Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Làm thế nào khi xuất hiện vết nám trên tay ?

3/10/2020 2:21:00 PM  

Đừng lo lắng khi đột nhiên xuất hiện vết nám trên tay của bạn. Đều đặn áp dụng những cách sau, tay bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự đều màu cũng như ngày càng trắng đẹp, mịn màng.

 

1.jpg

 

Nguyên nhân xuất hiện vết nám trên tay

Nám không chỉ xuất hiện ở vùng mặt mà còn xuất hiện ở bàn tay. Nám da ở tay thường xuất hiện với hình dạng của những đốm nâu. Những đốm này có nhiều kích thước khác nhau, từ những chấm nhỏ li ti cho tới cả mảng lớn có độ rộng 3-4cm. Đốm nâu có thể xuất hiện thành từng đám hoặc đốm nhỏ riêng lẻ và không tập trung đều trên da.
Việc xuất hiện vết nám trên tay thường do các nguyên nhân sau:

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến tay xuất hiện vết nám.
Tia UV có trong mặt trời sẽ kích thích các tế bào bạch cầu sản sinh ra nhiều melanin để bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại.
Theo thời gian lượng melanin sản sinh ra càng nhiều nhưng lại không được đào thải ra bên ngoài cơ thể mà tích tụ lại trong da khiến cho da tay bị sạm màu.

 

2.jpg

 

Thay đổi nội tiết tố

Khi bước vào giai đoạn thai kỳ hoặc tiền mãn kinh thì phụ nữ hay bị chứng rối loạn nội tiết tố nữ estrogen, điều này khiến cho hắc sắc tố Melanin bị tăng sinh nhiều hơn và lâu dần chúng sẽ tích tụ lại gây nên các đốm nâu, mảng nám trên da.

Không chăm sóc vùng da tay

Cũng như các vùng da khác trên cơ thể, vùng da tay cũng cần được bảo vệ và chăm sóc kỹ lưỡng.
Chính vì sự bỏ qua, không chú trọng chăm sóc mà dấu hiệu lão hóa cũng dễ đến sớm hơn với vùng da tay.
Di truyền
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra có tới 70% người bị nám da là cùng huyết thống.
Nám da tay do di truyền thường xuất hiện khá sớm ngay từ khi bạn sinh ra và tồn tại đến hết đời.

 

3.jpg


Và nếu việc xuất hiện vết nám trên tay bạn xuất phát từ nguyên nhân này thì việc khắc phục hay điều trị đều rất khó khăn.

Lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc tay

Không chăm sóc hay lạm dụng mỹ phẩm để chăm sóc đều gây ra hiện tượng nám da trên tay. Thêm vào đó rất nhiều loạii mỹ phẩm hiện nay có chứa nhiều thành phần gây độc hại cho da tay như: Diethanolamine (DEA), Triethanolamine (TEA), MEA (Monoethanolamine), Formaldehyde…. Các chất này khi bôi lên da tay sẽ bào mòn da, giảm lượng collagen và elastin.
Vì vậy, khi lựa chọn kem dưỡng tay, nước rửa tay hãy chú ý thành phần nhé.

Cách khắc phục vết nám trên tay bằng nguyên liệu thiên nhiên

Chanh tươi - Giảm lượng hắc tố melanin

Cách làm: Mỗi ngày dùng một nửa quả chanh và chà lên da tay nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch tay là được.

 

4.jpg


Chanh có tính chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên. Nước cốt chanh tươi rất giàu vitamin C, acid nitric có tác dụng làm sáng da, làm sạch các đốm tàn nhang và đốm nâu. Khoa học đã chứng minh vitamin C có khả năng giảm lượng hắc tố melanin đồng thời tẩy tế bào chết thúc đẩy hình thành tế bào da mới rất hiệu quả.

Mật ong và đu đủ - Bộ đôi loại bỏ vết nám tay hiệu quả

Cách làm: Dùng 200g đu đủ xanh đem đi gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái lát và cho vào máy xay xay nhuyễn. Cho thêm 2-3 muỗng mật ong nguyên chất vào xay cùng để tạo thành hỗn hợp đều, mịn. Đắp hỗn hợp lên da, để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước

 

6.jpg


Nhờ đặc tính kháng khuẩn, khả năng chống lão hóa cao, dưỡng ẩm và phục hồi da tốt nên mật ong được đánh giá khá cao trong việc trị nám da tay hiệu quả, giúp trắng da tự nhiên.
Papain, enzyme có trong đu đủ loại bỏ các tế bào chết và thanh lọc da, loại bỏ các đốm nâu, sạm da rất tốt.

Húng quế - Bảo vệ cấu trúc tế bào

Cách làm: Chuẩn bị 1 nắm nhỏ rau húng quế. Rửa sạch, để ráo nước rồi đem giã nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Thêm ½ thìa nước cốt chanh vào khuấy đều. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da tay bị nám kết hợp massage nhẹ nhàng vài phút. Để hỗn hợp trên tay khoảng 15 - 20 phút rồi rửa tay lại với nước.

 

9.jpg


Trong cây húng quế có chứa flavonoid với 2 chất là orientin và vicenin. Những chất này có khả năng tan trong nước. Các chất flavonoid trong húng quế này có tác dụng bảo vệ cấu trúc tế bào cũng như các nhiễm sắc thể từ bức xạ và oxi hóa tự nhiên. Từ đó giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của nám da rất tốt.
Việc xuất hiện vết nám trên tay không có gì đáng lo ngại. Chỉ cần kiên trì áp dụng những cách trên thì bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được đôi bàn tay ngọc ngà.

Kết hợp với sản phẩm hỗ trợ để có kết quả nhanh chóng

Để nhanh chóng có hiệu quả, bạn cũng có thể kết hợp với các loại thuốc bôi, sản phẩm hỗ trợ khắc phục vết nám trên tay.
Để đảm bảo an toàn cũng như đạt được hiệu quả mong muốn, bạn hãy chú ý đến thành phần có trong sản phẩm. Và nó sẽ thường có các hoạt chất sau:

Hydroquinone cream 4%

Hydroquinone là một trong những hoạt chất làm trắng da mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng Hydroquinone nồng độ dưới 4% để đảm bảo da tay không bị khô, đỏ rát hay kích ứng.

Glycolic acid

Glycolic acid là một loại acid trái cây có đặc tính chống lão hóa, tẩy da chết, làm trắng da tự nhiên và mờ thâm. Bôi kem chứa Glycolic acid lên da tay không chỉ giúp tẩy đốm nâu, tàn nhang và các vết thâm nám hiệu quả, mà còn có tác dụng trẻ hóa giúp da tay đàn hồi, căng mịn.

Kojic acid

Kojic acid được tạo ra trong quá trình lên men gạo, nó cũng được tìm thấy trong các loại nấm tự nhiên. Đây là acid hoàn toàn lành tính, không gây hại cho da. Kojic acid chữa tàn nhang ở tay bằng cách ức chế enzyme tyrosinase sản sinh ra melanin mới đồng thời loại bỏ tế bào melanin cũ. Với người có làn da tay mỏng và nhạy cảm thì nên lựa chọn sản phẩm chứa Kojic acid thay vì các hoạt chất mạnh mẽ khác.
Nếu muốn mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể lựa chọn sản phẩm chứa cả 3 hoạt chất Hydroquinone, Glycolic acid, Kojic acid theo tỉ lệ nồng độ 2:2:2.

Lưu ý khi sử dụng các cách khắc phục trên

 

0.jpg

 

Dù là sử dụng sản phẩm hỗ trợ hay là dùng các biện pháp từ thiên nhiên thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi sử dụng
Sử dụng kem chống nắng, che chắn cho tay cẩn thận để hạn chế tối đa tác hại từ tia UV
Đeo găng ta khi rửa chén, giặt đồ, cọ rửa,...để da tay không bị hóa chất tẩy rửa bào mòn
Bôi kem dưỡng ẩm cho tay hàng ngày, da tay đủ ẩm trở nên mềm mịn sẽ lão hóa chậm hơn
Hy vọng với những chia sẻ trên của myphameucerin.com bạn đã biết cách làm thế nào khi xuất hiện vết nám trên tay. Chúc bạn thành công.
Nếu bạn có vết nám da, tàn nhang trên mặt thì hãy xem thêm: TẠI ĐÂY để biết cách khắc phục nhé

Tin tức nổi bật