Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Top 3 sữa rửa mặt trị mụn tại nhà an toàn hiệu quả nhất hiện nay

12/17/2019 1:57:00 PM  

Khi bị mụn, da mặt trở nên hết sức nhạy cảm. Việc chọn sản phẩm sữa rửa mặt cũng rất khó vì không phải loại nào cũng phù hợp, thích ứng tốt với làn da. Vậy sao chúng ta không tự làm cho mình một loại sữa rửa mặt trị mụn tại nhà với những nguyên liệu lành tính mà lại hiệu quả vô cùng?

Khám phá công dụng tuyệt vời của sữa rửa mặt

Bạn có biết tại sao các chuyên gia da liễu luôn khuyên chúng ta hãy rửa mặt với sữa rửa mặt mỗi ngày thay vì chỉ rửa bằng nước không thôi không?

Sữa rửa mặt trị mụn được, đó là bởi vì sữa rửa mặt có những công dụng rất tuyệt vời trong việc làm sạch da. 

 

da-mun.jpg

 

Làm thông thoáng và sạch sẽ da

Khi rửa mặt, những hoạt chất trong sữa rửa mặt sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông, cuốn bay đi hết chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ bên trong, cho da thông thoáng và thực sự sạch sẽ. Đây là điều mà nước không thể làm được, bởi nó chỉ lấy đi một lượng chất bẩn trên bề mặt chứ không làm sạch da hoàn toàn. 

Thu nhỏ lỗ chân lông

Da bẩn, tích tụ lượng lớn bụi bẩn, bã nhờn là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lỗ chân lông to, làm da trở nên sần sùi, thô ráp, kém mịn màng. Với tác động làm sạch sâu, sữa rửa mặt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lỗ chân lông giãn nở rất hiệu quả

 

sua-rua-mat-perfect-whip.jpg

 

Cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm

Dù là sữa rửa mặt được mua từ trên thị trường hay là sữa rửa mặt tự làm tại nhà thì đều có các dưỡng chất, vitamin thiết yếu nhằm nuôi dưỡng, tái tạo da giúp da khỏe, đẹp hơn.

Giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất

Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu, cuốn đi lớp bụi bẩn nên làn da sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất ở các bước làm đẹp tiếp theo, phát huy tối đa hiệu quả mà kem dưỡng, serum, mặt nạ, kem đặc trị mang lại. 

Hạn chế nguy cơ nổi mụn

Da tích tụ nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết, mồ hôi, vi khuẩn... dễ bị bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm và khiến mụn hình thành. Hơn thế nữa, da quá bẩn cũng là nguyên nhân gây khó khăn trong việc điều trị mụn, khiến mụn tái đi tái lại mãi không hết.

Thế nên, khi bạn chăm chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ có tác dụng phòng ngừa mụn rất tốt, giúp da luôn khỏe mạnh và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài.

 

cach-cham-soc-da-bi-mun-han-che-de-lai-seo-tham.jpg

 

Công thức sữa rửa mặt trị mụn đạt hiệu quả vô cùng cao

Một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu đó là do da bẩn, gây bít tắc chân lông.

Và khi da bị mụn thì bước làm sạch vô cùng quan trọng. Thay vì đau đầu lựa chọn ra sản phẩm sữa rửa mặt nào có thể phù hợp, an toàn với da bạn có thể tự mình làm sữa rửa mặt trị mụn. Sữa rửa mặt trị vừa trị mụn vừa giúp giảm thâm gồm những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi, lành tính cho làn da đang rất nhạy cảm.

Sữa rửa mặt trị mụn từ mật ong và sữa tươi - Mờ thâm, trắng sáng

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau rồi cho lên mặt, massage khoảng 1-2 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm

 

mat-ong-va-sua-tuoi.jpg

 

Không những loại bỏ đi những lớp bụi bẩn có trên da, các dưỡng chất có trong mật ong và sữa tươi sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sữa tươi có chứa các acid lactic giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da và cũng có tác dụng làm sáng da, giảm các vết thâm. Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ.

Sữa rửa mặt trị mụn từ sữa chua và dâu tây - Kháng viêm, giảm mụn nhanh

Nguyên liệu: 2 quả dâu tây, 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm: xay nhuyễn dâu tây rồi trộn đều với sữa chua không đường. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 1-2 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm

 

dau-sua.jpg

 

Dâu tây rất giàu acid salicylic - một thành phần có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn. Loại quả này cũng chứa nhiều alpha-hydroxyl acid, một chất giúp loại bỏ các tế bào da chết để làm làn da thêm trẻ trung. Vitamin C trong sữa chua giúp làm mờ thâm một cách nhanh chóng. Đồng thời nó cũng giúp kháng viêm hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn.

Sữa rửa mặt trị mụn từ chanh và baking soda - Ngăn mụn, làm sáng da

Nguyên liệu: ½ thìa baking soda, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước lọc

Cách làm: Trộn đều có nguyên liệu trên lại rồi thoa lên mặt. Nhẹ nhàng massage từ 1-2 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm

 

chanh-baking.jpg

 

Sự kết hợp của hai nguyên liệu trên tạo nên một loại sữa rửa mặt trị mụn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch và loại bỏ bụi bẩn. Hàm lượng vitamin C, B có trong nước chanh và baking soda còn giúp giảm viêm do mụn, cải thiện tình trạng mụn trên da mặt và làm sáng da.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn tự làm

Mỗi tuần nên áp dụng 2-3 lần để có hiệu quả tốt nhất

Lên kế hoạch sinh hoạt, ăn uống khoa học. Hạn chế đồ cay nóng, dầu mỡ, tăng cường ăn rau củ. Uống đủ nước mỗi ngày

Rửa tay trước rồi mới rửa mặt

Bổ sung bước tẩy trang vào quy trình làm sạch da

Bạn cũng có thể đắp thêm các loại mặt nạ có tác dụng trị mụn để gia tăng hiệu quả. Nếu bạn muốn tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà luôn thì tham khảo bài viết này nhé: Mặt nạ nghệ mật ong trắng da, trị mụn cho nàng lười

Nếu không có thời gian để tự mình làm sữa rửa mặt trị mụn, bạn có thể lựa chọn Gel rửa mặt Eucerin ProAcne Cleansing Gel dành cho da mụn

Gel rửa mặt Eucerin ProAcne Cleansing Gel - Sản phẩm trị mụn, tái tạo da hoàn hảo

Eucerin ProAcne Cleasing Gel là gel rửa mặt tạo bọt hàng ngày, không chứa xà phòng và không hương liệu. Sản phẩm được nghiên cứu da liễu lâm sàng trên các bệnh nhân da nhờn hoặc da dễ nổi mụn, chứa nhiều thành phần ức chế sự hoạt động của các loại vi khuẩn gây mụn, cho thấy hiệu quả cao và khả năng dung nạp tốt.

 

sua-rua-mat-euceri-proacne-solution-cleansing-gel.jpg

 

Công thức chứa 6% Ampho-Tensides cùng với Citrid Acid (một dạng AHA) thúc đẩy các tế bào chết bong tróc, loại bỏ dầu nhờn dư thừa, các thành phần trang điểm còn sót lại, bụi bẩn, làm sạch sâu và nhẹ nhàng. Đồng thời tăng sinh collagen và tế bào mới tạo làn da mịn, làm giảm vết thâm.

Salicylic Acid với đặc tính ngăn ngừa vi khuẩn, cuốn trôi các tế bào chết, giúp làm sạch da, đồng thời kiểm soát nhờn, giảm viêm hiệu quả.

Một sữa rửa mặt trị mụn tốt đầu tiên cần phải có thành phần lành tính, an toàn với da và sau đó là có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn. Tùy vào điều kiện kinh tế, thời gian bạn có, bạn hoàn toàn có thể chọn mua hoặc tự làm sữa rửa mặt cho mình. Nhưng nhất định phải ưu tiên sức khỏe làn da nhé. 

Tin tức nổi bật