Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách tẩy tế bào chết cho từng loại da và gợi ý sản phẩm hiệu quả nhất

11/16/2019 1:28:00 PM  

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước chăm sóc da rất quen thuộc đối với mỗi người. Tuy nhiên mỗi loại da khác nhau đều có các cách tẩy tế bào chết khác nhau, và điều này không phải ai cũng biết được. Do đó, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách tẩy tế bào chết cho từng loại da nhé.

Tế bào chết là gì?

Tế bào chết là lớp ngoài cùng của da, trung bình có khoảng 20 lớp da ( tế bào da ) phụ thuộc vào vùng da của cơ thể. Những tế bào này bong ra thường xuyên trong quá trình tróc vảy. Lớp da này chính là nơi cư trú của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn.

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường khói bụi, tia tử ngoại, thay đổi nội tiết, thiếu hụt vitamin, kết hợp quá trình thay mới tự nhiên của lớp tế bào ngoài cùng sẽ làm da bạn gặp các vấn đề như sạm, sần sùi, lỗ chân to, da đổ dầu, mụn…

 

Không tẩy tế bào chết sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho da

Lý do cần phải tẩy tế bào chết cho da mặt?

Lý do mà chị em chúng ta thường nghe khi nói về việc tẩy tế bào chết cho da mặt là giúp các dưỡng chất sẽ được hấp thu và thẩm thấu tốt vào da. Tuy nhiên, nhiêu đó chưa đủ, bởi trong thực tế có rất nhiều người, dù không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vẫn có làn da đẹp như thường. Và bí quyết được chia sẻ chính nằm ở việc họ thường xuyên tẩy tế bào chết cho da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp lấy đi các tế bào da thừa, nguyên nhân hàng đầu gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn.

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn,... và giảm các dấu hiệu lão hóa. 

  • Thúc đẩy máu huyết lưu thông, tăng cường oxy cho da và thúc đẩy da sản sinh tế bào mới. Các động tác massage mặt giúp hệ bạch huyết giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, máu lưu thông tốt không những cải thiện tình trạng sức khỏe mà còn trẻ hóa làn da và thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Giúp kích thích sự tổng hợp collagen tự nhiên của cơ thể giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa trên da.

     

    Việc tẩy tế bào chết mang lại rất nhiều lợi ích cho da

 

Gợi ý cách lựa chọn cho từng loại da và tần suất nên tẩy tế bào cho da mặt

  • Da dầu: nên dùng kem tẩy da chết hoặc tìm đến những loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết cho da mặt có chứa than, than sẽ giúp hút hết lớp dầu dư thừa trên mặt bạn. Và  thực hiện 2 đến 3 lần/tuần.

  • Nếu bạn có làn da thường hoặc da hỗn hợp thì bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần. 

  • Với những người có làn da khô hoặc da nhạy cảm nên chọn sản phẩm tẩy da chết dạng gommage – Sản phẩm tẩy da chết dạng gel với thành phần giàu enzyme, khi massage trên da, chúng sẽ hình thành nên những hạt tẩy da chết có kích cỡ siêu nhỏ, hạn chế gây tổn thương da.

  • Với làn da đang bị mụn, cần chọn tẩy tế bào chết phù hợp để tránh gây tổn thương. Bạn nên tẩy tế bào chết vật lý dạng peeling gel hoặc tẩy tế bào chết hóa học. Và bạn không nên dùng khăn để chà xát mạnh hay máy rửa mặt.

  • Da lão hóa: Làn da lão hóa đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn bởi vì các tế bào mới không còn sản sinh với tốc độ như trước. Bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần. Khi chọn sản phẩm cho da lão hóa, nên chọn loại có thành phần acid glycolic, những sản phẩm này vừa nhẹ nhàng với da nhưng lại loại bỏ những tế bào da xỉn một cách hiệu quả nhất.

  • Da hư tổn nặng, bị cháy nắng : Nếu da bạn có những đốm nâu hoặc bị tàn nhang do tác hại của ánh nắng mặt trời thì tốt nhất là tạm thời không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết. Bạn cần bổ sung khoáng và độ ẩm cho làn da, đợi cho đến khi da của bạn lành lại hãy quay về tẩy tế bào chết

     

    Mỗi loại da có mỗi cách tẩy da chết khác nhau

Lưu ý :

  • Mặc dù tẩy tế bào chết cho da mặt rất quan trọng, tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng vì như vậy khiến da mặt bị bào mòn và ngày càng nhạy cảm. Bạn nên áp dụng 1-2 lần/tuần, tối đa là 3 lần/ tuần nếu có nhiều da chết và thuộc trường hợp đặc biệt được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

  • Sau tuổi 25, cần tẩy da chết thường xuyên. Vì ở tuổi này chu trình tái tạo da trở nên chậm chạp. Vì thế, các tế bào chết rất khó tự bong ra mà tồn tại trên da tạo thành những lớp dày. Đó là nguyên nhân khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm, nám, tàn nhang và hiện tượng thô ráp.

Các bước tẩy tế bào chết để có làn da khỏe đẹp

  • Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông, bước này bạn có thể sử dụng máy xông hơi hoặc dùng nước ấm rửa mặt, bạn có thể dùng một chiếc khăn bông mềm thấm qua nước ấm và đắp lên mặt tầm 5 phút

  • Bước 2: Trước khi rửa sạch mặt, bạn cũng cần đảm bảo tay mình cũng sạch nhé. Sau đó cho một lượng sửa rửa mặt vừa đủ ra tay rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây. Tiếp đó rửa lại mặt bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

  • Bước 3: Tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc các liệu pháp tự nhiên.  Thoa nhẹ nhàng trên mặt, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn để làm sạch da chết mà không khiến da bị tổn thương. 

  • Bước 4: Sau khi thực hiện việc tẩy da chết, làn da cũng mất đi độ ẩm dẫn đến tình trạng dễ bị khô. Vì vậy bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng cách đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng da đến từ nguyên liệu thiên nhiên sau khi vừa tẩy da chết hoặc thoa kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da. 

  • Ngoài ra bạn cần bổ sung nước cho cơ thể và làn da sau khi tẩy tế bào chết rất mỏng manh và yếu ớt, bạn nên bôi kem chống nắng với độ SPF 30 trở lên, che chắn làn da cẩn thận để bảo vệ làn da

Lưu ý: 

  • Khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, nhất là với những người có làn da nhiều đốm đen thì nên tránh chà xát mạnh bởi chúng có thể khiến da bị tăng sắc tố, tăng nguy cơ viêm da.

  • Đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng sữa rửa mặt thì bạn chỉ nên massage và để trên da trong khoảng từ 1 đến 2 phút. 

  • Đối với loại tẩy tế bào chết dạng mặt nạ hoặc dạng rửa thì bạn nên tuân thủ đúng với hướng dẫn của thương hiệu, thời gian thường rơi trong khoảng từ 10 đến 15 phút.

Eucerin ProAcne Scrub - Sản phẩm được thiết kế phù hợp cho da dầu và da mụn

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước cực kì quan trọng trong quá trình dưỡng da đẹp. Và đối với những người có làn da dầu, da mụn thì việc làm này càng quan trọng hơn nữa. Nó sẽ giúp các lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng, từ đó góp phần đẩy lùi các bã nhờn và các tác nhân gây mụn. Sản phẩm Eucerin ProAcne Scrub có thể giúp bạn thực hiện được việc này và còn hơn thế nữa. 

Gel Eucerin ProAcne Scrub là sản phẩm tẩy tế bào chết không chứa dầu, kết cấu dạng hạt mịn, dành cho da nhờn và da mụn. Sản phẩm có chứa Lactic Acid giúp giảm mụn mà không làm khô da. Dùng được cho mặt và toàn thân, giúp làm sạch dịu nhẹ, giảm các tác nhân gây mụn đầu trắng và mụn đầu đen, đồng thời loại bỏ cặn trang điểm hiệu quả, giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

  •  Axid Lactic ( một loại AHA) có nguồn gốc từ sữa, nhẹ nhàng làm sạch lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết, góp phần cải thiện cấu trúc. Do loại bỏ lớp da sừng, tái tạo lớp tế bào mới nên làm đều màu biểu bì, giúp da sáng hơn.

  •  Các vi hạt pore-refining mịn tác động trực tiếp đến nang lông giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và vết thâm do mụn, giúp da mịn màng, tươi mát hơn.

     

    Eucerin ProAcne Scrub là sản phẩm tẩy tế bào chết được đánh giá rất cao về độ hiệu quả

 

Sau khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được bề mặt da được làm sạch, rất mịn, mượt hơn rất nhiều đấy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tẩy tế bào chết cho da mặt mà chúng mình muốn gửi đến các bạn. Để có làn da khỏe đẹp, ngoài tẩy tế bào chết thường xuyên các bạn cần bổ sung thêm cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu từ rau xanh, củ quả nữa nhé.

Tiếp tục theo dõi trang myphameucerin.com để cập nhật những thông tin mới nhất về làm đẹp và mỹ phẩm chính hãng nhé.

Xem thêm Video về Cách tẩy tế bào chết cho da mặt:

 

 

Tin tức nổi bật