Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Quy trình 5 cách chăm sóc da ban ngày đúng cách

6/15/2023 6:09:00 PM  

Ban ngày ánh nắng mặt trời có nhiều tia bức xạ dễ khiến cho làn da bị sạm nám, lão hóa và thậm chí là ung thư da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo vệ làn da đúng cách.

Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da ban ngày đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Quy trình 5 cách chăm sóc da ban ngày đúng cách

Dùng sữa rửa mặt

Bước đầu tiên trong quy trình cách chăm sóc da ban ngày đúng cách là hãy bắt đầu làm sạch da mặt. Quý chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt chất lượng để mang lại hiệu quả làm sạch da mặt tốt hơn.

 Rua-mat-sach-se-la-buoc-dau-tien-quan-trong-khi-thuc-hien-cach-cham-soc-da-mat-ban-ngay-dung-cach.jpg

Rửa mặt sạch sẽ là bước đầu tiên quan trong khi thực hiện cách chăm sóc da ban ngày đúng cách.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, quý chị em hãy thấm bông tẩy trang với một lượng nước tẩy trang vừa đủ và nhẹ nhàng thoa lên mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và kem dưỡng da còn dư thừa trên da mặt.
  • Tiếp theo, lấy một lượng sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên, hạn chế kéo da để tránh gây chảy xệ da.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Sau khi hoàn thành bước làm sạch da mặt ban đầu, bước tiếp theo quý chị em nên thực hiện là tẩy tế bào chết để làm sạch da mặt một lần nữa.

Thực hiện tẩy tế bào chết không chỉ giúp làm sạch da mặt triệt để, mà còn giúp cải thiện sự thông thoáng của lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất làm trắng da ở bước tiếp theo.

Tay-te-bao-chet-giup-da-mat-duoc-lam-sach-them-mot-lan-nua.jpg

Tẩy tế bào chết giúp da mặt được làm sạch thêm một lần nữa.

Để duy trì làn da sạch sẽ, mịn màng và tươi sáng, quý chị em nên tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1 đến 2 lần. Việc này giúp da luôn tươi mới, mềm mại và tràn đầy sức sống.

Tham khảo Review TOP 7 sữa tắm trắng da toàn thân tốt nhất hiện nay tại link:
https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-sua-tam-trang-da-toan-than-tot-nhat-hien-nay.html

Cân bằng da mặt

Cân bằng da mặt cũng là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt. Việc cân bằng da giúp điều chỉnh mức độ dầu tự nhiên, pH và độ ẩm trên bề mặt da.

Bằng cách sử dụng các sản phẩm cân bằng da phù hợp, chúng ta có thể làm giảm sự bóng nhờn, giữ cho da không bị khô hoặc mất độ ẩm quá nhiều. Đồng thời, việc cân bằng da còn giúp kiểm soát lượng bã nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Da được cân bằng tốt sẽ trông sáng hơn, mịn màng và tươi tắn hơn. Đó là lý do tại sao việc cân bằng da mặt là một bước không thể thiếu trong trình các bước chăm sóc da mặt ban ngày.

Quy-chi-em-khong-nen-bo-qua-buoc-can-bang-da-mat.jpg

Quý chị em không nên bỏ qua bước cân bằng da mặt.

Thoa serum dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng da là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả trong việc làm trắng da. Với thành phần chứa các dưỡng chất tự nhiên, serum giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

Serum nhanh chóng thẩm thấu sâu vào da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, giúp da trở nên mềm mịn và sáng hơn. Ngoài ra, serum còn có khả năng kiềm dầu và se lỗ chân lông, làm sạch da và giảm mụn.

Su-dung-serum-duong-trang-da-mang-lai-hieu-qua-tuyet-voi.jpg

Sử dụng serum dưỡng trắng da mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Do đó, việc thường xuyên sử dụng serum dưỡng trắng da, quý chị em sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, đều màu và rạng rỡ hơn trong thời gian ngắn.

Tham khảo Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay tại link:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/serum-duong-trang-da-tot-nhat-hien-nay.html

Dùng kem chống nắng có độ SPF phù hợp

Đây là bước cuối cùng quan trọng nhất khi thực hiện cách chăm sóc da ban ngày đúng cách. Nếu bỏ qua bước này xem như mọi thành quả của quý chị em trở nên lãng phí.

Do đó, quý chị em nên thoa kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài. Đây chính là “tấm chắn bảo vệ” làn da của bạn tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như tia tử ngoại, bụi bặm và vi khuẩn gây hại cho da mặt.

Buoc-cuoi-cung-quan-trong-la-su-dung-kem-chong-nang-khi-ra-ngoai-ban-nhe.png

Bước cuối cùng quan trọng là sử dụng kem chống nắng.

Tuy nhiên, quý chị em cũng cần lưu ý. Do hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kem chống nắng với những công dụng và tính năng khác nhau. Vì vậy khi chọn kem chống nắng, quý chị em nên chọn kem chống nắng phù hợp với thuộc tính của làn da và có độ SPF phù hợp nhất.

Một số lưu ý giúp bảo vệ làn da sau khi dưỡng trắng

  • Thường xuyên vận động thể chất giúp làn da đào thải các độc tố giúp cho da thêm khỏe mạnh.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời từ 9h - 16h, vì đây là khoảng thời gian có nhiều tia tử ngoại có thể làm da nhanh chóng đen sạm, da bị cháy nắng, lão hóa sớm và thậm chí là ung thư da.
  • Mặc trang phục kín, đeo khẩu trang, ô dù, nón có vành to, mang giày, găng tay,... để bảo vệ da hiệu quả.
  • Không làm việc thâu đêm, đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc từ 7 - 9 tiếng/ngày.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, đảm bảo mỗi ngày 2 lít nước.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho da như các loại rau xanh, dâu tây, kiwi, đu đủ, cà chua, cà rốt, quả bơ, việt quất, sữa chua, các loại hạt, cá béo,...
  • Hạn chế ăn các thức ăn dầu mỡ, các loại thức ăn chế biến sẵn có chứa chất bảo quản.

Trên là hướng dẫn cách chăm sóc da ban ngày đúng cách, hi vọng qua đó, quý chị em đã tìm ra cho mình giải pháp bảo vệ làn da tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm chủ đề liên quan:

Hướng dẫn 5 cách trị nám bằng lá tía tô giúp da sáng mịn

TOP 3 cách trị nám bằng chanh giúp da mặt sáng đẹp hơn

 

Tin tức nổi bật