sự liên kết các tế bào da chống oxy hóa gây mụn và lão hóa da.

*Với trường hợp da của bạn đã bị mụn tấn công:

Khi da đã bị mụn nặng thì vấn đề ăn gì để trị mụn, ăn gì để giảm mụn chỉ là phương pháp hỗ trợ chứ không có tính điều trị mạnh mẽ mà bạn phải dùng biện pháp mạnh hơn để điều trị như kem trị mụn, thuốc trị mụn.

Với các loại mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn viêm hoặc mụn chưa viêm… bạn nên sử dụng bộ sản phẩm trị mụn Eucerin để điều trị. Hãy xem review kem trị mụn eucerin pro acne solution của bộ sản phẩm trị mụn Eucerin rất được nhiều chị em tin dùng

Ngoài ra mỹ phẩm Euceirn còn có các loại kem chống nắng Eucerin chuyên bảo vệ da khỏi điều kiện tác động bên ngoài nhất là ánh sáng mặt trời gây tổn hại da, là lý do gián tiếp cũng gây ra mụn.

Tùy theo tình trạng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. bạn cũng có thể Chat hoặc gọi đến số Hotline 039 888 3456 để dược sĩ tư vấn miễn phí nhé.

>>> Xem thêm: 

Bị mụn không nên ăn gì? Bị mụn có nên ăn trứng không?

 

Tin tức nổi bật