Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Tiết lộ cách giảm cân bằng trà xanh đạt hiệu quả nhanh nhất

1/8/2020 1:11:00 PM  

Giảm cân bằng trà xanh chỉ với 5 phút hằng ngày không những giúp bạn nhanh chóng đánh bay lớp mỡ thừa cứng đầu, lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa một cách tối ưu nhất. 

Tại sao có thể giảm cân bằng trà xanh?

 

tra-xanh-giam-can.jpg

 

Trong trà xanh có chứa hai thành phần chính là caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG), có khả năng đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ. 

Caffeine là chất kích thích nhẹ và có tác dụng giúp chuyển hóa chất béo tồn tại trong cơ thể thành các acid có lợi. 

Bên cạnh đó triglyceride & Cholesterol có trong thành phần của trà xanh sẽ giúp cơ thể sẽ tiết ra dịch vị và  giảm cơn thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chính vì có các hoạt chất trên nên trà xanh giúp cho cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất một cách nhanh chóng và làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ, hạn chế sự thèm ăn rất hiệu quả.

Pha trà xanh ra sao để giữ nguyên hoạt chất giúp giảm cân?

Muốn giảm cân bằng trà xanh thì bí quyết pha trà cũng rất quan trọng. Pha trà đúng cách, hương vị không những được giữ nguyên mà hàm lượng hoạt chất giúp giảm cân có trong trà cũng không đổi.

 

tra-xanh3.jpg

 

Lá trà sau khi hái còn tươi các bạn mang đi rửa sạch bụi bẩn bám trên lá

Sau đó, dùng kéo cắt nhỏ hoặc vặn nhẹ cho lá trà hơi nát

Đun sôi nước, sau đó chờ khoảng 5 phút cho nước nguội bớt, nước tầm 80 độ C là thích hợp để pha trà nhất

Cho nước sôi vào bình trà, bạn cho khoảng 80% thể tích bình chứa để hãm trà và không đậy nắp. Làm như vậy sẽ giữ lại được hương trà, không làm cho nước tiếp theo nhạt đi đồng thời tránh việc nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy đi những dưỡng chất có trong trà xanh.

Lưu ý

Bạn không nên dùng nước sôi 100 độ để pha trà. Vì như vậy sẽ khiến cho chất polyphenols và vitamin C mất đi

Bạn nên bỏ đi nước pha trà đầu tiên để bình trà được thơm ngon và không bị chát, đắng nhé

Top 3 Công thức giảm cân bằng trà xanh hữu hiệu nhất

Bên cạnh việc giảm cân bằng trà xanh nguyên chất các bạn cũng có thể kết hợp trà xanh với một số nguyên liệu để gia tăng hiệu quả. Dưới đây là 3 công thức giảm cân đem lại kết quả tốt nhất mà các bạn nên cân nhắc áp dụng

Giảm cân bằng trà xanh và mật ong - Đốt cháy chất béo hiệu quả

Cách làm: Sau khi pha trà bạn rót nước trà ra ly, để nguội chừng 2 đến 3 phút cho trà còn khoảng 35 – 40 độ thì cho khoảng 1-2 muỗng cà phê mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức.

 

mat.jpg

 

Trong trà xanh có caffein, khi kết hợp với mật ong, nó làm tăng cường hương vị cũng như vitamin tốt cho sức khỏe não bộ, đồng thời giúp quá trình đốt cháy chất béo đạt hiệu quả tăng khoảng 17%. Bên cạnh đó, mật ong với hàm lượng calo ít, khi hấp thụ mật ong vào thì sẽ giúp bạn no lâu, nhờ đó bạn sẽ không thèm ăn vặt, chống cảm giác đói…

Giảm cân bằng trà xanh và gừng - Ức chế sản sinh mỡ

Cách làm: Cắt một nhánh gừng nhỏ chừng 2cm. Gọt vỏ và rửa sạch. Dùng dao cắt nhánh gừng thành từng lát mỏng. Cho gừng cắt lát vài chung với trà xanh. Đổ nước sôi vào và ngâm trong ít nhất 5 phút. Rót ra và thưởng thức.

 

tra-gung.jpg

 

Gừng có tính nóng, chứa nhiều gingerol và shogaol có tác dụng phân huỷ mỡ thừa nhanh chóng và hoạt động như một chất ức chế việc sản sinh tế bào mỡ. Bên cạnh đó, chất gingerol còn giúp hạn chế tăng cholesterol, kích thích tăng độ PH của dạ dày hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ.

Giảm cân bằng trà xanh và chanh - Điều chỉnh sự trao đổi chất

Cách làm: Cách giảm cân bằng trà xanh và chanh này rất đơn giản. Sau khi pha trà, bạn rót trà ra ly, để nguội chừng 2 đến 3 phút cho trà còn khoảng 35 – 40 độ rồi vắt nửa quả chanh tươi vào ly trà ấm và thưởng thức.

 

tra-chanh.jpg

 

Nhờ tính axit cao mà chanh có tác dụng giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn. Trong chanh còn chứa chất xơ pectin có tác dụng làm giảm cảm giác đói, làm bạn ăn ít hơn. Sự kết hợp của trà xanh và chanh sẽ giúp bạn tăng cường khả năng đốt cháy chất béo và điều chỉnh sự trao đổi chất.

Uống trà xanh vào thời điểm nào?

Thời gian thích hợp nhất để uống trà xanh đó là vào buổi sáng, sau khi ăn sáng tầm 30 - 60 phút. Lúc này trà xanh sẽ đóng vai trò giúp cơ thể hạn chế việc hấp thụ chất béo từ bữa ăn

Nếu muốn hạn chế lượng đường hấp thu vào cơ thể cũng như ức chế sự thèm ăn các bạn có thể uống 1 ly trà trước bữa ăn khoảng 1 giờ 

 

tra-xanh1.jpg

 

Không nên uống trà xanh lúc ăn vì nó sẽ cản trở việc hấp thụ canxi, giảm lượng vitamin B1 hấp thụ vào cơ thể và dễ gây ra bệnh tê phù beriberi

Không nên uống trà vào ban đêm sẽ gây khó ngủ

Liều lượng trà xanh nên uống hàng ngày

Mỗi ngày các bạn chỉ nên uống từ 2-3 ly trà xanh. Việc dùng quá nhiều trà xanh trong ngày có thể gây ra các vấn đề cho cơ thể như rối loạn tiêu hóa, đau đầu, đầy bụng,... Bạn có thể uống sau khi đã ăn sáng, ăn trưa, ăn bữa tối. Nhưng nhất định phải sau khi ăn 30-60 phút nhé.

Không nên uống trà ngay sau ăn. Vì trong lá trà xanh có chứa axit tannic, chất này sẽ khiến cho protein trong thức ăn trở nên cứng. Hơn thế, nước trà còn ức chế khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Lưu ý khi giảm cân bằng trà xanh

Để phương pháp giảm cân bằng trà xanh đạt kết quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số điều sau: 

Không uống trà khi đói: uống trà khi đói sẽ tạo điều kiện cho trà xâm nhập phế phù làm cho tỳ vị bị lạnh. Điều đó sẽ gây ra cho bạn tình trạng nôn nao, cồn cào, hoa mắt, chóng mặt, khó chịu…

Không uống trà lạnh: trà lạnh có thể gây ra tình trạng đình trệ khí, khiến bạn phát sinh nhiều đờm tiết

Không nên uống trà quá đặc, vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch và thần kinh của bạn.

Chị em nào đang trong thời kỳ “đèn đỏ” thì không nên uống trà xanh giảm cân vì có thể làm mất máu

Bổ sung đủ nước hàng ngày. Vì trà xanh có khả năng đào thải độc tố rất tốt nên sẽ khiến cơ thể mất nước 

 

tra-xanh2.png

 

Nếu không có trà xanh tươi phải làm sao?

Để tìm được trà xanh tươi phục vụ cho quá trình “chăm dáng” không phải là điều dễ. Tuy nhiên, giải pháp thay thế đó là các bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng trà xanh khô.

Cũng như trà tươi, trà xanh khô có tác dụng làm giảm mỡ thừa qua đó giúp giảm cân rất hiệu quả, mang đến cho chị em vóc dáng săn chắc, thon gọn. 

Lá trà đã được sao khô có chứa rất nhiều hợp chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, tiêu hao năng lượng, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa trên các bộ phận của cơ thể như đùi, tay, eo, bắp chân, mặt…

Bạn cũng có thể sử dụng bột trà xanh để giảm cân, tuy nhiên kết quả sẽ không bằng việc sử dụng lá trà xanh nguyên chất.

 

tra-xanh-kho.jpg

 

Hãy kiên trì áp dụng những cách giảm cân bằng trà xanh trên nhé. Sau khoảng 2 tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả như thế nào. Nhưng hãy nhớ là điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để nhanh đạt được số cân nặng mong muốn.

Nếu bạn đang kết hợp với việc tập thể hình nữa thì xem qua bài viết Thực đơn cho người tập gym có hiệu quả nhanh nhất  để có chế độ ăn uống hợp lý hơn nhé.

Tin tức nổi bật