Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

3 Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà hiệu quả tức thì

1/6/2020 3:03:00 PM  

Ngoài trán, má, cằm thì mũi cũng là vị trí “cư ngụ” yêu thích của mụn đầu đen. Mụn đầu đen ở mũi rất khó chữa và thường tái đi tái lại rất phiền toái. Vậy có những cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà nào mà chúng ta có thể áp dụng và yên tâm rằng chúng sẽ không quay trở lại? Cùng theo dõi bài viết nhé.

 

mun.jpg

 

Phân biệt mụn đầu đen với các loại mụn khác

Rất nhiều người nhầm lẫn mụn đầu đen với các sợi bã nhờn trên da. Vì vậy, các dấu hiệu để nhận biết chính xác xem đó có phải là mụn đầu đen không bao gồm:

Bề mặt da xuất hiện những nốt mụn nhỏ có đầu nhân hở nhô ra bên ngoài.

Nhân mụn tiếp xúc quá lâu với không khí sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen, khiến da trở nên sần sùi, tối màu.

Tại sao mụn đầu đen lại tập trung nhiều ở mũi? 

 

mun-dne.jpg

 

Lý do mà mụn đầu đen tập trung nhiều nhất ở vùng mũi đó là vì mũi là vùng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất. Do đó, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bám vào hơn so với các vị trí khác.

Bên cạnh đó, vì tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên vùng da mũi cũng rất mỏng và yếu hơn những vùng khác rất nhiều.

Đối tượng nào dễ có mụn đầu đen nhất?

Những người trong tuổi dậy thì là đối tượng dễ có mụn đầu đen nhất. 

Có nên nặn mụn đầu đen không?

Mụn đầu đen là loại mụn không viêm nên nhiều người thường có thói quen nặn mụn. 

Không chỉ riêng mụn đầu đen mà với bất kì loại mụn nào thì thói quen nặn mụn cũng dễ khiến vi khuẩn có thể từ tay tấn công sang da mặt và gây viêm nhiễm. Do đó, tốt nhất các bạn cần hạn chế thói quen nặn mụn để hạn chế tình trạng mụn phát triển nặng hơn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Trước khi đến với cách trị mụn đầu đen ở mũi, cùng điểm qua vài nguyên nhân gây ra tình trạng mụn này nhé

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn đầu đen có thể kể đó là:

Da bạn thuộc da dầu, nhờn

Khi da bạn thuộc da dầu thì khuôn mặt hầu như lúc nào cũng nhờn, bóng rất khó chịu. Những bạn thuộc loại da này thì có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh mẽ. Và như đã nói ở trên, bã nhờn chính là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn.

Chăm sóc da không đúng cách

Nhiều người có thói quen chỉ rửa mặt bằng nước hoặc trang điểm hàng ngày nhưng lại tẩy trang không kĩ. Điều này cũng khiến mụn dễ hình thành hơn. Vì sao ư? 

Vì nước chỉ có thể làm sạch bề mặt da chứ không thể lấy đi bụi bẩn tồn đọng dưới các lỗ chân lông.

Cũng như việc tẩy trang không kĩ thì cũng sẽ khiến cho sản phẩm trang điểm nằm lại trên da.

Da không sạch, lỗ chân lông bị bít tắc thì dĩ nhiên đã tạo điều kiện hoàn hảo cho mụn phát triển.

 

mat1.jpg

 

Lựa chọn các loại mỹ phẩm không phù hợp

Mỗi loại da có các đặc điểm riêng vì vậy các sản phẩm chăm sóc cũng hoàn toàn khác nhau.

Việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp với da của mình không những khiến da bị mụn mà còn có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ,...

Bên cạnh đó, với thị trường mỹ phẩm thật giả lẫn lộn như hiện nay thì việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ hình thành lên mụn, nghiêm trọng hơn là gây nên các bệnh về da. 

Lối sống và chế độ ăn uống không khoa học

Nếu bạn thường xuyên ăn các loại đồ ngọt, thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thường xuyên thức khuya hoặc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính quá nhiều cũng có thể khiến mụn đầu đen, mụn cám mọc lên nhiều.

 

do-nog.jpg

 

3 cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất hiện nay

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu dừa - Sạch mụn, mờ thâm

Cách làm:Thoa đều một lượng dầu dừa vừa đủ lên vùng mũi, massage nhẹ nhàng 3-5 phút để những dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Giữ nguyên như vậy khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt  lại với nước ấm.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng dầu dừa là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn và áp dụng bởi hiệu quả mang lại vô cùng cao.

 

dau-dua.jpg

 

Trong dầu dừa có khoảng 18,9% axit Myristic có tác dụng chống lại sự tấn công của vi khuẩn. 50% Axit lauric giúp chống lại các loại vi khuẩn, nấm… nhờ đó nhanh chóng làm dịu, làm lành các vết thương thâm mụn, chàm và làm da lên tone nhanh chóng. Và Axit linoleic được dùng để chống viêm, cung cấp độ ẩm cho da, hỗ trợ điều trị mụn đầu đen. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều vitamin A, E và dưỡng chất làm đẹp nuôi dưỡng cho da hồng hào, mềm mịn hơn.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong - Sạch mụn, se khít lỗ chân lông

Cách làm: Thoa đều mật ong nguyên chất nhẹ nhàng lên khu vực mũi, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm

 

mat.jpg

 

Mật ong có chức năng như một chất kháng sinh tự nhiên giúp lấy sạch những bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, không chỉ dưỡng ẩm mà còn làm se khít lỗ chân lông.

Với đặc tính oxy hóa, chất kháng viêm, kháng khuẩn sẽ loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tiêu diệt các vi trùng hay bã nhờn làm bịt kín lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà - Sạch mụn, duy trì độ ẩm

Cách làm: Tách lấy 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó, thoa đều lên vùng mũi, Chờ lớp đầu tiên khô, sau đó tiếp tục thoa lớp lòng trắng trứng thứ hai lên mũi. Chờ khô rồi thoa lớp thứ ba. Cần đảm bảo lớp lòng trắng trứng đã khô trước khi thoa lớp tiếp theo. Thư giãn trong thời gian 15 đến 20 phút cho lòng trắng trứng khô lại. Nhẹ nhàng lột màng trứng đã khô đó ra khỏi mũi rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm là được.

 

long.jpg

 

Nhờ có emzym lysozyme nên trứng gà có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, lấy đi bã nhờn giúp làm sạch nhân mụn và làm sạch lỗ chân lông trên da. Bên cạnh đó, trong thành phần của lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, các vitamin B2, B6, B8 và gần một nửa protein trong quả trứng nằm ở lòng trắng trứng. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như vậy, lòng trắng trứng còn giúp da được mịn màng và luôn tươi trẻ. 

Các cách trị mụn đầu đen ở mũimyphameucerin.com chia sẻ với các bạn đều rất dễ thực hiện. Hơn hết đây đều là những nguyên liệu có hiệu quả cao nhất và hoàn toàn có sẵn tại nhà.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà để đạt hiệu quả tốt nhất

Rửa mặt hai lần mỗi ngày: Bạn hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của mình và có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu trong lỗ chân lông mà không làm khô da

Thường xuyên tẩy tế bào chết định kỳ: Hãy tẩy tế bào chết 2 lần/ một tuần cho toàn bộ khuôn mặt và ba lần mỗi tuần cho vùng mũi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm khô da vùng mũi và khiến da tiết nhiều dầu hơn. 

Mỗi loại da sẽ có cách tẩy tế bào chết khác nhau và phù hợp với các sản phẩm riêng. Bạn đã biết da mình sẽ phải làm thế nào và chọn sản phẩm tẩy tế bào chết ra sao chưa? Nếu chưa, xem thêm bài viết: TẠI ĐÂY nhé

Kỹ lưỡng trong việc chọn mỹ phẩm: Hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc, trang điểm chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn cho da

Tránh chạm tay vào mũi: Khi bị mụn, nhiều người có thói quen sờ tay vào vùng bị mụn. Điều này thực sự rất vô nghĩa, vì cũng không giúp mụn bớt đi mà còn có thể là cầu nối cho vi khuẩn từ tay xâm nhập lên da. 

Kiên trì thực hiện đều đặn các cách trị mụn đầu đen ở mũi 2-3 lần/tuần cho đến khi đạt hiệu quả như ý muốn.

Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh.

 

da-dep.jpg

 

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách trị mụn đầu đen ở mũi trên với các vùng da bị mụn khác như má, trán, cằm nhé. Đừng lo lắng khi mụn cứ hoành hành mãi trên khuôn mặt, chỉ cần bạn kiên trì thì dù có cứng đầu đến đâu mụn cũng phải “cuốn gói” đi thôi. Chúc bạn thành công.

Tin tức nổi bật