Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

5 cách chăm sóc da nhờn mụn hiệu qủa

1/5/2021 11:09:00 AM  

Da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tiết ra nhiều dầu trên mặt. Lớp dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn khiến cho da nhờn bị mụn nhiều hơn. Đây chính là nỗi ám ảnh vô cùng lớn bởi chúng sẽ làm lỗ chân lông to ra và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Hơn thế nữa, nếu các bạn không chăm sóc da dầu mụn đúng cách thì làn da sẽ nhanh lão hóa và kém sắc. Vậy sau đây Mỹ phẩm Eucerin sẽ giới thiệu đến cho bạn 5 cách chăm sóc da nhờn mụn hiệu quả tại nhà nhé!

cach-cham-soc-da-nhon-mun.jpg

Nên luyện 5 thói quen chăm sóc da nhờn bị mụn

1.Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Lớp dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn sẽ khiến cho làn da bị mụn nhiều hơn. Bạn nên áp dụng những nguyên tắc dưỡng da từ cách dùng sữa rửa mặt với các loại kem trị mụn và dưỡng, để giúp làn da trở nên sáng mịn và sạch mụn. Để bảo vệ làn da nhờn mụn trước các vi khuẩn và bụi bẩn, đầu tiên bạn cần phải rửa mặt đúng cách và thường xuyên 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm tránh sử dụng nước nóng sẽ làm làn da bị khô. Trong quá trình rửa cần hạn chế chà xát quá mạnh, điều này sẽ khiến cho làn da bị tổn thương. 

 Bạn cũng nên rửa sạch da mặt sau những quá trình hoạt động mạnh làm cơ thể ra nhiều mồ hôi. Nếu không có sẵn nước và sữa rửa mặt thì bạn có thể dùng khăn ướt để lau mặt. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng những loại khăn ướt có mùi để tránh làn da bị kích ứng.

 Khi lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da nhờn mụn, bạn nên lựa chọn những loại tẩy rửa nhẹ hoặc là sữa rửa mặt thông thường, sẽ giúp cho làn da của bạn giảm bớt được nhờn mụn trên da. Bạn cũng có thể dùng các loại chó chứa chất như là: benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy. Đối với các loại này phù hợp với những làn da nhờn mụn lâu năm. Để tránh làn da bị kích ứng bạn nên mua một tuýp nhỏ để thử.

>>Bộ sản phẩm Eucerin trị mụn, kem trị mụn Eucerin ProAcne Solution dành cho da nhờn mụn

2.Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng ngoài việc giúp dưỡng ẩm mà nó còn có giúp kiểm soát dầu thừa trên da, và thu nhỏ lỗ chân lông.Tuy nhiên, nên dùng nước hoa hồng trên các vùng da nhiều dầu nhờn như vùng chữ T, hạn chế sử dụng vào các vùng da khô khác trên mặt.

Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một lượng nước hoa hồng rồi lau trên da mặt và cổ. Sau khi khi rửa mặt bạn nên dùng nước hoa hồng rồi mới đến dưỡng ẩm thì tốt hơn. 

3.Sử dụng kem dưỡng da

Đối với làn da nhờn mụn thì bạn nên ưu tiên chọn các loại kem dưỡng không chứa dầu. Nên ưu tiên và lựa chọn các sản phẩm có chữ “FREE-Oil” trên kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và đồ trang điểm. Và bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nhãn NON-comedogenic, loại mỹ phẩm này sẽ giúp làn da không bít lỗ chân lông, giảm khả năng gây mụn.

4. Sử dụng kem bôi trị mụn cho da nhờn mụn

Làn da nhờn mụn thường kéo theo lỗ chân bị to. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng kem trị mụn sẽ giúp cho làn hạn chế được mụn cũng như là thu nhỏ và cải thiện lỗ chân lông. 

Bạn có thể lựa chọn những loại thuốc trị mụn có chứa các chất như: Retinoids, axit salicylic, axit alpha hydroxy (AAH) dạng gel. Do dạng gel sẽ khiến da đỡ cảm giác nặng và gây ra dầu thừa trên da nhờn mụn.

Các loại kem bôi vừa trị mụn vừa thu nhỏ lỗ chân lông khi có chứa thành phần: Retinoids và axit salicylic giúp giảm thiểu lỗ chân lông nở to.

5. Dùng giấy thấm dầu

Đối với những làn da nhờn mụn, sử dụng giấy thấm dầu được xem là một trong những giải pháp rất hiệu quả để loại bỏ dầu trên da mắt. Nên dùng giấy thấm dầu trên vùng da nhiều nhờn như là trán, mũi, cằm. Bạn nên thấm nhẹ vào vùng da dầu trong khoảng 15-20 giây, không nên chà xát mạnh dễ gây lây nhiễm mụn.

5 điều không nên làm khi chăm sóc da nhờn và mụn

1.Dùng sữa rửa mặt có chứa xà phòng

Khi sử dụng sữa mặt có xà phòng điều này sẽ khiến cho làn da bị làm sạch quá mức, sẽ khiến cho làn da loại bỏ đi cả lớp dầu tự nhiên sẽ khiến cho làn da trở nên quá khô. Lúc này, da sẽ tự động kích hoạt tuyến bã nhờn, làm cho làn da trở nên nhiều dầu hơn trước.

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn khiến da khô

Bạn nghĩ rằng da nhờn nên dùng các sản phẩm khiến da khô hơn sẽ giúp giảm mụn. Nhưng đó lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, dùng các loại dưỡng khiến da khô hoặc có chứa cồn hoặc xà phòng khiến mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Khi da bị khô thì tuyến bã nhờn sẽ tạo ra nhiều dầu hơn tạo ra một vòng luẩn quẩn cho da nhờn mụn.

3. Chọn kem dưỡng da khiến bít lỗ chân lông

Các sản phẩm chứa dầu khoáng hay chứa sulfur có thể gây ra bít lỗ chân lông và khiến mụn trứng cá trên da trở nên trầm trọng hơn.

4. Nặn mụn trứng cá

cach-cham-soc-da-nhon-mun1.jpg

Nặn mụn trứng cá trên da nhờn mụn không chỉ không chữa lành mụn mà còn có thể khiến cho mụn lan nhanh trên da.

5. Không thay chăn và gối thường xuyên

Bạn nên biết rằng vỏ gối, chăn và khăn tắm là những vật dụng sẽ chạm vào da của bạn mỗi ngày. Do đó nên tránh dùng các loại nước giặt có khả năng tẩy rửa quá mạnh hoặc có mùi thơm nồng có thể khiến da bị kích ứng nổi mụn. Thêm vào đó, nên thay khăn mặt và giặt chăn gối thường xuyên để tránh lây lan vi khuẩn gây mụn.

Trên đây là 5 cách để chăm sóc làn da nhờn mụn, bên cạnh đó, Biết được sản phẩm tốt để sử dụng là một việc rất quan trọng nhưng để mua được đúng sản phẩm chính hãng chất lượng cũng là một điều quan trọng không kém. Nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn cũng như là cải thiện. Các bạn có thể mua sản phẩm chính hãng tại myphameucerin.com.

  • Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7,Q.11, TP. HCM - ĐT: 08. 3956 1247.
  • Nhà thuốc Việt số 2: 137 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM.
  • Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, phường 14, Quận 4, TP. HCM .
  • Hotline: 039.888.3456
  • Email: lienhe@myphameucerin.com

Tin tức nổi bật