Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Bí quyết rửa mặt bằng nước muối cho da sạch sâu, sáng mịn

3/12/2020 1:49:00 PM  

Muối có tính sát khuẩn cao, do đó rửa mặt bằng nước muối mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là trị mụn, giúp mờ thâm. Tuy nhiên có nên rửa thường xuyên không ? Và nên rửa như thế nào để có tác dụng tốt ? Cùng tham khảo bài viết nhé.

Tác dụng tuyệt vời của nước muối với da

Rửa mặt bằng nước muối mang lại rất nhiều lợi ích cho da mà có thể bạn chưa biết.

 

cach-rua-mat-bang-nuoc-muoi%20(1).jpg

Rửa mặt bằng nước muối giúp da kháng khuẩn, sạch sâu 

- Trong muối có hàm lượng khoáng chất như canxi, clo, vitamin, kẽm,... khá cao, và các khoáng chất này rất cần thiết cho sự nuôi dưỡng của da.
- Natri và các vitamin có trong muối sẽ giúp đẩy nhanh sự phục hồi và tái tạo da.
- Nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da, ngăn chặn việc làn da bị đổ dầu quá mức
- Đặc biệt, nước muối có tính sát khuẩn rất cao. Chính vì vậy, nó có thể khử trùng, tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây mụn nằm trên da, xoa dịu các vùng da bị viêm một cách hiệu quả.
- Đồng thời các hoạt chất có trong muối sẽ nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết, tế bào da bị thâm, tạo sự thông thoáng cho lỗ chân lông, thúc đẩy sản sinh tế bào da mới, tăng cường kết cấu của da, đem đến làn da sáng đẹp.
- Tuy có nhiều tác dụng nhưng tác động của muối lên da là vô cùng dịu nhẹ, không hề làm hại da và gây kích ứng

Nên chọn loại muối nào để rửa mặt ?

Có rất nhiều loại muối. Bạn có thể rửa mặt bằng muối biển/ muối iot pha loãng hay nước muối sinh lý đều được. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả tốt hơn, myphameucerin.com khuyên bạn nên dùng nước muối sinh lý để rửa mặt.

 

cach-rua-mat-bang-nuoc-muoi%20(3).jpg


Nước muối sinh lý đảm bảo hàm lượng khoáng chất cho phép cũng như đã qua xử lý nên đảm bảo vệ sinh và sẽ không làm tổn thương đến da.
Nước muối sinh lý là dung dịch đẳng trương, với áp suất thẩm thấu gần bằng dịch trong cơ thể con người. Dung dịch này được điều chế theo tỷ lệ 1 lít nước cất với 9g tinh thể muối tinh khiết.

Rửa mặt bằng nước muối thường thì pha như thế nào ?

Nếu không muốn rửa mặt bằng nước muối sinh lý, bạn hoàn toàn có thể tự pha cho mình 1 dung dịch nước muối rửa mặt vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả.
Chuẩn bị: 1 thìa muối tinh,  500ml – 600ml nước sạch
Cách làm: cho muối vào nước và khuấy cho đến khi muối tan hoàn toàn trong nước. Sau đó dùng một ít nước nóng hoà lẫn dung dịch nước muối để tạo ra một hỗn hợp nước muối ấm loãng. Sử dụng nước ấm sẽ làm sạch, mềm da hơn. Chưa hết, nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông nở rộng, khi đó thì bụi bẩn, bã nhờn cũng dễ dàng bị cuốn ra ngoài.

Các bước rửa mặt bằng nước muối bạn nên biết:

Các bước rửa mặt cũng khá đơn giản.

 

cach-rua-mat-bang-nuoc-muoi%20(2).jpg


Bước 1: Đầu tiên bạn dùng một chiếc khăn mặt ẩm lau qua mặt trước. Việc này sẽ làm sạch sơ bụi và lấy bớt dầu trên da
Bước 2: Cho nước muối lên da mặt và massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc khoảng 10 phút. Chú ý đừng bỏ quên vùng cánh mũi và hãy massage kỹ hơn ở vùng da bị mụn nhé.
Bước 3: Sau đó rửa lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ mặt. Hoặc dùng khăn mềm ấm và thấm lại toàn bộ mặt cho đến khô
Ngoài ra bạn cũng có thể thấm nước muối qua bông tẩy trang rồi xoa nhẹ nhàng và đều lên da mặt.

Rửa mặt bằng nước muối thường xuyên có tốt không ?

Mặc dù có tác dụng rất tốt với da nhưng vì hàm lượng muối cao thì sẽ dễ gây khô da và bắt nắng, do đó tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối 1-2 lần/ngày, 1-2 lần/ tuần là được.

Lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối

Bạn không nên dùng nước muối rửa mặt thay cho sữa rửa mặt, như vậy sẽ khiến da bạn bị khô
Nếu dùng nước muối rửa mặt vào ban ngày thì nhất định phải sử dụng kem chống nắng
Nếu da mặt có cảm giác khô bóc vảy thì có thể dùng sản phẩm cấp ẩm

Kem dưỡng ẩm Eucerin AQUAporin Active - Giải pháp tối ưu cho mọi loại da

Kem dưỡng ẩm Eucerin AQUAporin Active là sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm Eucerin được nhập khẩu từ Đức. Sản phẩm phù hợp với nhiều loại da như da thường, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp,….Có khả năng cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng mất nước, đem đến cho bạn làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

 

 cach-rua-mat-bang-nuoc-muoi%20(1).png

>>>Xem chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Trên đây là tổng hợp bí quyết rửa mặt bằng nước muối giúp da kháng khuẩn, sạch sẽ ngăn ngừa được cái vấn đề về mụn cho da mà mỹ phẩm eucerin gửi đến bạn. Hy vọng những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về việc rửa mặt bằng nước muối sao cho đúng cách.

Chúc nàng luôn xinh đẹp.

Tin tức nổi bật