Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách vẽ chân mày đơn giản ai cũng làm được

1/14/2020 3:49:00 PM  

Khi trang điểm có lẽ một trong những bước khó nhất đó là vẽ chân mày. Vẽ lệch, vẽ không đều màu,...là vấn đề của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, với cách vẽ chân mày đơn giản mà myphameucerin.com chia sẻ đảm bảo ai cũng sẽ tự vẽ được cho mình một đôi mày đẹp, hài hòa, góp phần tôn lên mọi nét đẹp trên gương mặt.

Cách chọn màu chì kẻ lông mày phù hợp

Để có được một đôi mày tự nhiên thì cách chọn màu chì kẻ cũng rất quan trọng. Vì vậy trước khi biết cách vẽ chân mày hãy cùng đi tìm màu chì kẻ phù hợp với mình đã nhé

 

mau-chi.jpg

 

Chọn chì kẻ mày theo màu tóc

Nếu tóc bạn màu nâu hoặc đen

Hãy chọn màu sáng hơn 1-2 tông. Như vậy, lông mày bạn vừa trông tự nhiên vừa không quá đậm. 

Màu nâu nhạt sẽ giúp chân mày trông không quá đậm nếu bạn vốn có tóc nâu rồi. Nếu tóc bạn đen tuyền, hãy chọn màu nâu đậm cho lông mày

Đừng dùng màu đen để vẽ chân mày, trừ khi lông mày bạn vốn đen, nếu không sẽ khiến chúng trông quá tối và thô. 

Nếu chân mày bạn vốn đen hoặc nâu rất đậm, việc chọn những màu sáng sẽ khiến bạn trông thiếu tự nhiên. Trong trường hợp này, bạn nên dùng màu nâu đen.

Nếu tóc bạn màu nâu sáng hoặc vàng

Hãy chọn màu tối hơn 1-2 tông để chúng được nổi bật

Hãy chọn màu nâu sẫm nếu bạn có tóc vàng. Như vậy chân mày sẽ trông tự nhiên hơn mà vẫn không quá đậm so với màu tóc.

Bạn cũng có thể thử lông mày màu nâu sáng nếu tóc bạn cũng màu nâu sáng hoặc có highlight vàng

Nếu bạn có tóc màu hung đỏ

Hãy vẽ lông mày màu vàng để bổ trợ cho sắc đỏ trên tóc. Thường thì bạn chọn màu vàng càng sáng càng tốt vì tóc đỏ vốn rất sáng màu rồi.

Chọn chì kẻ mày theo màu da

Hãy chọn màu vàng tro nếu da bạn nhạt và hồng

Bạn cũng có thể thử lông mày màu nâu sáng nếu bạn có da nhạt và tóc sẫm.

Đừng dùng tông màu nóng hay màu đỏ kể cả khi bạn có mái tóc vàng. Lông mày thường sẽ nhạt màu hơn tóc nên những tông lạnh sẽ giúp bạn trông tự nhiên hơn.

Hãy chọn màu nâu sáng cho tới nâu trung nếu bạn có da màu vàng nâu

Nếu da bạn dễ rám nắng hoặc có màu vàng nâu, hãy chọn màu nâu trung cho lông mày. Như vậy lông mày của bạn sẽ nổi bật lên trên nước da.

Hãy chọn màu nâu matte nếu bạn có da ngăm

Hãy chọn tông nâu matte từ sáng tới trung bình nếu bạn có da ngăm hoặc đen. Bạn nhớ chọn màu sáng hơn màu da bạn 1-2 tông để lông mày nổi bật lên và giúp gương mặt bạn ấn tượng hơn

Cách vẽ chân mày đơn giản ai cũng làm được

Bước 1: Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với cấu tạo khuôn mặt

Bước đầu tiên trong cách vẽ chân mày đơn giản này đó là bạn hãy xác định hình dáng khuôn mặt của mình để chọn ra được kiểu dáng chân mày phù hợp. 

Kiểu dáng chân mày giúp ích rất lớn trong việc khắc phục những nhược điểm cũng như tôn lên những ưu điểm trên gương mặt.

 

kieu-dang-mat.jfif

 

Bước 2: Tỉa chân mày

Trước khi vẽ lông mày đẹp tự nhiên thì bạn cần trau chuốt tỉa gọn gàng đôi lông mày để hiện rõ ra các đường nét và khuôn lông mày. Bạn có thể dùng nhíp hoặc dao cạo lông mày để loại bỏ những sợi lông mọc lệch không đúng trật tự. Đây cũng là bước giữ vai trò quan trọng trong các bước kẻ lông mày để tôn lên đường nét hài hòa của khuôn mặt

Bước 3: Xác định kiểu chân mày muốn vẽ

Bạn muốn chân mày của mình sẽ thế nào? Cong nhẹ mềm mại hay sắc sảo quyến rũ?

 

dang-may.jfif

 

Bước 4: Xác định các điểm để tạo khuôn

Để xác định đầu chân mày rất đơn giản bạn đặt 1 đường thẳng dọc theo cánh mũi và đầu mắt, điểm giao nhau với chân mày ở đâu thì đó là đầu chân mày.

Tiếp theo để xác định điểm đuôi lông mày, nàng tạo đường thẳng giả định từ cánh mũi đi qua đuôi mắt đến điểm giao ở chân mày.

Cuối cùng đỉnh chân mày được xác định bằng đường thẳng từ cánh mũi qua con ngươi hoặc sẽ bằng 2/3 chiều dài chân mày tính từ đầu mày.

 

cach-ke-long-may-dep-4.jpg

 

Bước 5: Tạo khuôn

Cách vẽ chân mày này vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn biết cách tạo khuôn là có thể tự tin vẽ bất cứ kiểu dáng nào mà mình thích

Sau khi đã xác định 3 điểm đầu, đuôi và đỉnh chân mày. Bạn tiến hành tạo hình khuôn lông mày bằng cách nối 3 điểm này để tạo đường kẻ. Tiếp đến xác định độ rộng giữa 2 lông mày để kẻ đường dưới. Ở bước này bạn nên sử dụng chì có đầu mảnh hoặc sáp kẻ ngang nhé.

Bước 6: Tô màu chân mày

Sau khi đã tạo khuôn bạn dùng chì vẽ lông mày bắt đầu tô vào phần khung đã tạo sẵn. Bạn hãy tô nhẹ nhàng để đều màu và tự nhiên nhất, ở phần lông mày bị thưa bạn nên dặm đậm hơn, còn phần lông mày mọc nhiều hơn thì dặm vừa phải để đôi lông mày được đều màu

Để lông mày đẹp đều màu bạn nên dùng phấn bột chân mày cùng màu tô đè lên phần chì. Rồi dùng cọ chải lại những sợi lông sao cho ngay hàng thẳng lối và đều màu. Cuối cùng bạn sử dụng mascara chân mày để nhuộm những sợi lông cho trùng màu nhé!

 

to-mau.jpg

 

Bước 7: Điều chỉnh

Để loại bỏ bớt những khuyết điểm hay điều chỉnh kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt thì bạn dùng tăm bông loại bỏ bột thừa hay những nét vẽ bị lem. Rồi lấy phấn hoặc kem che khuyết điểm để làm nổi bật thêm hàng lông mày.

 

dieu-khac-chan-may-3D.jpg

 

Cách vẽ chân mày trên rất đơn giản, myphameucerin.com tin rằng dù bạn không khéo tay hay chỉ mới lần đầu tiên tập vẽ thì vẫn có thể hoàn thành được cho mình một đôi mày xinh đẹp và hài hòa. Tự tin lên nhé.

Lông mày dày, đậm là niềm ao ước của đa số chị em vì nó giúp cho khuôn mặt trở nên sắc sảo, có sức sống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để có được “đôi mày ngài” đó cũng không phải chuyện dễ. Cùng tham khảo bài viết Top 5 cách làm lông mày mọc nhanh tự nhiên không phải ai cũng biết để có thêm cho mình bí quyết làm đẹp nhé

Tin tức nổi bật