Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Top 3 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên

3/6/2020 10:03:00 AM  

Mụn ẩn tuy không gây sưng, nhức nhưng lại khiến bề mặt da sần sùi, rất mất thẩm mỹ. Nếu không xử lý thì nó sẽ ngày càng lan ra các vùng da khác. Với 5 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên này các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da không những mịn màng mà còn trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn bạn nên biết

Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, không sưng, không nhức nhưng lại có nhân nằm sâu bên trong nang lông. Mụn nhỏ li ti, không mọc riêng lẻ mà sẽ mọc theo từng cụm và ngày càng lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt, khiến bề mặt da trở nên sần sùi.

 

1.jpg


Trước khi khám phá 5 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn thì hãy cùng nghía qua những nguyên nhân gây nên loại mụn “ khó ưa” này nhé

Các nguyên nhân gây ra mụn ẩn bạn nên biết

Vệ sinh da không kỹ

Bước làm sạch là bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da. Nếu không rửa mặt kỹ thì sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong da, gây nên tình trạng mụn, mụn ẩn sẽ ngày càng phát triển và lây lan sang các vùng da trên mặt

Lạm dụng trang điểm

Việc thường xuyên trang điểm mà không làm sạch kỹ cũng là nguyên nhân gây ra mụn ẩn.

Chưa hết, nếu sử dụng mỹ phẩm không chất lượng hay không vệ sinh các dụng cụ trang điểm như mút, cọ,... cũng khiến cho da lâm vào tình trạng bị mụn.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Ăn nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ, uống không đủ nước, thức khuya,... là những thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến mụn ẩn thi nhau xuất hiện.

 

2.jpg


Ngoài ra việc thường xuyên chạm tay lên mặt cũng khiến mặt bạn xuất hiện mụn. Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nếu không rửa tay sạch sẽ mà cứ sờ lên mặt hay dùng tay bẩn để skin care thì khả năng cao các vi khuẩn trên tay sẽ lây sang mặt.

Nội tiết tố

Bên cạnh những tác động bên ngoài thì nội tiết tố cũng là nguyên nhân hình thành mụn ẩn dưới da.
Ở độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ trong thời kỳ mang thai, khi nội tiết tố thay đổi sẽ kích thích các tuyến bã nhờn sản sinh ra lượng dầu lớn, kết hợp với lớp da chết và bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông

Top 3 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên

Top 3 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên này đều đã được myphameucerin.com chọn lọc nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ hiệu quả.

Mặt nạ cho da mụn ẩn từ yến mạch - Loại bỏ mụn, thay tế bào da mới

Chuẩn bị: 3 thìa yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường
Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau rồi đắp lên mặt. Thư giãn 15 -20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm

 

3.jpg


Trong yến mạch chứa chất Saponin có tác dụng loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn tích tụ trên da. Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều vitamin tốt cho da, làm sạch và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da và tiết chế hoạt động của tuyến bã nhờn và đào thải nhân mụn.
Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tốt việc nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sữa chua cũng giúp lấy đi các tế bào chết, thúc đẩy tế bào da mới hình thành và thay thế lớp da cũ già nua, xỉn màu.

Mặt nạ cho da mụn ẩn từ nghệ - Da mịn màng, trắng sáng

Chuẩn bị: 1 thìa bột nghệ, 1 thìa cafe mật ong và 1 – 2 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau. Thoa đều lên mặt rồi thư giãn 15 -20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm
Nếu lo rằng nghệ sẽ bị bám lại trên mặt, hãy tham khảo bài viết TẠI ĐÂY để biết cách tẩy đi màu vàng của nghệ trên da nhanh chóng nhé.

 

5.jpg


Trong thành phần của nghệ chứa Curcumin – đây là loại chất cực kỳ hiệu quả trong việc trị vết thâm, trị mụn trên mặt. Ngoài ra nghệ còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa hoạt động của các sắc tố đen melanin cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm.
Còn sữa tươi mang đến một làn da khỏe mạnh, giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da trắng tự nhiên. 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn nhanh có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Mặt nạ cho da mụn ẩn từ trà xanh - Sạch mụn, đẩy lùi lão hóa

Chuẩn bị: 3 - 4 thìa bột trà xanh nguyên chất
Cách làm:  trộn bột trà xanh với nước sạch (nước cất hoặc nước đun sôi để nguội). Sau đó thoa đều lên mặt và thư giãn 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

 

6.jpg


Mặt nạ cho da mụn ẩn từ trà xanh được rất nhiều chị em ưa thích và lựa chọn. Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là epigallocatechin gallate hoặc EGCG. Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất chống oxy hóa trong trà xanh này có hiệu quả trong việc làm trẻ hóa các tế bào da. EGCG hoạt động hiệu quả để phản ứng lại quá trình sinh sản của các tế bào da, làm cho làn da xỉn màu sáng khỏe hơn. Ngoài ra hàm lượng vitamin E và Vitamin B giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da.

Để đẩy lùi mụn ẩn nhanh chóng bạn cần lưu ý những gì ?

Với 3 công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên mà myphameucerin.com chia sẻ các bạn hãy đều đặn áp dụng 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng có hiệu quả nhé. Bên cạnh đó, hãy lưu ý một số điều sau:

Hãy cấp nước, cấp ẩm cho da

Việc cung cấp đủ nước và độ ẩm cho da sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và loại bỏ các tạp chất cùng vi khuẩn trên da. Đồng thời kiểm soát lượng dầu cũng như tăng cường sức bảo vệ da, giúp da trở nên mịn màng mà còn làm giảm mụn ẩn ở dưới da một cách rõ rệt

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Hãy nạp vào cơ thể những thứ tốt nhất như vitamin (A, B, C, E), protein, axit béo hữu dụng (omega-3, omega-6)…
Hạn chế hoặc cắt bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ,... các thức uống không lành mạnh vừa cải thiện sức khỏe vừa giúp da đẹp

Làm sạch da mặt đúng cách

Nguyên nhân hình thành mụn là do da mặt bị bẩn, bít tắc lỗ chân lông. Việc làm sạch giúp bạn loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết dưới da, nang lông thông thoáng dễ chịu
Các bước làm sạch da cơ bản bao gồm: Tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết.

Bộ sản phẩm làm sạch da cho da mụn Eucerin ProAcne

Bộ sản phẩm làm sạch da cho da mụn Eucerin ProAcne bao gồm 3 sản phẩm:
Nước tẩy trang Eucerin ProAcne Acne & Make Up Cleansing Water
Gel rửa mặt Eucerin ProAcne Cleansing Gel
Tẩy Tế Bào Chết Eucerin ProAcne Scrub

 

web.png


Với công thức dành riêng cho da mụn, bộ sản phẩm làm sạch da Eucerin ProAce sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết bong tróc, loại bỏ dầu nhờn dư thừa, các thành phần trang điểm còn sót lại, bụi bẩn, loại bỏ các bã nhờn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng, làm sạch sâu và nhẹ nhàng. Đồng thời tăng sinh collagen và tế bào mới tạo làn da mịn, làm giảm vết thâm hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bộ sản phẩm làm sạch da cho da mụn Eucerin ProAcne
Hãy kết hợp công thức mặt nạ cho da mụn ẩn từ thiên nhiên với việc làm sạch sâu cho làn da. Chỉ cần tuân thủ đúng quy trình thì da bạn sẽ đẹp nhanh thôi. Chúc các bạn thành công.

Tin tức nổi bật