Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

7 cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân tại nhà hiệu quả

9/8/2020 10:38:00 AM  

Mụn sưng đỏ là một trong những ám ảnh lớn nhất đối với các bạn gái. Nó có thể để lại những vết thâm trong thời gian lâu dài hay thậm chí có thể để lại vết sẹo mãi mãi trên khuôn mặt của bạn. Vậy tại sao bạn không thử các phương pháp đánh bay mụn sưng đỏ cùng Mỹ phẩm Eucerin. Dưới đây là 7 cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân tại nhà để lấy lại làn da mịn màng, hết mụn nhé!   

Mụn sưng đỏ là tình trạng gì ?

Mụn sưng đỏ là một phản ứng viêm trên da tạo ra những vết sưng đỏ trên da. Nguyên nhân hình thành do bã nhờn dư thừa đi qua các nang lông. Trong các lỗ chân lông, các chất bã nhờn kết hợp với tế bào da chết, gây ra sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn cư trú và các gốc tự do gây tổn hại các mô dẫn đến viêm và tấy đỏ. 

Một số nguyên nhân gây nổi mụn sưng đỏ:

  • Bạn thường có thói quen dùng tay nặn  mụn hay sờ lên mặt dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập vào tế bào làm cho mụn sưng đỏ. Khi đó, mụn ăn sâu vào trong da, thậm chí lây sang các vùng da khác.
  • Bạn thường xuyên ra ngoài tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm như khói bụi. Nếu bạn không có các biện pháp bảo vệ cơ thể thì việc da bị mẩn đỏ là điều rất dễ gặp.
  • Không có chế độ ăn uống không hợp lý như ăn phải các món ăn gây dị ứng, cơ thể không hấp thụ được, các thực phẩm có chứa độc tố khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm khiến gây ra mụn và dễ bị mụn bị sưng đỏ.
  •  Thức khuya, chế độ nghỉ ngơi không khoa học là nguyên nhân tiếp theo khiến cơ thể của bạn bị nổi sưng mụn, cộng thêm tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tăng cường bài tiết bã nhờn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn tại mụn, làm tắc lỗ chân lông.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua6.jpg

Mụn sưng đỏ là tình trạng gì ?

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Tinh bột nghệ và dầu dừa trị mụn sưng đỏ

Điều trị mụn sưng không thể không nhắc đến dầu dừa. Do được tạo thành từ axit dạng chuỗi trung bình nên nó dễ dàng hấp thụ qua da. Chính vì thế, dầu dừa giúp cân bằng chất dầu tự nhiên trên bề mặt da, kháng khuẩn mạnh, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm (nguyên nhân gây mụn), giảm sưng, đỏ.

Nhờ công dụng này của dầu dừa, mà khi kết hợp với tinh bột nghệ để làm mặt nạ, nó giúp nuôi dưỡng da sâu bên trong, cấp ẩm, đây cũng là một trong những cách  làm xẹp mụn sưng đỏ  hiệu quả và không gây ra sẹo trên da.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua1.jpg 

Tinh bột nghệ và dầu dừa trị mụn sưng đỏ

Cách thực hiện:

  • Cho tinh bột nghệ nguyên chất vào một chén sạch, đổ một lượng dầu dừa vừa đủ để hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt sạch, sau đó thoa hỗn hợp lên da, đặc biệt tập trung vào vị trí mụn cần điều trị.
  • Sau đó giữ nguyên mặt nạ trên mặt, 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để da phục hồi.

2. Chườm đá lạnh làm xẹp mụn sưng đỏ 

Các nốt mụn sưng đỏ thường gây ra cảm giác nhức nhối, đau và bỏng rát quanh vùng da bị mụn. Để làm xẹp tình trạng mụn đỏ này, bạn nên sử dụng phương pháp làm lạnh tức thì. Cách đơn giản nhất là chườm đá lạnh.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua7.jpg

 Chườm đá lạnh làm xẹp mụn sưng đỏ 

Hơi lạnh từ đá sẽ truyền sang vết mụn và hỗ trợ việc làm giảm sưng viêm. Vết đỏ tấy sẽ từ từ chuyển sang hồng. Hơi lạnh còn có tác dụng làm tê vùng da tại đó. Vì vậy mà vi khuẩn gây mụn sẽ không có điều kiện phát triển và đây cũng là cách làm xẹp mụn sưng đỏ tại nhà nhanh và tiết kiệm chi phí . Tuy nhiên về lâu dài, bạn phải xử lý tận gốc mụn đỏ mới có thể khỏi được.

Phương pháp chườm đá lạnh lên vùng mụn sưng đỏ phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em. Tuy nhiên cần nhớ rằng, khi thực hiện nên tiết chế thời gian, thông thường 5-10 phút. Quá thời gian đó sẽ gây ra cảm giác tê buốt.

3. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân bằng tỏi

Trong tỏi có chứa rất nhiều dưỡng chất. Chúng có khả năng kháng khuẩn rất cao và hỗ trợ việc điều trị, chống lại tác dụng sưng, viêm nhiễm. Do đó, tỏi có thể được sử dụng để làm xẹp mụn sưng đỏ.

Cách làm rất đơn giản:

 7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua3.jpg

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân bằng tỏi

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Có thể kết hợp với các động tác mát xa để gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất.
  • Bước 2: Bôi kem đánh răng lên vết mụn trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Lưu ý rằng không nên dùng phương pháp này cho những người có làn da quá mỏng bởi tỏi có tính cay. Chúng có thể gây tổn thương cho da của bạn.

4. Cách trị mụn đỏ bằng lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa nhiều vitamin A, C cùng với các khoáng chất có tác dụng kích thích tế bào tái tạo da và giúp làn da trở nên trắng mịn và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ngoài ra, lá tía tô còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm và tăng sức đề kháng cho làn da một cách hiệu quả. Vì vậy để điều trị mụn bọc thì bạn có thể sử dụng lá tía tô tại nhà bằng cách làm khá đơn giản.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua2.jpg

 Cách trị mụn đỏ bằng lá tía tô

  • Rửa sạch 2 nắm lá tía tô bằng nước muối loãng và để cho ráo nước hẳn.
  • Sau đó giã nát lá tía tô cùng với một chút muối rồi vắt lấy nước tía tô ra một cái chén nhỏ.
  • Vệ sinh da mặt sạch rồi dùng bông cotton chấm nước tía tô lên vùng da bị mụn và để yên trong khoảng 30 phút.
  • Rửa mặt lại một lần nữa bằng nước ấm và thực hiện cách này đều đặn mỗi tuần từ 3 – 4 lần.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng kem trị chuyên dụng

5. Kem đặc trị mụn viêm Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment

Kem đặc trị mụn viêm Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment là một trong những sản phẩm Best-seller của thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin.

Công dụng của Kem đặc trị mụn viêm Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment

  • Với công thức tiên tiến, Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment là sản phẩm được thiết kế với công thức cải tiến giúp giảm mụn và thâm sau mụn.
  • Sản phẩm thích hợp cho cả tình trạng mụn nhẹ đến trung bình nhờ bộ 3 phức hợp Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid (còn gọi là Hydroxy Complex):
  • Sản phẩm có 10% là Hydroxy Complex, kết hợp ưu điểm của 3 hoạt chất lột tẩy dịu nhẹ, nhờ đó vừa giúp kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông và tái tạo da, giúp giảm thâm mụn và ngăn ngừa mụn tái lại.
  • Sản phẩm còn chứa Licochalcone A được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, đã được chứng minh có khả năng kháng viêm và giảm đỏ, làm dịu bề mặt da.
  • Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment có hiệu quả từ sau tuần đầu tiên, cải thiện bề mặt da và phục hồi da mịn màng hơn.

Hướng dẫn sử dụng Kem đặc trị mụn viêm Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment

  • Sử dụng 1 lần/ngày (vào buổi tối) hoặc 2 lần/ngày (cả sáng và tối) tùy tình trạng mụn viêm nhiều hay ít. Nếu dùng buổi sáng, bắt buộc sử dụng kết hợp kem chống nắng
  • Sau khi rửa mặt sạch, thoa một lượng nhỏ Tinh chất Eucerin ProAcne A.I Clearing Treatment cỡ bằng hạt đậu lên toàn bộ mặt
  • Nhẹ nhàng massage để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn vào da
  • Tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác trong cùng dùng ProAcne cho hiệu quả tối ưu
  • Lưu ý: Hãy thử sử dụng sản phẩm lên 1 vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt. Chờ 1 ngày, nếu chỉ thấy hơi châm chích là phản ứng bình thường, nếu da tấy đỏ dị ứng, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ và ngừng sử dụng.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua8.jpg

Kem đặc trị mụn viêm Eucerin ProAcne AI Clearing Treatment

Xem thêm sản phẩm: tại đây

6. Trị mụn sưng đỏ bằng Witch Hazel Extract

Thuốc Witch Hazel Extract hay còn gọi là cây phỉ nguyên chất có tác dụng làm se da, chống viêm, sát khuẩn rất tốt, đặc biệt đối với những nốt mụn bọc sưng to. Nếu mặt bạn bị mụn thì bạn có thể sử dụng thuốc này bồi vào sẽ có tác dụng rất cao, không những thế nó còn giúp cho da mặt thoải mái, mát mẻ hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần dùng khăn tẩy trang cho vào nước cây rồi thoa sạch lên vùng da mặt bị sưng do mụn bọc ngày 2 lần rồi rửa lại bằng nước sạch.

7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua5.jpg

Trị mụn sưng đỏ bằng Witch Hazel Extract

7. Sử dụng Aspirin

Hầu hết ai cũng có aspirin trong nhà. Aspirin có chứa axit salicylic có thể làm giảm viêm bằng cách tẩy tế bào chết trên da và mẩn đỏ bằng cách chặn các mạch máu.

Để khắc phục nhanh chóng các đốm mụn đỏ, hãy nghiền nát viên thuốc aspirin sau đó thêm một chút nước vào tạo thành dung dịch màu trắng. Dùng dung dịch thoa lên nốt mụn sưng. Cuối cùng, dùng gạc để bảo vệ vết mụn trong khoảng 30 phút.

 7-cach-lam-xep-mun-sung-do-khong-nhan-tai-nha-hieu-qua4.jpg

 Sử dụng Aspirin

 

Nếu tình trạng viêm không phát triển thêm, những mẩn đỏ sẽ tự biến mất. Tuy nhiên,nếu không được chữa trị kịp thời hay không chăm sóc da mặt  thì tình trạng có thể trở nên tệ hơn, các vết mụn trứng cá này có thể tạo thành sẹo mụn hay các vết thâm. Trên đây là những cách làm xẹp mụn sưng đỏ tại nhà hiệu quả nhất.  Mỹ phẩm Eucerin hy vọng bạn sẽ chọn ra phương pháp phù hợp nhất để cải thiện làn da của mình nhé!

Tin tức nổi bật