Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách khắc phục da sạm khi mang thai an toàn, hiệu quả nhất

1/2/2020 2:21:00 PM  

Hầu hết các mẹ đều gặp phải tình trạng da sạm khi mang thai. Nguyên nhân tại sao và có những cách nào khắc phục tình trạng da sạm một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn mà các mẹ bầu có thể áp dụng tại nhà? Cùng theo dõi bài viết nhé

Nguyên nhân khiến da sạm khi mang thai

Nội tiết tố Estrogen tăng cao

Khi mang thai, estrogen tăng cao làm mất cân bằng sắc tố melanin trên da, da sẽ bị đen, sạm đi. Đây là nguyên nhân khiến cho da sạm khi mang thai ở chị em.

 

mẹ-bầu-2.jpg

 

Các vị trí trên cơ thể bị sạm đi khi mang thai

Sự gia tăng hắc sắc tố trên da thường xuất hiện ở vị trí dễ nhận thấy như mặt ( thường tập trung xung quanh trán, mũi và xương má) , nách, cổ, gáy, bụng… vì những khu vực này thường có kết cấu da khá lỏng lẻo.

Bí quyết khắc phục da sạm khi mang thai an toàn từ thiên nhiên

Sự gia tăng sắc tố melanin trên da này chỉ mang tính tạm thời và sẽ biến mất sau khi sinh nhưng vẫn gây nên sự mất tự tin không hề nhỏ. Trong quá trình mang thai, các chị em được khuyên hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé nên việc khắc phục tình trạng da sạm cũng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, với những bí quyết và cách chăm sóc da từ các nguyên liệu thiên nhiên thì các mẹ bầu hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và hiệu quả.

Mặt nạ thiên nhiên cho vùng da mặt bị sạm

Mặt nạ cà chua và sữa tươi không đường -  Đẩy lùi vết thâm cứng đầu

Cách làm: Cà chua lấy 1 quả, bỏ hạt mang xay nhuyễn và đổ 2 thìa sữa tươi không đường trộn đều và đắp mặt trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm

 

ca.jpg

 

Cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B6, C và các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, kẽm. Còn trong sữa tươi có chứa vitamin A, D, E, axit-lactic.

Những tinh chất có trong loại mặt nạ này không chỉ giúp da mặt trắng mịn màng không tì vết, trị mụn hiệu quả, mà còn se khít lỗ chân lông và trị vết thâm cứng đầu.

Mặt nạ chuối và sữa chua không đường - Nâng tông da tự nhiên

Cách làm: Lấy 1 quả chuối nghiền nhuyễn, rồi thêm 2 thìa sữa chua không đường vào trộn đều. Thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

 

sua-chua-1.jpg

 

Chuối giàu Vitamin A, B, E và kali. Khi thoa chuối lên mặt có thể giúp giảm một cách tự nhiên các đốm đen và nhược điểm trên da. Các axit alpha hydroxyl là thành phần thiết yếu cấu tạo nên axit lactic có trong sữa chua giúp tẩy sạch các tế bào da chết, giúp da trở nên tươi sáng hơn. Chuối kết hợp cùng sữa chua không chỉ đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh mà còn khiến da sáng lên một cách vô cùng tự nhiên.

Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong - Da trắng mịn màng

Cách làm: Trộn đều tinh bột nghệ và mật ong theo tỷ lệ 2:1. Sau đó, thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

 

nghe.jpg

 

Tinh bột nghệ với thành phần chính là curcumin, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, đẩy lùi các sắc tố melanin, điều trị sạm, nám - tàn nhang và làm trắng da rất hiệu quả. Còn mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, chất chống oxy hóa, giúp da ẩm mịn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Bí quyết giảm thâm sạm vùng da cơ thể

Đối với các vùng da sạm khi mang thai khác như: khuỷu tay, cổ, bụng,... cũng có bí quyết khắc phục riêng. Đặc biệt là các bí quyết này đơn giản hơn rất nhiều.

Nha đam - “Thần dược” nâng tông da

Cách làm: Nha đam rửa sạch, sau đó cắt lấy phần gel thoa lên vùng da bị sạm. Massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi giữ nguyên trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.

 

nha.jpg

 

Gel nha đam chứa vitamin A, C và E đóng vai trò như chất chống oxy hóa – các chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do cùng vitamin B120, 20 loại axit amin cùng nhiều khoáng chất khác. Thường xuyên thoa gel nha đam sẽ khiến da không những được nâng tông mà còn được dưỡng ẩm hiệu quả.

Khoai tây - Da trắng hồng tự nhiên

Cách làm: Luộc khoai tây, để nguội rồi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó đắp lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

 

khaoi.jpg

 

Trong khoai tây rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là enzime catecholase, có tác dụng giúp da trắng sáng tự nhiên và một lượng lớn vitamin C,E cực kì tốt cho da

Mẹ bầu nên ăn gì để da trắng hồng tự nhiên?

Chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng giúp các mẹ bầu đẩy lùi tình trạng da sạm khi mang thai. Vì vậy, trong các bữa ăn hàng ngày, các mẹ nên chú ý bổ sung thêm các nhóm thực phẩm dưới đây nhé

 

me.jpg

 

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C được coi là người bạn không thể thiếu đối với sắc đẹp làn da với khả năng làm sáng da, ngừa mụn và kháng viêm. Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách như ăn trái cây, rau củ có màu đỏ cam hoặc uống viên vitamin C theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số loại trái cây giàu vitamin C như: ớt chuông, ổi, cam, kiwi, dứa, cà chua, đu đủ, dâu tây, xoài,...

Vitamin B6 (pyridoxine)

Vitamin B6 là dưỡng chất giúp cân bằng estrogen trong gan để tạo sự cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa sản sinh melanin trên da. 

Những thực phẩm giàu vitamin B6 là: ngũ cốc, quả óc chó, thịt nạc, hải sản, chuối, khoai tây, ngũ cốc và rau bó xôi…

Thực phẩm giàu magie

Các mẹ bầu cần tiêu thụ khoảng 360-400mg magie mỗi ngày, magie có khả năng làm tăng nồng độ progesterone bằng cách phá bỏ estrogen dư thừa. 

Nguồn cung cấp magie chủ yếu là chuối, ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen, rau bina, bí ngô, bí đỏ, đậu bắp và các loại hạt.

Thực phẩm giàu chất xơ

Để phòng tránh sạm da khi mang thai thì mẹ bầu nhất định phải bổ sung rau xanh mỗi ngày. Chất xơ sẽ có tác dụng giúp loại bỏ estrogen trong cơ thể bằng cách kết hợp với axit mật và giảm được melanin gây xỉn màu da.

Thực phẩm giàu folate

Còn gọi là vitamin B9, ngoài công dụng phòng tránh nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi thì folate còn có công dụng giúp ngăn ngừa sắc tố da hiệu quả. 

Trung bình mỗi ngày mẹ bầu cần đến 400mg axit folic có trong trứng gà, quả bơ, rau chân vịt, măng tây,...

Lưu ý hàng ngày giúp mẹ bầu nhanh chóng lấy lại làn da hồng hào

Bên cạnh áp dụng các biện pháp chăm sóc da sạm khi mang thai trên, các mẹ bầu cần chú ý một số điều sau để làn da nhanh chóng lấy lại vẻ hồng hào, mịn màng vốn có nhé

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11h – 15h, thời điểm ánh nắng “độc hại” nhất trong ngày. 

Sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30 mỗi khi đi ra ngoài.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm một cách tối đa

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tính tẩy rửa quá mạnh. 

Luôn vui vẻ, thoải mái bởi khi căng thẳng cơ thể mẹ bầu sẽ sản sinh ra hormone cortisol, nguyên nhân làm giảm progesterone, đồng thời làm tăng sắc tố làm sạm da.

Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc 

 

 me1.jpg

 

Khi mang thai, chị em nào cũng đối mặt với các vấn đề về da. Da sạm khi mang thai ư? Đừng lo lắng vì tất cả đều có bí kíp khắc phục. Quan trọng hơn là nhờ những giây phút “xấu xí” một chút như vậy mà chúng ta càng trân trọng hơn khoảnh khắc chờ đón đứa con của mình, đúng không? Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ các mẹ bầu nhé.

Bên cạnh thâm sạm da, thâm môi cũng là điều khiến phụ nữ trở nên tự ti, cùng xem qua bài viết : TẠI ĐÂY để biết thêm các bí kíp trị thâm môi hiệu quả mà hoàn toàn nhờ vào thiên nhiên nhé.

Tin tức nổi bật