Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách giảm quầng thâm mắt cực hiệu quả và an toàn tại nhà

3/6/2020 2:09:00 PM  

Cách giảm quầng thâm mắt này được rất nhiều người áp dụng và có hiệu quả. Nếu đang đau đầu vì “đôi mắt gấu trúc” cứ mãi đeo bám thì hãy bạn hãy thử ngay nhé.

 

6.jpg

 

Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt

Trước khi biết cách giảm quầng thâm mắt, cùng điểm qua một số nguyên nhân gây nên tình trạng này nhé

Di truyền

Quầng thâm mắt là do vùng da dưới mắt quá mỏng, nếu các tĩnh mạch dưới da càng nhiều thì sẽ tạo thành quầng thâm.
Và nếu ba mẹ bạn bị quầng thâm dưới mắt thì 85 - 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này

Ngồi quá lâu trước máy tính, sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều

Công việc văn phòng bắt buộc bạn phải làm việc thường xuyên với máy tính, liên tục dán mắt vào màn hình điện thoại sẽ khiến mắt phải làm việc với cường độ tập trung cao. Điều đó khiến mắt bạn mệt mỏi gây thâm quầng mắt.

Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ

Có lẽ đây là nguyên nhân gây thâm quầng mắt phổ biến nhất. Thiếu ngủ khiến da bị nhợt nhạt, xanh xao, đặc biệt là da vùng dưới mắt. Điều này tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da xuất hiện rõ hơn, tạo thành những màu xanh đen thẫm dưới mắt.

 

7.jpg

 

Lo lắng, căng thẳng kéo dài

Làm việc và học tập căng thẳng dẫn đến stress sẽ khiến cho đôi mắt mệt mỏi. Hậu quả của nó là những vùng thâm quanh mắt.

Tuổi tác

Vùng da quanh mắt là nơi dấu hiệu lão hóa tìm đến sớm nhất. Càng lớn tuổi, vùng da quanh mắt bị lão hóa có xu hướng sẫm màu, kèm theo các vết chân chim sẽ xuất hiện.

Tác động của ánh nắng mặt trời

Tia bức xạ mặt trời là nguyên nhân chính thúc đẩy việc sản sinh melanin dưới da tăng mạnh. Sắc tố này tạo ra những mảng da tối màu và vết nám dưới vùng da quanh mắt kết hợp với tĩnh mạch tạo ra những quầng thâm

Thay đổi nội tiết tố

Khi bạn đang ở thời kỳ kinh nguyệt hoặc thai kỳ, da của bạn cũng trở nên xanh xao hơn do ảnh hưởng của việc thay đổi nội tiết tố. Điều đó khiến cho vùng da mắt sẫm màu.

3 cách giảm quầng thâm mắt cực hiệu quả và an toàn tại nhà

Cách giảm quầng thâm mắt với dầu dừa

Chuẩn bị : 1 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa inox
Cách làm: thìa inox rửa sạch rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
Thoa dầu dừa vào quầng thâm của mắt, dùng tay massage nhẹ nhàng 2-5 phút rồi nằm thư giãn 15-20 phút để dưỡng chất có trong dầu dừa thấm vào da
Sau đó, lấy thìa lạnh và thực hiện ấn nhẹ vào quầng thâm mắt tầm 30 giây kết hợp miết nhẹ từ hốc mắt ra khóe mắt.
Lặp lại nhiều lần trong 5 phút rồi rửa mắt lại bằng nước ấm

 

2.jpg


Trong dầu dừa có chứa các chất chống oxy hóa cũng như các vitamin E có lợi cho da. Ngoài ra, vitamin A, vitamin C, vitamin K trong dầu dừa còn có tác dụng làm trắng sáng làn da rất hiệu quả.
Việc sử dụng thìa lạnh không những tác động và đẩy lùi vùng quầng thâm mắt mà với cách làm này, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… sẽ được tan biến dễ dàng.
Đều đặn áp dụng cách giảm quầng thâm mắt này 2-3 lần/ tuần để nhanh có kết quả.

Cách giảm quầng thâm mắt với khoai tây

Chuẩn bị: 2 lát khoai tây đã cắt mỏng
Cách làm: nếu bạn có bọng mắt, có thể cho khoai tây vào tủ lạnh trước khi đắp. Đắp lên vùng quầng thâm 10 -15 phút.
Cách 2: Bạn có thể luộc chín và nghiền nát khoai tây rồi lấy hỗn hợp đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước

 

3.jpg


Trong khoai tây có chứa catecholase và Vitamin C có tác dụng làm mềm, dưỡng trắng da và loại bỏ sắc tố đen trên da, trị quầng thâm rất hiệu quả.

Cách giảm quầng thâm với lá bạc hà

Chuẩn bị : 7-10 lá bạc hà, 1 thìa cà phê mật ong hoặc dầu oliu
Cách làm: lá bạc hà sau khi rửa sạch các bạn đem đi xay hoặc nghiền nhuyễn. Sau đó trộn đều với mật ong hoặc dầu oliu đã chuẩn bị.

 

4.jpg


Khi đã có hỗn hợp đều thì thoa lên vùng quầng thâm mắt, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Lá bạc hà giàu tinh dầu và chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu và “đánh bay” quầng thâm cứng đầu. Vitamin C trong loại lá này có tác dụng tăng cường độ đàn hồi giúp làn da săn chắc nhanh chóng

Lưu ý những gì để nhanh tạm biệt quầng thâm mắt ?

Ngủ đủ giấc

Dinh dưỡng hợp lý, uống đủ nước. Bổ sung các loại trái cây, rau xanh có chứa nhiều vitamin C, K, E, đây là những chất có tác dụng làm tăng cường các mạch máu, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng thâm, da sáng màu hơn
Bên cạnh các cách giảm quầng thâm mắt trên hãy kết hợp dùng thêm kem dưỡng mắt để nhanh chóng đánh bay vết thâm, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Kem ngăn ngừa lão hóa cho vùng mắt Eucerin Hyaluron Filler

Công thức có sự kết hợp giữa các Hyaluronic Acid trọng lượng phân tử cao và trọng lượng phân tử thấp là thành phần có tác động đến tận gốc nếp nhăn Glycine Saponin SPF 15 và lớp bảo vệ tia UVA trong sản phẩm còn giúp giảm quá trình lão hóa sớm và tránh làm sâu hơn các nếp nhăn trên vùng mắt, mang đến một làn da mịn màng và tươi trẻ hơn rõ rệt.

 

web1.png


Xem thêm chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY

Tin tức nổi bật