Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

5 vấn đề thường gặp nhất ở da

1/5/2019 9:50:00 AM  

Như chúng ta đã biết, da là bộ phận quan trọng đối với cơ thể con người, mỗi người sẽ thuộc các loại da khác nhau với những đặc tính riêng biệt… Tuy nhiên kèm theo đó sẽ có những vấn đề về da và theo bác sĩ gia liễu hàng đầu của Anh, TS Trevor Cates cho rằng có tới 5 vấn đề thường gặp ở da đều liên quan đến sự mất cân bằng hooc-môn hay dinh dưỡng.

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da.jpg

 

Làn da mịn màng

Bác sĩ còn cho biết thêm làn da chúng ta như một chiếc gương phản chiếu hình ảnh các thói quen sức khỏe của chúng ta. Vì vậy cần phải nắm rõ da mình thuộc loại nào thì mới có thể giữ cho nó luôn khỏe mạnh được.

Sau đây là những vấn đề thường gặp ở da.

1)   Da nổi mụn trứng cá

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da-da-noi-mun-trung-ca.jpg

 

Da mụn

Đây là triệu chứng thường gặp nhất đối với da mặt chúng ta, hầu như mỗi người chúng ta đều đã trải qua tình trạng này.

Dấu hiệu: nổi mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đậu đen, lỗ chân lông to,….

Nổi mụn nhiều thường gặp nhất ở những người có làn da dầu, lỗ chân lông to. Thông thường chúng ta thường tìm mọi cách để lấy đi lớp dầu thừa bằng việc rửa mặt, đắp mặt nạ, dùng các sản phẩm có thành phần hóa chất để thu nhỏ lỗ chân lông như vậy sẽ khiến cho da trở nên bị mài mòn do các thành phần hóa học có trong các mỹ phẩm thông thường.

Nguyên nhân:

-   Yếu tố bên trong: Hooc môn liên quan với mụn là có, tuy nhiên theo bác sĩ  Trevor Cates thì thủ phạm chính gây ra mụn đó là chế độ ăn uống có quá nhiều lượng đường trong thức ăn chế biến sẵn. Khi hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng, nó tạo ra phản ứng viêm và kích hoạt mụn bùng phát. Ngoài ra mụn trứng cá cũng liên quan tới gen.

-   Yếu tố bên ngoài: Do những tác nhân bên ngoài như ô nhiễm môi trường, bụi bẩn,… nếu gặp da nhờn thì lỗ chân lông to rất dễ bị các tác nhân này tấn công, khiến da nỗi mụn, gây khó chịu cho làn da và cơ thể.

Giải pháp:

-   Đối với cơ thể cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, dinh dưỡng là chìa khóa quan trọng để giải quyết vấn đề da mụn. Giảm lượng đường và tinh bột trong mỗi bữa ăn, cần bổ sung thêm probiotic và prebiotic hỗ trợ tốt cho cơ thể.

-   Đồng thời kết hợp những sản phẩm trị mụn, hỗ trợ vấn đề này như dòng mỹ phẩm Eucerin có hỗ trợ, có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và các sản phẩm chăm sóc da có độ pH giúp cân bằng hỗ trợ cho da bị mụn.

2)   Da khô, viêm da dị ứng

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da-da-kho.png

 

Da khô, viêm da dị ứng

Biểu hiện: da khô, da có vảy, nổi chàm, viêm da tiết bã, ngứa da, dễ bong tróc,….

Đây là vấn đề hay gặp ở da, nếu bạn gặp những biểu hiện trên tức là hệ miễn dịch của bạn hoạt động quá mức quy định hoặc hoạt động không tới mức tối ưu. Điều này dẫn đến chứng dị ứng, đây là một chứng bệnh tự miễn, nơi cơ thể bắt đầu tấn công chính nó.

Nguyên nhân:

-   Yếu tố bên trong: Khi hệ miễn dịch của chúng ta bị tổn thương, da dễ bị tấn công. Điều này xảy ra khi cơ thể ăn phải những thực phẩm gây viêm, do hooc môn hoặc đôi khi là do rối loạn vi sinh vật. Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn những thực phẩm cơ thể không hấp thụ được

-   Yếu tố bên ngoài: Cơ thể không được cung cấp nhiều nước cộng với yếu tố các nắng nóng, bụi bẩn khiến da đã khô ngày càng khô hơn

Giải pháp:

-   Đối với cơ thể cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn những thực thẩm gây viêm, uống thật nhiều nước. Cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

-   Cần phải sử dụng những sản phẩm dành cho da khô như dòng mỹ phẩm dành cho da khô Eucerin có thành phần từ thiên nhiên hỗ trợ cung cấp cho da các dưỡng chất, nước cho da. Bên cạnh đó còn hỗ trợ giữ nước, cân bằng độ ẩm làm cho làn da chúng ta trở nên mịn màng, không còn các hiện tượng bong tróc, khô nữa

3)   Da lão hóa sớm

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da-da-lao-hoa-som.jpg

 

Da lão hóa

Da lão hóa là dấu hiệu gặp rất nhiều ở thời đại công nghệ số hiện nay, khi công việc, cuộc sống bộn bề ít có thời gian quan tâm chăm sóc da. Ví dụ như bạn ở độ tuổi 40 mà bạn thấy mình già hơn so với những người bạn đồng lứa tuổi với mình. Đó là do gen và cơ thể mất đi collagen - nguyên nhân chính gây là hiện tượng này.

Biểu hiện: Da nhăn, da khô quá mức, da mỏng và lâu lành vết thương,…

Nguyên nhân: 

-   Yếu tố bên trong: Nói đến làn da lão hóa thì chúng ta liên tưởng ngay các tác nhân gây hại đó là ánh nắng, gen và hooc môn nhưng theo bác sĩ gia liễu Trevor Cates, thì dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da, do trong chế độ ăn uống, chúng ta ăn những thực phẩm chứa quá nhiều chất đường điều đó gây nguy hiểm làm cho collagen biến chất và khiến cho da dễ bị nhăn sớm hơn bình thường

-   Yếu tố bên ngoài: Do tình trạng da khô quá mức khiến cho da dần mất đi sắc tố, độ tự nhiên của da dẫn đến tình trạng lão hóa da. Cộng thêm công việc thời đại công nghệ số hiện nay ngày càng áp lực khiến cho bản thân bị stress, suy nghĩ nhiều khiến đẩy mạnh quá trình lão hóa nhanh hơn.

Giải pháp:

-   Cần phải tránh xa các chất có thể gây rối loạn hooc môn như parabens và phthalates, 2 thành phần thường sử dụng rất phổ biến trong các loại thực phẩm, mỹ phẩm. Cần có chế độ ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất đường.

-   Cho bản thân có thời gian thư giãn, thả lỏng để tránh tình trạng stress, sử dụng những sản phẩm giúp hỗ trợ giải quyết quá trình lão hóa da chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, sẽ có lợi cho cơ thể.

4)   Da nhạy cảm

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da-da-nhay-cam.jpg

 

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là hiện tượng thường gặp ở da và đây là loại da được mệnh danh là khó chịu nhất trong các vấn đề da thường gặp. Do da rất dễ nhạy cảm và bị kích ứng với những dòng mỹ phẩm không hợp, hoặc là những thực phẩm gây ra kích ứng.

Triệu chứng: da có quá nhiều dầu hoặc da quá khô, dễ nổi mụn, dễ bị viêm, luôn gây cảm giác bị ngứa, châm chích, khó chịu cho cơ thể, da dễ bị bỏng, ửng đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng,…

Nguyên nhân:

-   Da nhạy cảm là tình trạng là do viêm sâu bên trong, và nguyên nhân sâu xa hơn là do mất cân bằng ở ruột, do sự mất cân bằng hooc môn.

-   Yếu tố bên ngoài: Da nhạy cảm cũng một phần là do bản thân bị stress trong công việc quá nhiều vì thế khi điều trị thành công loại da này thì tinh thần của bạn sẽ trở nên tươi mới hơn rất nhiều. Sử dụng quá nhiều dòng mỹ phẩm có thành phần hóa học gây mẩn đỏ, dị ứng cho da do các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm, da dễ bị kích ứng.

Giải pháp:

-   Chúng ta cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho cơ thể, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp cân bằng hooc môn cho cơ thể.

-   Xây dựng một lối sống lành mạnh, giảm bớt stress, sử dụng các loại mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm Eucerin là sự lựa chọn tuyệt vời cho loại da khó chịu này.

5)   Da không đều màu

5-van-de-thuong-gap-nhat-o-da-da-khong-deu-mau.png

 

Da không đều màu

Da không đều màu do sắc tố của da bị mất cân bằng. Ví dụ như sau khi bạn đi nắng thì bạn sẽ nhận thấy được sắc tố da sẽ đậm lên ở những vùng da có nám và tàn nhang.

Có 2 nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự oxy hóa trầm trọng và mất cân bằng hooc môn của cơ thể. Nám thường xuất hiện khi phụ nữ mang thai, uống thuốc tránh thai và dùng liệu pháp hooc môn. Theo bác sĩ da liễu Trevor Cates, hoóc môn stress cortisol cũng kích thích tình trạng viêm, làm tình trạng ôxy hóa da trầm trọng thêm.

Giải pháp: Cần phải thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da đồng thời cân bằng nội tiết tố cho da bằng những thực phẩm dinh dưỡng, hạn chế stress, kết hợp tập thể dục thường xuyên và có những giấc ngủ sâu.

Tin tức nổi bật