Mỹ phẩm Eucerin
Thấu hiểu các vấn đề về da

Cách khắc phục tình trạng da không đều màu không phải ai cũng biết

12/24/2019 2:13:00 PM  

Tình trạng da không đều màu thực sự khiến chị em chúng ta mất tự tin. Và tình trạng này rất khó khắc phục khi tuổi càng lớn. Với bí quyết mà chúng tôi chia sẻ, các bạn hoàn toàn có thể lấy lại làn da trắng sáng, khỏe đẹp mà thời gian bỏ ra chỉ rất ít.  

Nguyên nhân thật sự của tình trạng da không đều màu

Da không đều màu là tình trạng chênh lệch tông màu giữa các vùng da trên cơ thể. Chúng có thể xuất hiện ở bất kì vùng da nào, tuy nhiên khuôn mặt chính là nơi dễ xảy ra tình trạng này nhất và cũng đem lại nhiều rắc rối hơn cả. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng da không đều màu bao gồm cả chủ quan và khách quan.

 

da-khong-deu.jpg

 

Một trong số đó có thể kể tới:

Da không đều màu do ánh nắng

Tiếp xúc với ánh nắng quá lâu hay quá nhiều là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới và thậm chí là khiến cho tình trạng màu da không đồng đều trở nên trầm trọng hơn. Ngoài việc khiến cho melanin sản sinh mạnh hơn, tia UV trong ánh nắng mặt trời còn dẫn tới việc tăng sắc tố da, phá hủy các tế bào da khỏe mạnh từ đó tạo ra các vùng da không đều màu.

Tăng sắc tố sau viêm

Những tổn thương hay vết thương trên da như mụn trứng cá… nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ bị viêm và để lại vết thâm, sẹo có màu sắc khác với các vùng da xung quanh từ đó gây nên tình trạng màu da khác nhau.
Da không đều màu do thay đổi nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết, mất cân bằng nội tiết khi mang thai hoặc uống thuốc tránh thai có thể khiến melanin tích tụ và phát triển thành nám, sạm… khiến màu da không đều.

Da không đều màu do lão hóa

Khi có tuổi, làn da của chúng ta sẽ lão hóa nhanh hơn, các dấu hiệu lão hóa như nám, sạm, đồi mồi, tàn nhang… cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn và gây nên tình trạng da không đều màu.
Tình trạng da này có thể xuất phát từ một hoặc nhiều nguyên nhân khác nhau tuy nhiên để có thể cải thiện vấn đề này thì trước hết bạn cần xác định được nguyên nhân cũng như tình trạng da của mình. Có như vậy mới lựa chọn được biện pháp khắc phục thích hợp và hiệu quả.

Bí kíp khắc phục tình trạng da không đều màu hiệu quả nhất

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời không chỉ là một trong những tác nhân phổ biến gây nên tình trạng da không đồng đều màu mà còn là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vấn đề về da khác. Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng đều đặn là điều vô cũng cần thiết giúp bạn bảo vệ làn da của mình và khắc phục tình trạng một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang, đồi mồi… kem chống nắng còn có thể góp phần hạn chế sự tăng sắc tố sau viêm, bảo vệ da khỏi cháy nắng cũng như tránh cho tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.

 

kem-chong-nang.jpg

 

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ tuần là chìa khóa giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện vấn đề da không đều màu.

Nhờ việc loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, các tế bào bị tổn thương hay sậm màu… làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, sáng mịn và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chọn sản phẩm phù hợp với loại da và tránh thao tác quá mạnh vì chúng có thể khiến da bị tổn thương và làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

 

tay-te-bao.jpg

 

Các bạn có thể tham khảo bài viết: Cách tẩy tế bào chết cho từng loại da và gợi ý sản phẩm hiệu quả nhất 

Chắc chắn da luôn sạch sẽ và đủ độ ẩm

Làm sạch da và dưỡng ẩm là hai bước đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Nó giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại từ cả bên ngoài lẫn bên trong đồng thời hạn chế các vấn đề về da như mụn, lão hóa…

Làn da sạch sẽ, đủ độ ẩm cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản sinh collagen, tái tạo tế bào cũng như cải thiện da sáng và đều màu hơn.

 

cap-am.jpg

 

Khắc phục da không đều màu với chế độ ăn uống khoa học

Giúp da khoẻ từ bên trong thông qua ăn uống và tập luyện cũng là một biện pháp giúp ngăn ngừa nám, tàn nhang, và hạn chế tình trạng da không đều màu hiệu quả.

Bạn nên có bổ sung chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, E có trong rau củ, trái cây để góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng mặt trời, hạn chế sự hình thành của các sắc tố dưới da.

 

an-uong-khoa-hoc1.jpg

 

Sau khi điều trị nám, để hạn chế tái phát, bạn nên bỏ hoàn toàn những thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột, đường, tăng cường rau của và chất xơ, bổ sung đủ vitamin cho cơ thể để da hồi phục nhanh hơn.

Bí quyết chăm sóc da không đều màu từ nguyên liệu thiên nhiên

Tẩy tế bào chết với yến mạch - Da đều màu, láng mịn

Yến mạch là một trong những nguyên liệu vô cùng hữu hiệu để giúp khắc phục tình trạng màu da không đồng đều, đặc biệt thường được dùng làm mặt nạ giúp da “nhả nắng”.

Bạn có thể kết hợp yến mạch và mật ong, sữa tươi để tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Thực hiện việc tẩy tế bào chết 2 tuần/lần bằng hỗn hợp này sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn và đều màu

 

yen-mach.jpg

 

Toner giấm táo - Sáng da, loại bỏ dầu thừa

Sử dụng toner từ giấm táo sau khi rửa mặt sẽ giúp cân bằng độ PH trên da, làm mờ tàn nhang, những vùng da tối màu và hạn chế tình trạng da không đều màu.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm toner như nước hoa hồng, giấm táo… Giấm táo là một loại toner tuyệt vời để làm sáng da và loại bỏ dầu dư thừa trên da, giúp kháng viêm, sát khuẩn, điều trị mụn.

Bạn có thể pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2 để tạo một loại toner lành tính chăm sóc da mỗi ngày.

 

giam-tao.jpg

 

Mặt nạ vitamin thiên nhiên - Tinh chất làm đều màu da hiệu quả nhất

Trong các loại trái cây, rau củ rất giàu thành phần vitamin và dưỡng chất có lợi cho da. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để làm thành các loại mặt nạ đắp mặt cho da. 

 

rau-cu.jpg

 

Gợi ý của myphameucerin.com:

Nước ép khoai tây: có tính chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm sáng da, đều màu theo thời gian. Dưới đây là cách làm hỗn hợp dưỡng da từ nước ép khoai tây để khắc phục làn da không đều màu. Gọt vỏ sau đó mài khoai tây, vắt lấy nước cốt.Sau đó bạn dùng bông cotton, thoa vào các vùng da sẫm hơn so với phần còn lại của khuôn mặt. Hãy để 15 phút trước khi rửa mặt sạch bằng nước.

Nước chanh: Được biết đến là chất tẩy trắng tự nhiên, nước chanh cũng hoạt động tốt trong việc loại bỏ rám nắng trên da. Bạn cần phải chắc chắn không ra ngoài nắng sau khi dùng vì nó có thể gây đen da. Bạn nên dùng biện pháp này vào ban đêm trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả cao và an toàn hơn.

Vỏ cam: Trong vỏ cam có chứa vitamin C, có thể làm sáng da do tính chất tẩy trắng tự nhiên của nó. Bạn có thể để vỏ, rồi xay hoặc chỉ đơn giản là đặt nó lên mặt nhưng phải bảo vệ đôi mắt của bạn.

Thực ra vấn đề nào cũng có cách giải quyết, chỉ cần chúng ta chịu khó tìm hiểu và chịu khó thực hiện. Hãy bắt tay vào ngay kế hoạch chăm sóc da để nhanh chóng tiễn bay làn da không đều màu, lấy lại vẻ ngoài tươi sáng, rạng rỡ nhé.

>>Xem thêm: kem dưỡng ẩm Eucerin giữ ẩm cho da tránh da bị khô

Tin tức nổi bật