Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Công thức trị mụn bằng trứng gà hiệu quả ít người biết

11/21/2019 3:12:00 PM  

Trị mụn bằng trứng gà nghe thì rất quen, rất dễ tuy nhiên cách làm ra sao và nên kết hợp với các nguyên liệu gì để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. 

1. Tại sao nên lựa chọn trứng gà để trị mụn?

-Trứng gà không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp có hàm lượng dưỡng chất rất cao. Bạn nên lựa chọn trị mụn bằng trứng gà bởi vì:

Nguyên liệu an toàn: Trong trứng gà có rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12… và một số chất khoáng như magie, canxi, kẽm, sắt.

- Nguồn protein dồi dào và chứa 1 số loại axit tốt cho hệ miễn dịch, có vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô và thắt chặt da.

- Giàu vitamin E, vi chất này giúp chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do, các bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ trứng như chất béo lành mạnh, chất sắt, canxi có tác dụng chống da chảy xệ, xóa mờ nếp nhăn rất tốt và hàm lượng protein và chất kẽm có tác dụng cung cấp một lượng collagen lớn cho da.

- Có chứa enzym Lysozyme, enzym này giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bã nhờn. Vitamin B2 và B3 kèm trong trứng gà giúp da mặt được kháng khuẩn và ngăn chặn quá trình hình thành mụn cám, mụn bọc trên da

- Giàu albumin, là một thành phần dưỡng chất giúp làm căng da, sáng da, se khít lỗ chân lông và làm cho da mềm mại, mịn màng.

- Lượng vitamin A trong trứng gà là nguồn dưỡng chất quan trọng, nó giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và ngăn chặn tình trạng khô da rất hiệu quả.

 

cach-tri-mun-bang-trung-ga.jpg

 

Quá tuyệt vời đúng không? Trị mụn bằng trứng gà không những khiến các đốm mụn bị đánh bay mà còn đem đến làn da căng mịn, trắng sáng.

2. Công thức trị mụn bằng trứng gà dễ làm, hiệu quả cực cao

Công thức trị mụn với lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó có tác dụng dưỡng ẩm tốt, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da. Nếu chúng ta sử dụng lòng đỏ trứng gà để làm hỗn hợp đắp mặt thì có tác dụng rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, giữ ẩm, làm mềm mại và mịn màng cho da. Ngoài ra, mặt nạ làm đẹp da từ lòng đỏ trứng này còn giúp cho làn da của bạn có cảm giác tươi tắn, sạch sẽ và mịn màng hơn.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà kết hợp với bơ và sữa chua

Nguyên liệu: 1 quả bơ sáp, 1 hộp sữa chua không đường, 1 lòng đỏ trứng

Cách làm: cho cả 3 nguyên liệu vào một bát sạch, sau đó trộn nhuyễn các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp đặc sệt và trực tiếp đắp lên mặt

Tác dụng: Ngoài trị mụn, các dưỡng chất và vitamin có trong bơ và sữa chua sẽ giúp da lấy lại vẻ căng mịn, đẩy lùi các vết sạm da, ngăn ngừa lão hóa 

 

mat-na-long-trang-trung-ga-bo-sua-chua.jpg

 

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà kết hợp với mật ong

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng, 2 thìa mật ong

Cách làm: Cho cả hai nguyên liệu vào với nhau, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được tan hoàn toàn. Sau đó trực tiếp thoa lên mặt, vì mật ong khá dính nên cẩn thận để mật ong không dính lên tóc và quần áo

Tác dụng: mật ong có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, dưỡng da và ngăn chặn lão hóa da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, mật ong còn chứa AHA giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. 

trung-ga%20(1).jpg

 

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà kết hợp với bột sắn dây

Đây là công thức trị mụn bằng trứng gà ít người biết nhưng lại có hiệu quả vô cùng cao

Nguyên liệu: 3 thìa bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng gà

Cách làm: Bột sắn dây trộn cùng với một chút nước ấm cho sền sệt, sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt

Tác dụng: Trong bột sắn dây có chứa nhiều thành phần protein, chất xơ, axit amin dùng để tẩy da chết, cho làn da sáng mịn hơn. Trong sắn dây còn chứa Isoflavone - hoạt chất có tác dụng giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố và chống lão hóa da, phá vỡ cấu trúc của các hắc sắc tố melanin, làm mờ các vết nám, tàn nhang trên da mặt. 

bot-san-day.jpg

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà kết hợp dầu oliu, mật ong

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong nguyên chất, vài giọt dầu oliu

Cách làm: cho lòng đỏ trứng và mật ong vào trộn, sau đó cho dầu oliu trộn hỗn hợp thật đều và đắp lên mặt

Tác dụng: dầu oliu có chứa các vitamin A, D, E, K giúp cho da  duy trì độ ẩm cho mềm mại tự nhiên, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

 

trung-ga-oliu.jpg

Công thức trị mụn với lòng trắng trứng gà

So với lòng đỏ thì lòng trắng được sử dụng phổ biến hơn nhiều khi trị mụn bằng trứng gà. Các tinh chất như protein, collagen, vitamin A, B trong lòng trắng trứng có thể giúp hỗ trợ dưỡng da, làm lành các thương tổn trên da, chống oxy hóa cũng như làm chậm quá trình lão hóa da cực tốt.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp chanh tươi

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, ½ quả chanh tươi

Cách làm: vắt lấy nước cốt chanh. Đánh sủi bọt trắng lòng trắng trứng gà lên rồi cho nước cốt chanh vào, sau đó trộn đều và đắp lên mặt

Tác dụng: Chanh tươi ngoài công dụng trị mụn, dưỡng da, giảm sẹo, mờ thâm, khi kết hợp với lòng trắng trứng gà còn giúp đánh bay tàn nhang rất tốt

 

chanh-tuoi.jpg

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp tinh bột nghệ

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 3 thìa tinh bột nghệ

Cách làm: Trộn đều lòng trắng trứng gà với bột nghệ để thu về hỗn hợp đồng nhất và sau đó thoa đều lên mặt

Tác dụng: Nghệ từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp phổ biến với mọi người. Trong nghệ có chất gọi là curcumin, chất này tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, đồng thời làm dịu và chữa lành làn da bị viêm, giúp da ngày càng sáng, đẹp, láng mịn

 

nghe.jpg

Mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp yến mạch

Nguyên liệu: 3 thìa bột yến mạch, 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: trộn đều các nguyên liệu lại với nhau sau đó đắp lên mặt

Tác dụng: Ngoài trị mụn, mặt nạ được kết hợp với yến mạch sẽ đem lại cho chúng ta làn da luôn ẩm mịn và căng bóng, loại bỏ các vết mụn thâm, các vấn đề về da như nám, sạm, rất tốt

 

yen-mach.jpg

Mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp sữa chua

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà và 4 thìa sữa chua không đường

Cách làm: trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và thoa lên mặt

Tác dụng: khi kết hợp với sữa chua, da mặt không những được sạch mụn mà còn láng bóng và ngày càng trắng sáng bởi trong sữa chua có rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho da

 

sua-chua.jpg

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp đậu đỏ

Đậu đỏ đã là nguyên liệu làm đẹp rất đỗi quen thuộc với chúng ta. Công thức trị mụn bằng trứng gà kết hợp đậu đỏ này được áp dụng rất nhiều nhờ vào công thức đơn giản, kết quả mang lại tốt.

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà và 3 thìa bột đậu đỏ

Cách làm: cho 2 nguyên liệu vào bát sạch và trộn đều cho sền sệt và đắp lên mặt

Tác dụng: Đậu đỏ chứa rất nhiều Vitamin E và C, giúp làn da của bạn khỏe hơn, tránh sạm da và các tác nhân gây hại của ánh mặt trời. Vitamin B trong các hạt đậu có khả năng tăng miễn dịch cho cơ thể, tăng thể lực từng tế bào, giúp làn da mềm mịn hơn.

 

dau-do.jpg

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp nha đam

Nguyên liệu: 1 lá nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt, 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: rửa sạch lá nha đam và lấy phần thịt bên trong, loại bỏ phần nhớt vàng. Sau khi nghiền nát nha đam thì cho lòng trắng trứng vào trộn đều rồi đắp lên mặt.

Tác dụng: Nha đam có tính kháng khuẩn rất tốt, trị mụn bằng trứng gà kết hợp với nha đam sẽ giúp đánh bay mụn và đem lại làn da sáng hồng, rạng rỡ.

 

nha-dam.jpg

Lưu ý khi trị mụn bằng trứng gà

Trước khi thực hiện nên rửa sạch tay vì tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn và khi tiếp xúc với da mặt sẽ càng làm vấn đề mụn nghiêm trọng hơn

Để phát huy hiệu quả tốt nhất hãy sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần, mỗi lần đắp khoảng 15-20 phút

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn

Khi mặt nạ trứng gà khô lại, tuyệt đối không lột lớp mặt nạ này, tránh làm tổn thương da mà nên rửa sạch mặt bằng nước ấm

Uống đủ nước, ăn uống hợp lý, tránh thức khuya và thoa kem chống nắng khi ra ngoài

 

mat-na-trung-ga1.jpg

Trên đây là toàn bộ những công thức mặt nạ trị mụn bằng trứng gà mà chúng mình tổng hợp được. Để có kết quả tốt nhất các bạn cần kiên nhẫn nhé vì không thể có hiệu quả ngay tức thì được đâu. Nhưng kết quả đem lại thì sẽ khiến các bạn bất ngờ đấy!

Cách trị mụn bằng trứng gà tuy hiệu quả và an toàn nhưng lại mất khá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm trị mụn thay thế công thức trên mang lại kết quả nhanh và hiệu quả cao hơn thì mỹ phẩm Eucerin chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Tinh chất trị mụn Eucerin ProAcne Solution Super Serum 30ml

Tinh chất trị mụn Eucerin ProAcne Solution Super Serum 30ml là sản phẩm tinh chất chăm sóc nhẹ nhàng cho da. Là một dòng sản phẩm hỗ trợ giải quyết những nguyên nhân chính làm cho da nhờn và mụn, giảm mụn trứng. Đây là một sản phẩm kem trị mụn được xem như một bước tiến làm sạch và chăm sóc da

 

eucerin.png

 

Công dụng của tinh chất trị mụn Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml

-   Tinh chất trị mun Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml là sản phẩm tinh chất nhẹ nhàng cho da mụn giúp cho da hấp thụ các hoạt chất tốt một cách nhanh chóng, cải thiện da và làm thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả do có chứa Lactic Acid.

-   Ngoài Lactic Acid có trong tinh chất trị mụn Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml có chứa một thành phần đặc biệt đó là Decandiol là chất có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa da bị mụn trở lại.

-   Sử dụng sản phẩm một cách đều đặn và thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn.

>>>Xem thêm:

Bị mụn không nên ăn gì? Bị mụn có nên ăn trứng không?

Ăn gì để hết mụn? top 6 loại thực phẩm da bị mụn nên ăn để đẹp da

 

Tin tức nổi bật