Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Mách bạn kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi? Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

9/4/2020 3:41:00 PM  

Kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi? Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không? Là câu hỏi khá phổ biến sau khi bạn tẩy nốt ruồi, để chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi bạn phải thực hiện ăn một số món để đạt được kết quả tốt nhất . Để biết thêm thông tin và cách chăm sóc làn da thì bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé!

I- Kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi?

Nốt ruồi xuất hiện nhiều trên gương mặt hoặc cơ thể khiến mất thẩm mỹ, và khiến bạn mất tự tin trước ánh mắt người khác. Dù bạn đã dùng các biện pháp như đốt laser, bôi thuốc,.. để tẩy nốt ruồi, nhưng sau đó bạn vẫn phải kiêng trong việc ăn uống để tránh tình trạng ở nơi tẩy nốt ruồi sẽ gây ra các tình trạng như sẹo lồi, thâm,.. khi không kiêng một số món ăn. Một số món ăn cần kiêng trong quá trình tẩy nốt ruồi.

 1. Rau muống

mach-ban-kieng-gi-sau-khi-tay-not-ruoi-sau-khi-tay-not-ruoi-co-nen-boi-gi-khong-%20(3).jpg

Tránh ăn rau muống để tránh nguy cơ gây sẹo lồi

Trong rau muống có tính hàn, và là thực phẩm top đầu cần kiêng khi có vết thương hở. Khi ăn quá nhiều rau muống khi có vết thương hở sẽ khiến các sợ Collagen tăng sinh nhiều hơn dẫn đến tình trạng sẹo lồi. Khi tẩy nốt ruồi bạn nên lưu ý cần tránh rau muống để hạn chế các vết sẹo gây mất thẩm mỹ trên da

2. Hải sản

mach-ban-kieng-gi-sau-khi-tay-not-ruoi-sau-khi-tay-not-ruoi-co-nen-boi-gi-khong-%20(1).jpg 

Tránh ăn hải sản để tránh nguy cơ gây sẹo

Trong hải sản có chứa nhiều chất đạm khiến xung quanh vết thương có cảm giác ngứa và làm gây cản trở trong quá trình hồi phục và lên da non. Bên cạnh đó khi ăn hải sản trong quá trình tẩy nốt ruồi sẽ khiến vết tẩy dễ để lại sẹo lõm thâm

Bạn cần tránh những món hải sản như: tôm, ốc, cua, ghẹ, mực,...trong thời gian này để làn da được phục hồi sớm nhất.

3. Đồ nếp 

mach-ban-kieng-gi-sau-khi-tay-not-ruoi-sau-khi-tay-not-ruoi-co-nen-boi-gi-khong-%20(4).jpg

Tránh ăn nếp để tránh nguy cơ gây sẹo

Trong đồ nếp có tính nóng do đó sẽ khiến vết thương mưng mủ, và dễ để lại sẹo do tính nóng của nếp. Do đó nên trong quá trình tẩy nốt ruồi bạn nên kiêng tất cả đồ nếp để làn da được hồi phục nhanh.

4. Trứng, thịt gà 

mach-ban-kieng-gi-sau-khi-tay-not-ruoi-sau-khi-tay-not-ruoi-co-nen-boi-gi-khong-%20(5).jpg 

Tránh ăn trứng và thịt gà để tránh nguy cơ gây sẹo

Trong quá trình tẩy nốt ruồi nếu ăn thịt gà sẽ khiến xung quanh vết thương hở ngứa ngáy, gây khó chịu. Còn trứng gà sẽ khiến xung quanh vết tẩy có màu trắng so với những vùng da xung quanh. Khi nạp các thức ăn này vào cơ thể sẽ khiến vết thương sưng đỏ, dễ viêm loét và nhiễm khuẩn, nên tốt nhất bạn nên kiêng thịt gà và trứng trong giai đoạn này cho đến khi khỏi hẳn

5. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa hàm lượng protein cao và các chất khác trong thịt bò sẽ khiến vết thương lên da non nhanh, tăng sinh các sợi collagen xếp chồng chéo lên nhau dẫn đến gây ra sẹo lồi và vết thương sẽ bị sẹo thâm. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho máu và sức khỏe nhưng trong quá trình hồi phục nha bạn nên tránh trong thực đơn để có kết quả tốt nhất

II/ Sau tẩy nốt ruồi nên ăn gì?

mach-ban-kieng-gi-sau-khi-tay-not-ruoi-sau-khi-tay-not-ruoi-co-nen-boi-gi-khong-%20(7).jpg 

Ăn rau củ quả để nhanh lành vết thương

Bên cạnh tẩy nốt ruồi nên kiêng gì thì bạn cũng nên để ý tới những thực phẩm nên bổ sung vào cơ thể để giúp mau lành da. Dưới đây là 1 số thực phẩm bạn nên ăn sau khi đốt nốt ruồi:

  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin A: cà rốt, rau bina, dưa hấu, bí đỏ….
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E: hạnh nhân, rau cải, hạt dẻ, bơ, đu đủ,..
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C: ổi, bông cải xanh, dâu tây, kiwi, cam, chanh,..
  • Một số nhóm thực phẩm khác: nấm, socola, hạt bí, hạt chia, hạt óc chó,…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo và tuân thủ chế độ dinh dưỡng theo lời khuyên của bác sĩ để vết đốt mụn ruồi mau lành, bong vảy và đều màu với vùng da xung quanh.

III/ Sau khi tẩy nốt ruồi nên kiêng trong bao lâu?

Kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi đã được liệt kê ở trên, bên cạnh đó bạn cần phải kiêng những thực phẩm đó trong bao lâu để vết thương không để lại sẹo lồi, sẹo thâm thì không phải ai cũng nắm rõ được. 

Ở thời gian 1 tuần đầu, làn da đang trong quá trình thay da, bạn nên tránh nạp những thực phẩm này để tránh tình trạng gây ra sẹo, ngoài ra để tốt nhất thì bạn nên tránh trong vòng 1 tháng vì vết thương sẽ lên da non, và lên mài.

IV/ Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không?

  • Đầu tiên sau khi bạn đi tẩy nốt ruồi về bạn sẽ làm vệ sinh 2 lần ngày vào buổi trưa và buổi tối với dung dịch hydro peroxide để vệ sinh vết thương và sát khuẩn, chống viêm vết thương 
  • Sau đó bạn sẽ bôi thuốc mỡ kháng sinh để giúp hồi phục da, và băng dán lại nếu đi ra ngoài, và mở băng dán ra nếu bạn đã về nhà nhé, cho vết thương được thở để nhanh chóng lành.
  • Tuyệt đối tránh gãi hoặc chà xát vết thương để tránh vết thương bị tổn thương.

Trên đây là tổng hợp về chủ đề nên kiêng gì sau khi tẩy nốt ruồi, và sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi gì không, mỹ phẩm eucerin hy vọng có thêm thông tin hữu ích cho bạn sau khi tẩy nốt ruồi và nhanh chóng lấy lại làn da đẹp nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Tin tức nổi bật