Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách chọn và sử dụng kem chống nắng đúng nhất

12/4/2019 3:29:00 PM  

Chúng ta đều nghe nói đến tác dụng của kem chống nắng đối với làn da. Tuy nhiên, cách sử dụng kem chống nắng như thế nào và chọn sản phẩm kem chống nắng ra sao để nó phát huy hết hiệu quả thì chắc chắn không phải ai cũng biết.

 

cach-su-dung-kem-chong-nang-cho-da-nhon.jpg

 

Sử dụng kem chống nắng có tác dụng gì?

Trước khi đến với cách sử dụng kem chống nắng cùng điểm qua một vài tác dụng của loại kem này nhé.

Giúp làn da thoát khỏi được tình trạng cháy nắng cũng như thay đổi sắc tố da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Chống lão hóa da. Các hoạt chất có trong kem chống nắng giống như là một “bức tường chắn” giúp ngăn cản sự tác động của tia tử ngoại lên da, từ đó giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, giúp cho da căng mịn và luôn tươi trẻ 

Có khả năng chống ung thư da. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da sẽ làm giảm thiểu rủi ro mắc phải các bệnh như ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố – loại ung thư da đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và sắc đẹp của làn da.

Việc không dùng kem chống nắng sẽ khiến da gặp các vấn đề như: lão hóa nhanh, thúc đẩy sự hình thành của nám, tàn nhang, sạm da.

 

tac-dung-cua-kem-chong-nang.jpg

 

Cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn

Trước khi thoa kem chống nắng lên da bạn nên vệ sinh da sạch sẽ để kem sẽ thẩm thấu tốt và phát huy tác dụng hiệu quả

Thời điểm thích hợp nhất để thoa kem chống nắng là trước khi ra ngoài 20-30 phút

Sau 2 - 3 giờ, bạn cần bôi lại kem chống nắng, để đảm bảo lớp kem đủ khả năng chống lại các tia tử ngoại.

Thoa kem lên da với liều lượng vừa đủ. Bôi khoảng 2mg/cm2 hay ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ. Nếu thừa sẽ dễ bị bít tắc chân lông, gây mụn. 

Dùng kem chống nắng sau khi bôi sản phẩm dưỡng da và trước khi trang điểm

Đừng quên tẩy trang sau dùng kem chống nắng vì sữa rửa mặt không thể làm sạch được kem chống nắng.

Nên thoa kem chống nắng hàng ngày dù chỉ ngồi trong nhà hay trời không nắng

 

review-kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-696x418.jpg

 

Lưu ý: Bên cạnh kem chống nắng, khi ra ngoài nhất định phải mang đồ chống nắng đầy đủ: Đội mũ có thể che phủ được khuôn mặt, đeo khẩu trang, mặc áo quần dài đủ che phủ tay chân, đeo kính râm để bảo vệ mắt.

Những điều bạn cần biết khi chọn kem chống nắng

Biết cách sử dụng kem chống nắng rồi, vậy thì còn chọn sản phẩm kem chống nắng thì sao? Chắc chắn rất nhiều bạn sẽ hoang mang và bị rối khi có quá nhiều loại, hãng kem chống nắng như hiện nay.

Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp

Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết và cường độ phơi nắng. Không nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng quá cao SPF > 60, chỉ trừ khi da quá nhạy cảm với ánh nắng hoặc ở giữa trưa, lúc ánh nắng gay gắt nhất mà phải phơi nắng trực tiếp trong thời gian dài.

Nên chọn kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+

 

chong-nang.jpg

 

Cụ thể, với mỗi chỉ số SPF sẽ có tác dụng bảo vệ da chống tia UVB dưới ánh nắng như sau:

Chỉ số SPF 2: có khả năng bảo vệ da là 50%.

Chỉ số SPF 15: có khả năng bảo vệ da lên tới 94%.

Chỉ số SPF 30: có khả năng bảo vệ da là 97%.

Chỉ số SPF 50: có khả năng bảo vệ da là 98%.

Chỉ số SPF 100: có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB cao nhất là 99%.

Lưu ý: Các bạn cũng không nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF quá cao, bởi nó sẽ gây kích ứng da. Thông thường, chúng ta chỉ nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF 30 hoặc SPF 50.

Với chỉ số PA thường được ký hiệu dạng PA+, ++ và +++ trên các loại kem chống nắng, số dấu + càng nhiều thì khả năng chống tia UVA càng tốt. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số PA++, nếu có thể lựa chọn loại có chỉ số PA+++ thì càng tốt.

Quan tâm đến thương hiệu bạn sử dụng

Chọn hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

Nên chọn những loại kem không chứa dầu để da không bị bít tắc và sinh mụn nhiều hơn. Lưu ý: Với những bạn có da nhạy cảm, dễ kích ứng thì nên dùng sản phẩm không chứa màu, mùi, để tránh gây hại cho làn da, khiến da mỏng manh hơn. 

Loại kem chống nắng nào có chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB càng cao. 

 

thuong-hieu.jpg

 

Thực phẩm có tác dụng chống nắng cho da

Bên cạnh biết cách sử dụng kem chống nắng để chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, các bạn cũng nên bổ sung cho mình các loại thực phẩm có tác dụng chống nắng từ bên trong cho da

Cà chua với lượng lycopene dồi dào

Cà chua chứa một lượng lycopene dồi dào, nhờ đó có khả năng chống oxy hóa cho làn da tốt. Nghiên cứu đăng tải trên NCBI chỉ ra sử dụng một muỗng cà chua nghiền mỗi ngày liên tục trong 10 tuần giúp bảo vệ làn da, hạn chế cháy nắng.

Lycopene sẽ phát huy khả năng triệt để khi cà chua được nấu chung với dầu ô liu. Lycopene cũng có thể tìm thấy trong bưởi và dưa hấu.

 

ca-chua.jpg

 

Các loại quả mọng giàu vitamin C

Cam, bưởi, kiwi,... là các loại quả mọng chứa lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng chống lại tác hại của các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu chỉ ra vitamin C hạn chế nếp nhăn, giảm hiện tượng khô rát trên da.

Ngoài các loại cây trên, bông cải xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C cùng hợp chất chống nắng sulforaphane.

Quả mâm xôi, dâu tây và lựu bổ sung axit ellagic nhằm ngăn ngừa sự hình thành các đốm lão hóa do tia cực tím gây ra. Trong khi đó, nho đỏ sở hữu lượng resveratrol dồi dào, bảo vệ da trước tia bức xạ và chống lão hóa.

 

qua-vc.png

 

Hạt lanh và quả óc chó duy trì đàn hồi da

Hạt lanh và quả óc chó giàu omega 3. Chúng có khả năng ngăn ngừa sự mất độ ẩm từ các tế bào da, giúp da luôn trong trạng thái cân bằng và đàn hồi. Ngoài ra, vitamin E trong các loại hạt này cũng là chất chống oxy hóa tốt, ngăn ngừa lão hóa từ ánh nắng mặt trời tác động vào da.

 

oc-cho.jpg

 

Khoai lang bảo vệ da khỏi tia UV

Khoai lang chứa nhiều beta carotene, loại carotene có khả năng làm giảm mức độ sưng đỏ của vết cháy nắng khi da tiếp xúc quá lâu với tia UV. Những thực phẩm giàu carotene khác là cà rốt, xoài, mơ, dưa vàng và cải xoăn. Ngoài ra, cải bó xôi còn sở hữu lượng lutein dồi dào, cũng là một loại carotene khác bảo vệ da. Các loại thực phẩm chứa carotene khác như cà rốt, xoài, mơ, dưa hấu và cải xoăn cũng có thể là một sự lựa chọn để thay đổi.

 

khoai.jpg

 

Kem chống nắng Eucerin - đáp ứng mọi tiêu chuẩn của bạn

Cách sử dụng kem chống nắng rất quan trọng và chọn được sản phẩm phù hợp cũng quan trọng không kém. 

Hiện nay Eucerin có tới 6 dòng sản phẩm chống nắng. 

Cả 6 sản phẩm Eucerin Sun Protection đều là giải pháp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm hạn chế tối đa quá trình hắc sắc tố ở da do ánh nắng mặt trời, giảm các vấn đề tăng sắc tố trên da.

 

kem-chong-nang-eucerin.jpg

 

Kem chống nắng Eucerin sử dụng công nghệ ứng dụng độc đáo Spectral của Eucerin. Bước cải tiến này giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia UVA, UVB và cả tia HEVIS (một loại tia cực tím có bước sóng dài: 400nm – 500nm, có khả năng tấn công sâu vào da hơn tia UV).

Thêm nữa, tất cả sản phẩm đều sử dụng Licochalcone A và Glycyrrhetinic Acid. 2 chất này trung hòa các gốc tự do gây ra bởi tia UV và HEVIS, hỗ trợ tăng cường cơ chế tái tạo DNA của tế bào. Ngoài ra, chúng giúp bảo vệ an toàn cho các nhiễm sắc thể, hạn chế các vấn đề rối loạn cấu trúc tế bào do UV và HEVIS gây ra.

Các sản phẩm chống nắng của thương hiệu Eucerin đều dùng các thành phần an toàn, lành tính và đặc biệt không gây tắc lỗ chân lông. 

Chi tiết sản phẩm kem chống nắng TẠI ĐÂY 

 Xem thêm video về Cách chọn và sử dụng kem chống nắng:

 

Tin tức nổi bật